Sau 2 tháng liều mua vàng đúng lúc đu đỉnh, vợ chồng trẻ cứ tưởng lỗ nào ngờ thắng lớn

"Tính ra trong 2 tháng mua vàng mình được lãi số tiền gần 50 triệu đồng. Mua vàng lúc đu theo đỉnh cứ tưởng lỗ mà nào vợ chồng mình thắng lớn mọi người ạ", chị Hải tâm sự.

Mua vào đúng lúc mức giá lên đỉnh gần 62 triệu đồng/lượng, người phụ nữ này cứ tưởng đã bị lỗ đậm, nào ngờ thắng lớn khi đầu tư ngắn hạn.

Đó là câu chuyện của chị Lê Thị Hải, 30 tuổi ở chung cư Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Theo chị Hải kể, giáp Tết Nguyên đán, chị được bố mẹ chồng chia cho 300 triệu tiền bán mảnh đất nhỏ ở quê. Ban đầu vợ chồng chị định mang gửi ngân hàng song thấy lãi suất ngân hàng thấp nên ngần ngại không muốn gửi và tính toán kênh đầu tư khác. Suy nghĩ 2 ngày, ngày 24/1, chị quyết định mang hơn 300 triệu đi mua vàng.

"Thời điểm đó, giá vàng trong nước đang tăng mạnh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cụ thể chiều ngày 24/1, giá vàng 9999 của SJC ở Hà Nội mua vào 61,25 triệu đồng/lượng, bán ra 61,95 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng có xu hướng đi lên", chị Hải kể lại.

Sau 2 tháng liều mua vàng đúng lúc đu đỉnh, vợ chồng trẻ cứ tưởng lỗ nào ngờ thắng lớn-1

Dù bị nhiều người ngăn cản khi mua vàng lúc đã chạm đỉnh, chị Hải vẫn quyết định mua vào. Ảnh minh họa.

Biết chị có ý định dồn hết 300 triệu mua 5 lượng vàng, bố mẹ đẻ ở quê đã gọi điện lên gàn con gái không nên mua vào.

Lý do đưa ra là: "Ông bà cứ bảo là, so với 1 năm qua, giá vàng thời điểm tháng 1/2022 đã tăng từ 5-6 triệu đồng/lượng. Như vậy, nếu mua ở thời điểm năm ngoái cho tới nay thì mới có lãi lãi 5-6 triệu đồng/lượng.

Chứ giờ thời điểm cuối năm đừng có dại đầu tư nữa vì giá vàng lên đỉnh rồi. Hơn nữa thời điểm cuối năm, nhu cầu vàng vật chất tăng dẫn tới giá vàng trong nước cũng tăng. Bên cạnh đó, đầu năm ngày vía Thần tài nên người dân có quan niệm mua vàng đầu năm để lấy may cũng sẽ đẩy giá tăng cao".

Dù được bố mẹ can ngăn nhưng chị Hải vẫn quyết định "đu đỉnh" bởi gửi ngân hàng, lãi suất tiền tiết kiệm một năm không được bao nhiêu. Do đó, người phụ nữ 40 tuổi này quyết mua vàng để đó.

Nghĩ là làm, ngày 24/1/2022, ngay trước Tết Nguyên đán, chị Hải đã mua 5 lượng vàng với giá 61,95 triệu đồng/lượng. Tính ra số tiền mua vàng hết 309,7 triệu đồng.

"Đầu tư mua vàng nói thật mình cũng hơi lo lắng. Song đầu tư chứng khoán thì vợ chồng mình không biết chơi, mua bất động sản thì số tiền đó quá ít. Do đó, chỉ đầu tư vàng là phù hợp vì vừa an toàn mà giá trị vẫn tăng theo các năm", chị Hải nhận định.

2 tháng chị bỏ lơ không quan tâm đến giá vàng tăng giảm nào ngờ ngày 7/3/2022 vừa qua, giá vàng trong nước do ảnh hưởng bởi giá vàng thế giới đã được đẩy cao đến mức chưa từng thấy khi vàng 9999 trong nước được SJC chốt giá 71,70 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra là 73,52 triệu đồng/lượng.

Thấy đã được lãi đậm, chị Hải đã quyết định mang vàng mua 2 tháng trước đi bán để chốt lời: "Mình bán 5 cây vàng với giá 71,70 triệu đồng/lượng nên thu về số tiền 358,5 triệu đồng. Tính ra trong 2 tháng mua vàng mình được lãi số tiền 48.8 triệu đồng. Mua vàng lúc đu theo đỉnh cứ tưởng lỗ đậm mà nào vợ chồng mình thắng lớn".

Sau 2 tháng liều mua vàng đúng lúc đu đỉnh, vợ chồng trẻ cứ tưởng lỗ nào ngờ thắng lớn-2

2 tháng liều đu đỉnh mua vàng, vợ chồng chị Hải này đã thắng lớn. Tính ra trong 2 tháng mua vào họ được lãi số tiền gần 50 triệu đồng. Ảnh minh họa.

Hiện thời điểm này do sự lệch pha của giá vàng trong nước với thế giới nên vợ chồng chị Hải tạm ngừng chưa mua vào hoặc cũng sẽ chỉ mua khoảng 2 lượng vào thời điểm đã hạ giá:

"Vợ chồng mình cứ nghe ngóng thêm xem sao. Khi nào vàng xuống vợ chồng mình cũng tính chỉ nên mua vàng với tỷ lệ ít do giá vàng tại Việt Nam thời điểm này tiềm ẩn nhiều rủi ro vì đã tăng quá đà và vượt đỉnh cũ rồi".

Bài viết ghi theo lời kể của nhân vật

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/sau-2-thang-lieu-mua-vang-dung-luc-du-dinh-vo-chong-tre-cu-tuong-lo-nao-ngo-thang-lon-162221003080216899.htm

mua vàng

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.