Sầu riêng Musang King loạn giá

Sầu riêng Musang King đang vào mùa nhưng giá cả khá “loạn” do chất lượng sản phẩm từng vườn rất khác nhau

Theo khảo sát của phóng viên Báo Người Lao Động, sầu riêng Musang King vào vụ thu hoạch khoảng hơn 10 ngày nay và được rao bán khá nhiều, giá cũng giảm nhiều so với 2 năm trước.

Nếu như năm 2022, sầu riêng Musang King tươi nguyên trái có giá bán lẻ từ 500.000 – 800.000 đồng/kg thì nay chỉ còn 400.000 – 500.000 đồng/kg. Ngoài loại tuyển chọn, sầu riêng Musang King loại 2, loại 3 chỉ có giá 150.000 – 180.000 đồng/kg, tương đương với sầu riêng Monthong.

Sầu riêng Musang King loạn giá-1

Sầu riêng Musang King có múi khá nhỏ

Chủ một cửa hàng chuyên bán trái cây "độc - lạ" tại quận 8, TP HCM cho hay sầu riêng Musang King trồng trong nước đang có quá nhiều người bán nên "đạp giá" nhau. So với cùng kỳ năm ngoái, giá Musang King loại VIP giảm khoảng 30%. 

Trên thị trường, sầu riêng có nhiều sản phẩm không đạt mẫu mã nên được bóc cơm đóng hộp bán với giá 1,2-1,5 triệu đồng/kg, thậm chí chỉ 500.000 đồng/kg với sản phẩm lỗi nhẹ. 

Ông Trịnh Thanh Tùng, người sáng lập Nông sản Đăng Khôi (đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TP HCM), cho biết mỗi ngày bán 200 – 300 trái sầu riêng Musang King cả sỉ và lẻ.

"Nhà vườn kỳ vọng giá cao nhưng ở góc độ phân phối, thị trường mong muốn giá bán lẻ khoảng 300.000 – 400.000 đồng/kg là phù hợp với người tiêu dùng. Tương lai, giá sầu riêng Musang King cao hơn giống Monthong 50% là vừa" – ông Tùng nhận xét.

Sầu riêng Musang King loạn giá-2

Sầu riêng Musang King chuẩn xuất khẩu giá còn 420.000 đồng/kg

Theo ông Tùng, hiện nay, khi sản lượng sầu riêng Musang King nhiều hơn, một số đầu mối đã nhận đơn hàng xuất khẩu. Vì vậy, đầu ra của mặt hàng này vẫn còn thuận lợi dù giá không thể được như khi còn hiếm.

Đại diện HTX Sầu riêng Vĩnh Khang (Tiền Giang) cho biết hiện nay, diện tích sầu riêng Musang King bước vào thu hoạch tăng nên sản lượng nhiều hơn. Dù vậy, kỹ thuật canh tác loại sầu riêng này khó hơn giống Ri 6 và Monthong nên không phải vườn nào cũng mang lại hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Mười, Phó trưởng Cơ quan Phụ trách phía Nam - Hội Làm vườn Việt Nam (VACVINA), thông tin năm 2023, sầu riêng Musang King bị sượng khá nhiều nên một số vườn đã chặt bỏ để ghép với giống khác.

"Musang King lứa đầu tiên quả thường không đạt chất lượng, phải khi cây được 6-7 tuổi thì chất lượng mới tốt. Nhìn chung, diện tích sầu riêng Musang King chưa quá nhiều, người trồng có kỹ thuật tốt thì vẫn đạt hiệu quả. Tương lai khi ngành sầu riêng cung vượt cầu thì những giống chất lượng cao – ngon sẽ có ưu thế cạnh tranh hơn" - ông Mười nhận định.

Theo Người lao động


sầu riêng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.