Quả táo giá nửa triệu, có tiền cũng khó mua

Giống táo Sekai Ichi đáng chú ý vì kích thước lớn, và giá của nó cũng thường cao hơn các loại táo khác rất nhiều lần

Hầu hết mọi người đều yêu thích táo, mỗi người trung bình ăn hơn 30kg mỗi năm, theo thống kê mới nhất của Statista. Ở Nhật Bản, trái cây luôn là mặt hàng được đánh giá cao, với một số giống địa phương đặc biệt thu hút sự chú ý đặc biệt. Có lẽ nổi tiếng nhất trong số đó là Sekai Ichi, một quả táo có thể có giá khoảng 20 USD.

Quả táo giá nửa triệu, có tiền cũng khó mua-1

Tại sao nó đắt như vậy? Đó là do sự hấp dẫn trong vẻ ngoài của nó và số lượng vô cùng có hạn. Theo Yoshimichi Hatsuyama, một chuyên gia về táo của Trung tâm Nghiên cứu Công nghiệp Tỉnh Aomori của Nhật Bản, loại táo đỏ này nổi bật với kích thước lớn - có thể nặng hơn 1kg mỗi quả. Nhưng kích thước lớn có nghĩa là một cây chỉ có thể ra số lượng táo mỗi vụ, điều này “khiến người trồng trọt khó có thể sản xuất với số lượng lớn", Hatsuyama nói.

Trong khi tất cả giống táo khác trên thế giới đều được áp dụng quy trình trồng trọt, chăm sóc, thu hoạch... bằng máy móc tự động thì táo Sekai Ichi lại hoàn toàn thủ công. Khi ra hoa, toàn bộ vườn táo được thụ phấn bằng tay.

Mỗi quả táo sau khi thu hoạch đều được rửa sạch bằng mật ong để luôn giữ được độ tươi mát và dán nhãn thủ công. Những trái táo còn được thu hái và vận chuyển nhẹ nhàng để tránh bị va đập mạnh dẫn đến dập nát. Vụ mùa của táo bắt đầu từ cuối tháng 10.

Táo Sekai Ichi là một ví dụ điển hình về nỗi ám ảnh của Nhật Bản với những loại trái cây đắt tiền, quý hiếm và đẹp như tranh, thường được mua làm quà tặng. Một số loại trái cây này thậm chí còn được bán đấu giá, chẳng hạn như loại dưa đỏ siêu cao cấp có giá 27.240 USD. Những loại khác có thể được tìm thấy tại các cửa hàng cao cấp, chẳng hạn như hội trường Tokyo’s Sembikiya, nơi có gói dâu tây 69 USD và hộp anh đào 159,50 USD.

Theo Dân Việt


trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.