Sếp Alibaba bị sa thải vì ăn tiền và chạy việc cho bạn gái

Móc nối với công ty bên ngoài và chạy việc cho bạn gái khiến giám đốc Taobao Live, mảng livestream đình đám của Alibaba, bị sa thải.

Theo CNBC, Alibaba quyết định đuổi việc Zhao Yang, Giám đốc Taobao Live. Đây là nền tảng livestream thuộc hãng thương mại điện tử Taobao của Alibaba. Điều tra nội bộ cho thấy Zhao giúp một công ty livestreaming ký hợp đồng với Taobao Live.

Zhao thu xếp để bạn gái làm việc tại công ty này với mức lương hậu hĩnh. Ngoài ra, Zhao còn bị phát hiện nhận phong bì dày khi dự một cuộc hội thảo kinh doanh, cũng như nhận quà cáp từ nhiều công ty bên ngoài.

Sếp Alibaba bị sa thải vì ăn tiền và chạy việc cho bạn gái-1
Chỉ trong vài tháng, hai lãnh đạo cấp cao ở Alibaba bị trừng phạt vì bê bối cá nhân. Ảnh: CNBC.


Trước Zhao, một lãnh đạo cấp cao khác tại Alibaba là Chủ tịch Taobao Jiang Fan bị giáng chức vì vi phạm các quy định của công ty. Hồi tháng 4, vợ ông Jiang lên mạng tố cáo một người mẫu nổi tiếng ngoại tình với chủ tịch Taobao.

Vụ sa thải ông Zhao gây xôn xao thương trường Trung Quốc bởi Alibaba đang ưu ái đầu tư mạnh vào mảng livestreaming thông qua Taobao Live. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 vừa qua, doanh số bán hàng từ livestreaming của Alibaba tăng vọt 100% so với cùng kỳ năm trước.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sep-alibaba-bi-sa-thai-vi-an-tien-va-chay-viec-cho-ban-gai-post1102750.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.