Quán sữa ngũ vị hơn 20 năm chưa bao giờ ngớt khách

Quầy sữa của bà Kim Liên tuy bình dân nhưng khách ra vào quán không ngớt nghỉ.

Nhắc đến chợ Thiếc (quận 11, TP.HCM), nhiều người không thể không nhớ đến những hàng ăn đặc sản của người Hoa hay những món ăn độc lạ chỉ bán vào ngày mùng 1, ngày Rằm hằng tháng. Bên cạnh số đó, có một quán nhỏ bán các loại sữa ngũ cốc ở rìa chợ níu chân người Sài Gòn đã hơn 2 thập kỷ nay.

Đó là quán sữa ngũ cốc của bà Kim Liên. Quầy sữa này luôn được thực khách nhớ đến bởi các thức uống được giữ nguyên vị ngũ cốc khó mà có thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Quán sữa ngũ vị hơn 20 năm chưa bao giờ ngớt khách-1

Tất cả các món sữa ngũ cốc hay nước ép đều được quậy lên hòa với đá lạnh giúp người uống vừa cảm thấy ngọt mát vừa thấy đỡ ngán.

Ở quán sữa của bà Liên có rất nhiều sự lựa chọn như sữa đậu nành, sữa đậu xanh,… thế nhưng món sữa làm nên danh tiếng và được nhiều bạn trẻ gọi nhất chính là sữa ngũ vị. Với phần sữa khá đặc và sánh mịn, mỗi loại sữa lại có một màu sắc khác nhau điều đó tạo nên một ly sữa ngũ vị vô cùng đẹp mắt, mà cũng chính vì lẽ đó trước khi uống thì hầu như ai cũng sẽ lưu lại một bức ảnh cho mình.

Quán sữa ngũ vị hơn 20 năm chưa bao giờ ngớt khách-2

Giải thích về cái tên này, bà Liên cho hay: "Loại sữa ngũ vị là tôi trộn các loại sữa ngũ cốc lại với nhau. Có 5 loại ngũ cốc trộn vào nhau để người uống thẩm thấu được vị tổng hợp đặc biệt. Nhưng mà người uống khi thưởng thức thì không được quậy lên, không được trộn đều mà phải giữ nguyên cốc để uống liền. Khi đó hương vị của sữa ngũ vị mới đúng là ngũ vị".

"Tôi nghĩ ra món sữa ngũ vị này từ cách đây 3 năm, tự nhiên bán lâu các loại kia rồi tôi nghĩ ra rồi trộn lại thử xem. Ai ngờ trộn xong mọi người kể cả người già, người trung niên đi chợ, người trẻ đi học và cả trẻ em nhỏ xíu nữa cũng ghé quán để tìm uống sữa này. Mà họ đã uống thì lâu dần trở thành khách ruột của quán luôn", bà Liên nói thêm.

Quán sữa ngũ vị hơn 20 năm chưa bao giờ ngớt khách-3

Khách đến quán ngoài sự hấp dẫn của các món sữa thơm ngon còn vì sự thân thiện của cô chủ quán. Sự thân thiện ấy dễ dàng được cảm nhận từ khi bạn vừa đặt chân đến quán qua lời chào mời của cô, hay cách cô Liên cẩn thận hướng dẫn những vị khách mới cách dùng một ly sữa ngũ vị của mình: "Con đừng khuấy lên, cứ để vậy uống để cảm nhận hương vị của từng loại sữa…".

Mỗi ngày bà Liên bán hơn 100 ly sữa tại chỗ, ngoài ra còn cả số chai mà khách mua mang về cũng không đếm xuể.

Quán sữa ngũ vị hơn 20 năm chưa bao giờ ngớt khách-4

Thực đơn của quán bao gồm hơn 10 loại đồ uống với mức giá dao động từ 8.000-20.000 đồng. Quán sữa bà Kim Liên chỉ bán từ 6 giờ sáng đến 14 giờ chiều là nghỉ, thời điểm đông nhất có đến là khoảng từ 8 giờ đến 10 giờ, lúc này đông khách bán không kịp.

Theo GiadinhNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/thi-truong/quan-sua-ngu-vi-hon-20-nam-chua-bao-gio-ngot-khach-20210517172525025.htm

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.