Phát hiện quả gai mọc dại đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn 260.000đ/kg

Hiếm ai biết loại quả này có thể dùng làm thực phẩm, nấu rượu, làm giấm và thậm chí có công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Loại cây dại cho ra quả màu đỏ, mọc đầy gai tua tủa này là cây kim anh vốn thuộc họ hoa hồng, là giống thực vật mọc hoang ở trên các đồi tại một số tỉnh miền núi biên giới ở nước ta như Lạng Sơn, Cao Bằng. Người dân vùng núi thường trồng kim anh làm hàng rào vì cây có nhiều gai. 

Phát hiện quả gai mọc dại đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn 260.000đ/kg-1

Không riêng gì cây mà ngay đến quả kim anh cũng mọc chi chít những gai nhọn, người bình thường nhìn thấy không dám đụng vào. Nhưng trái ngược với vẻ ngoài đáng sợ, loại quả dại này lại có thể dùng làm thực phẩm và sử dụng trong ngành y dược.

Phát hiện quả gai mọc dại đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn 260.000đ/kg-2

Quả kim anh (kim anh tử) có vị chua ngọt khi chín rất thơm ngon, không chỉ ăn sống mà còn có thể dùng để nấu rượu hoa quả và giấm hoa quả, trở thành nguyên liệu làm thực phẩm và đồ uống. Vào tháng 10, 11 hàng năm, quả sẽ chín dần và có màu đỏ đẹp mắt. Trong quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như saponin (17%), vitamin C, các axit hữu cơ (như citric, malic), đường (sucrose, fructose), các khoáng chất như kali, calcium… 

Phát hiện quả gai mọc dại đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn 260.000đ/kg-3

Theo y học cổ truyền, quả kim anh mang lại nhiều công dụng y dược như hỗ trợ điều trị rong kinh, tiêu chảy lâu ngày, tiểu nhiều lần… Đặc biệt cả Đông y và tây y đều sử dụng quả kim anh trong điều trị bệnh. 

Không chỉ xuất hiện ở Việt Nam, cây kim anh còn mọc phổ biến tại nhiều tỉnh thành của Trung Quốc (Hà Nam, Hồ Nam, Hồ Bắc, Phúc Kiến, Giang Tô, Quảng Đông, Quảng Tây, Triết Giang, Tứ Xuyên…).

Phát hiện quả gai mọc dại đầy ở Việt Nam, nước ngoài bán hơn 260.000đ/kg-4

Từ thời cổ đại ở Trung Quốc, quả kim anh đã được sử dụng rộng rãi cho mục đích y học như thanh nhiệt, giải độc, giảm sưng, giảm đau. Ở nhiều vùng nông thôn Trung Quốc, do nguồn lực y tế còn thiếu nên cây kim anh đã trở thành dược liệu quý cho người dân. Lá, hoa, vỏ rễ và các bộ phận khác của nó đều có thể làm thành thuốc như thuốc mỡ, rượu thuốc, thuốc thảo dược và các dạng khác để điều trị các bệnh khác nhau.

Ngày nay, việc trồng cây kim anh mang lại lợi nhuận khá cao cho người nông dân Trung Quốc. Nhu cầu về hạt giống của cây ngày càng tăng. Tại Trung Quốc, 1kg quả kim anh có giá khoảng 80 NDT, tương đương hơn 260.000đ. Còn tại Việt Nam, giá quả hiện dao động từ 145.000 - 175.000đ/500g.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/phat-hien-qua-gai-moc-dai-ay-o-viet-nam-nuoc-ngoai-ban-hon-260-000-kg-a667644.html

quả dại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.