Sợ tháng cô hồn và Covid-19: Bán chuỗi phở bò mua vàng phòng thân

Quyết tâm bán chuỗi cửa hàng phở bò mở 2 năm, anh Minh đổ hết tiền vào vàng với kỳ vọng giá vàng tăng mạnh vào cuối năm.

Bán chuỗi cửa hàng phở để buôn vàng

Theo tâm sự của anh Phạm Tuấn Minh (Cầu Giấy, Hà Nội), thời điểm dịch bệnh không còn có lợi để kinh doanh hàng ăn như trước đây. Từ đầu năm đến nay, cơ sở phở bò do hai vợ chồng và người chị gái lập ra luôn phải bù lỗ gần chục triệu đồng/tháng tiền nhân công, tiền thuê nhà.

Sợ tháng cô hồn và Covid-19: Bán chuỗi phở bò mua vàng phòng thân-1

Anh Minh bán tháo cửa hàng kinh doanh để đổ tiền vào vàng mong kiếm lãi.

Qua đợt dịch đầu tiên, gia đình anh Minh tưởng việc kinh doanh sẽ hồi phục trở lại nhưng nhu cầu ăn uống lại giảm 80%, khiến thua lỗ kéo dài, anh phải thoát vốn.

"Nói thật bỏ nhiều công sức để làm quán, xây dựng thương hiệu vài năm cũng có doanh thu song chỉ vài tháng âm doanh số là biết không thể chịu được. Thôi chuyển kênh đầu tư khác, cố giữ ngày càng thiệt hại", anh Minh cho biết.

Theo chia sẻ anh Minh, toàn bộ số vốn sang nhượng lại chuỗi cửa hàng phở bò trị giá khoảng 550 triệu đồng được gia đình anh đổ vào kênh vàng. Dù chẳng thấm tháp gì song coi như nghỉ ngơi, và chờ vàng lên giá để hưởng lãi.

Anh Minh cho biết: "Nếu sử dụng số tiền trên để mở cửa hàng kinh doanh khác thì cũng không biết làm gì, mua đất thì chưa đủ mà gửi ngân hàng hiện tại lãi thấp khá thấp. Đầu tư vào vàng đợi vài tháng, qua dịch và tháng ngâu rồi tính tiếp".

Giá vàng đang bất định, biên độ nới rộng nhiều rủi ro

Theo quan sát của phóng viên Dân trí, giá vàng miếng SJC mà doanh nghiệp bán ra trong sáng nay đã giảm mạnh gần 1 triệu đồng/lượng. Tính đến 10 giờ ngày 17/8, giá vàng bán ra của các nhà vàng đạt 57,1 đến 57,2 triệu đồng/lượng, giá mua vào là 54,2 đến 54,4 triệu đồng/lượng.

Sợ tháng cô hồn và Covid-19: Bán chuỗi phở bò mua vàng phòng thân-2

Nhiều người dân cũng chia sẻ chuyện họ phải rút tiền ngân hàng, hội kinh doanh theo nhóm, cửa hàng để ôm vàng tránh rủi ro sau khi chứng kiến nhiều người phải bán tháo cửa hàng vì lỗ

Theo trưởng phòng phân tích giá vàng, của doanh nghiệp vàng lớn trên phố Cầu Giấy, giá vàng thế giới đang ổn định nên kéo theo đó giá vàng trong nước cũng không có nhiều xáo trộn. Hiện nay, biên độ chiều mua vào và bán ra của nhà vàng vẫn là trên 1 triệu đồng, điều này đảm bảo lợi nhuận cho nhà vàng, tránh rủi ro người dân đổ xô mua vàng theo kỳ vọng.

Tuy nhiên, biên độ nới rộng cũng cho thấy người đầu tư vàng lướt sóng cần cẩn trọng, nếu am hiểu thị trường vàng mới có thể xuống tiền, còn đầu tư theo đám đông, kiếm lời tức khắc có thể không đạt kỳ vọng.

Thực tế, không ít người dân trong một hoặc vài tháng qua đã rút một số kênh đầu tư như tiền gửi, tiền chứng khoán để đầu tư vàng, đa phần trong số họ đều thắng, ngoại trừ những người mua vào thời điểm quá cao ngày 6/8.

Hiện giá vàng mua vào của các nhà vàng đeo neo ở ngưỡng 54,1 đến 54,2 triệu đồng/lượng, tính ra những người mua vàng lướt sóng cuối tháng 7 và đầu tháng 8 vẫn lỗ. Trong khi đó, những người mua vàng vào thời điểm từ tháng 7 trở về trước vẫn đang lãi.

Theo nhiều chuyên gia về đầu tư và người am hiểm thị trường vàng, giá vàng thế giới đã và đang phụ thuộc rất lớn vào diễn biến của dịch Covid-19, vắc xin, bầu cử Mỹ, việc tung các gói cứu trợ kinh tế của các nền kinh tế lớn... Với triển vọng các nước tăng tốc công bố tìm ra vắc xin, giá vàng có thể sẽ hạ nhanh.

Tuy nhiên, những tác động của đại dịch Covid-19 đến kinh tế toàn cầu, khả năng tung các gói cứu trợ kinh tế và đặc biệt chiến tranh thương mại giữa các nước lớn sẽ tác động ngày càng lớn lên giá vàng và nhiều người có quyền hy vọng vào giá vàng lên cao, coi đây là nơi trú ẩn an toàn trước năm 2021.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/so-thang-co-hon-va-covid-19-ban-chuoi-pho-bo-mua-vang-phong-than-20200817135555764.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.