Say trong cơn bão giá vàng, nhà đầu tư đừng để "tất cả trứng vào một giỏ"

Giá vàng tăng như vũ bão rồi bất ngờ rơi thẳng đứng, giới chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nhỏ lẻ không nên tham gia thị trường lúc này và lưu ý nguyên tắc đừng để "tất cả trứng vào một giỏ".

Chốt phiên giao dịch hôm qua 16/8, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 54,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này được doanh nghiệp điều chỉnh giảm mỗi chiều 500.000 đồng/lượng và 300.000 đồng/lượng so với sáng thứ 7 tuần qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp chốt ở mức 54,18 triệu đồng/lượng - 56,18 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 350.000 đồng/lượng.

Biên độ mua vào - bán ra được doanh nghiệp vàng duy trì ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Say trong cơn bão giá vàng, nhà đầu tư đừng để tất cả trứng vào một giỏ-1

Giá vàng diễn biến khó lường, giới chuyên gia khuyên đừng "bỏ trứng vào cùng một giỏ (ảnh: Nguyễn Tuyền)

Giới chuyên gia cho rằng, chênh lệch mua bán vàng trong nước đang được điều khiển bởi các nhà vàng. Do đó, các nhà đầu tư nhỏ lẻ cần thận trọng nếu có ý định đầu tư vàng vàng vì thị trường đang quá rủi ro và có thể bị điều khiển bởi những nhà cái.

"Lướt sóng vàng ở thời điểm hiện tại rất mạo hiểm, nhà đầu tư nhỏ lẻ không nên tham gia lúc này để bảo toàn vốn. Nhà đầu tư cũng nên lưu ý tới một một quy tắc “không được để tất cả trứng vào một giỏ”, bởi không chỉ có vàng, mà ngay cả thị trường chứng khoán hiện vẫn có sóng", một chuyên gia cho hay.

Trên thế giới, lúc 6h40 sáng nay 17/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua Kitco.com có biên độ giảm xuống 1.943,9 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua một tuần rơi thẳng đứng. Dù hiện tại giá vàng phục hồi đáng kể nhưng vẫn mất hơn 110 USD/ounce, từ mức hơn 2.060 USD/ounce xuống 1.943 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên cuối tuần do số liệu kinh tế yếu kém bao gồm sự thất vọng về doanh số bán lẻ của Mỹ. Đồng thời, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất gần 7 tuần và kỳ vọng về gói cứu trợ dịch Covid-19 mới của Mỹ suy giảm.

Theo kết quả cuộc khảo sát giá vàng của Kitco, có 13 nhà phân tích đã tham gia khảo sát và có tới 8 người (62%) tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, số chuyên gia dự báo giá giảm chỉ là 2 người (15%).

Tại Phố Main, 2.407 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 1.439 (59,8%) nhận định giá vàng tăng; 527 người (21,9%) dự kiến vàng giảm giá và 441 người (18,3%) cho biết thị trường bình ổn.

Theo giới chuyên gia, khó có đợt giảm giá "sốc" vào tuần này, vàng sẽ hướng tới mốc 2.000 USD/ounce và tiếp đà tăng cho tới khi cuộc bầu cử Mỹ diễn ra.

Về mặt tâm lý, mức giá 1.900-1.925 USD/ounce là mức hỗ trợ tốt và 2.000 USD là mức kháng cự.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/say-trong-con-bao-gia-vang-nha-dau-tu-dung-de-tat-ca-trung-vao-mot-gio-20200817070954944.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.