Sập bằng đá quý vàng óng, nặng tới 7 tấn, đại gia Hà Nội 'hét' hơn tỷ đồng

Chiếc sập đá này có màu vàng óng được đánh giá là một trong những khối ngọc tự nhiên có kích thước lớn, đường vân đẹp hiếm có ở Việt Nam.

Bên cạnh những chiếc giường, sập bằng gỗ quý, nhiều người cũng thích sưu tầm những chiếc phản, sập bằng đá tự nhiên. Mới đây, trên mạng xã hội, chiếc sập đá canxit màu vàng được một tài khoản đăng lên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Liên hệ với người đăng bài, anh Nguyễn Thế Hiếu (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết anh là đại diện chủ sở hữu của chiếc sập quý này.

Sập bằng đá quý vàng óng, nặng tới 7 tấn, đại gia Hà Nội hét hơn tỷ đồng-1

Sập đá canxit nặng 7 tấn của anh Nguyễn Thế Hiếu ở Hà Nội.

Theo anh Hiếu, sập đá canxit này có xuất xứ từ Lục Yên, Yên Bái. Trọng lượng của nó là hơn 7 tấn, dài 2,5m, rộng 1,8m và có độ dày 55cm. Được chế tác từ đá quý, sản phẩm lại rất hiếm nên giá trị cao, vì thế anh định giá chiếc sập là 1,3 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, đá canxit được biết đến như một loại đá tâm linh và trí tuệ. Nói về phong thủy, loại đá này có liên quan đến tất cả các yếu tố: lửa, đất, gió và nước. Không chỉ thế, một số người còn cho rằng đá canxit có thể chữa bệnh. Người nào nằm lên đá có thể giảm bớt đau lưng và tăng sức mạnh thể chất.

Sập bằng đá quý vàng óng, nặng tới 7 tấn, đại gia Hà Nội hét hơn tỷ đồng-2

Chiếc sập này rất hiếm nên được anh Hiếu rất nâng niu.

Sập bằng đá quý vàng óng, nặng tới 7 tấn, đại gia Hà Nội hét hơn tỷ đồng-3

Sập đá canxit vàng óng này có nguồn gốc ở Lục Yên, Yên Bái – Đây là một trong những nơi có nhiều mỏ đá quý ở nước ta.

Sập bằng đá quý vàng óng, nặng tới 7 tấn, đại gia Hà Nội hét hơn tỷ đồng-4

Theo nhiều người, đá canxit có thể chữa bệnh đau lưng, tăng cường thể chất.

Từ xưa đến nay, việc sở hữu trong nhà sập gụ, tủ chè thể hiện sự giàu sang của gia chủ. Các sản phẩm sập được làm từ gỗ đặc biệt là từ những cây gỗ quý, có giá khá cao. Vì thế, nhiều người chuyển sang chơi sập đá.

Sở dĩ sập đá được ưa chuộng bởi chúng có nhiều công dụng khác nhau: Sập thường không dành để nằm ngủ, nó thường dùng để ngồi uống nước và đón tiếp khách đến nhà chơi. Sập đá có thể bày trong sân, trong sảnh. Hơn nữa, chúng dễ dàng làm vệ sinh và có tuổi thọ cao hơn so với sập gỗ.

Không chỉ vậy, những chiếc sập đá được chạm trổ tinh tế, công phu mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái còn là món đồ nội thất ấn tượng, làm gia tăng vẻ đẹp, sự sang trọng cho ngôi nhà.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sap-bang-da-quy-vang-ong-nang-toi-7-tan-dai-gia-ha-noi-het-hon-ty-dong-50202026114591407.htm

đá quý

đại gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.