“San hô” mọc trên đất, bán 1kg thu vài triệu liền tay

Ở Việt Nam, bạn phải chi khoảng gần 1 triệu đồng mới mua được 100g “san hô” đặc biệt này.

Có hình dạng giống san hô nhưng lại mọc trên mặt đất, nấm bụng dê được coi là một trong những thực phẩm chỉ dành cho giới đại gia. Đây là một trong bốn loại nấm quý hiếm bậc nhất trên thế giới, bên cạnh nấm kê tùng, nấm vuốt hổ đen và nấm tùng nhung. Chúng được phát hiện lần đầu vào năm 1818. 

San hô” mọc trên đất, bán 1kg thu vài triệu liền tay-1

Loại nấm này cực kỳ khó kiếm trong tự nhiên, dù ngoại hình không đẹp mắt nhưng chúng rất được yêu thích nhờ chứa nguồn dưỡng chất, khoáng chất vô cùng phong phú. Nấm bụng dê rất giàu protein, chứa 7 loại acid amin, lipid, các muối photphat và nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể.

San hô” mọc trên đất, bán 1kg thu vài triệu liền tay-2

Điểm đặc trưng của nấm bụng dê là phần mũ nấm không mịn như những loại nấm thông thường mà nhăn nheo, hình búp và có nhiều lỗ nên nhìn rất giống san hô hoặc bụng dê. Loại nấm này thường mọc trong các khu rừng ở châu Âu, Bắc Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc. Giai đoạn phát triển của chúng rất ngắn, chỉ từ 5-7 ngày nên số lượng của chúng trên thị trường cực kỳ ít ỏi. Đặc biệt ở Trung Quốc, khi có tuyết thì nấm bụng dê thường ẩn mình dưới lớp tuyết nên việc thu hoạch càng thêm khó khăn.

San hô” mọc trên đất, bán 1kg thu vài triệu liền tay-3

Công dụng nổi bật nhất của loại nấm này chính là hỗ trợ sức khỏe, giúp lưu thông khí huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh đãng trí, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng tụ máu, cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu do thiếu máu lên não.

Tất nhiên, loại nấm này cũng được nhiều người dùng làm thực phẩm do hương vị của chúng khá hấp dẫn. Thịt nấm rất mềm, non và có vị ngọt rất dễ ăn. Mùi hương của nấm khi nấu rất thanh khiết và dễ chịu.

Tin vui là ngày nay, ở Việt Nam cũng đã có nhiều đơn vị trồng thành công nấm bụng dê, góp phần giúp nhiều người có cơ hội được tiếp cận với loại thực phẩm giá trị này. Ở nước ta, nấm bụng dê loại khô có thể bán với giá lên tới gần 1 triệu đồng/100g. Còn ở Trung Quốc, bạn thậm chí sẽ phải bỏ ra gần 7 triệu đồng cho 1 kilogram nấm bụng dê.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/san-ho-moc-tren-at-ban-1kg-thu-vai-trieu-lien-tay-a604120.html

loại nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.