Startup nhận đầu tư 350.000 USD tại Shark Tank bị tố quỵt 4 triệu đồng

Ngay khi gọi thành công 350.000 USD cho dự án máy bán hàng tự động, Lê Tuấn Vũ bị tố quỵt 4 triệu đồng tiền làm bài thuyết trình. CEO công ty Lê Vũ cho rằng giá đó là “chặt chém”.

Ngay khi gọi thành công 350.000 USD cho dự án máy bán hàng tự động, Lê Tuấn Vũ bị tố quỵt 4 triệu đồng tiền làm bài thuyết trình. CEO công ty Lê Vũ cho rằng giá đó là “chặt chém”.
 

Trong tập 12 Shark Tank Việt Nam phát sóng tối 9/10, Lê Tuấn Vũ, founder kiêm CEO Công ty cổ phần giải pháp kinh doanh Lê Vũ, tham gia chương trình để kêu gọi 350.000 USD cho 10% cổ phần.

Startup nhận đầu tư 350.000 USD tại Shark Tank bị tố quỵt 4 triệu đồng-1
CEO Lê Tuấn Vũ (trái). Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Gọi vốn thành công 350.000 USD cho dự án máy bán hàng tự động

Mang đến sản phẩm máy pha chế tự động Vufood, Lê Tuấn Vũ giới thiệu Vufood là sáng kiến máy pha chế cà phê và trà sữa tích hợp bán hàng tự động. Bên cạnh đó, máy cũng hoạt động như một cây tra cứu dữ liệu di động với việc tích hợp thông tin và ứng dụng phục vụ khách du lịch tìm kiếm thông tin.

Startup cho biết máy pha chế tự động Vufood sử dụng toàn bộ nguyên liệu tươi để pha chế ra thành phẩm. Doanh nghiệp này sẽ lựa chọn các đối tác cung cấp thực phẩm có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện startup tập trung phát triển mảng bán lẻ, cho tự doanh và nhượng quyền với 34 chiếc đã được tung ra thị trường. Vufood được đặt tại các trường đại học và bệnh viện dưới hình thức thuê địa điểm cố định hoặc chia sẻ doanh thu khoảng 15%. Doanh số tại các vị trí cao điểm rơi vào khoảng 50 triệu đồng, tự doanh thì tỷ lệ lợi nhuận đạt 55%.

Sau khi nghe phần thuyết trình của Lê Tuấn Vũ, lần lượt Shark Liên, Shark Việt, Shark Dũng và Shark Linh bày tỏ sự lo ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cùng tính khả thi của dự án. Các Shark này quyết định không đầu tư.

Duy chỉ có Shark Hưng nhận định ứng dụng có thể áp dụng để triển khai cho nhiều dự án khác dù chưa bùng nổ được. Shark Hưng đưa ra đề nghị 350.000 USD cho 36% cổ phần và Lê Tuấn Vũ đồng ý.

Startup nhận đầu tư 350.000 USD tại Shark Tank bị tố quỵt 4 triệu đồng-2

Shark Hưng đồng ý đầu tư cho startup 350.000 USD cho 36% cổ phần. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Bị tố quỵt 4 triệu đồng cho 2 bài thuyết trình gọi vốn

Ngay sau khi chương trình phát sóng, trên fanpage của Shark Tank Việt Nam xuất hiện dòng bình luận của người dùng Ân Protein tố CEO Lê Tuấn Vũ quỵt 4 triệu đồng tiền làm 2 bài thuyết trình gọi vốn.

“Kính gửi anh Lê Tuấn Vũ, không biết anh còn nhớ em không, cách đây 1 năm em là người làm bài powerpoint để anh thuyết trình cho anh đi gọi vốn, gồm 2 bài, thỏa thuận 4 triệu. Nhưng anh đã quỵt tiền công sức chất xám của em, sau bao lần hứa hẹn trả và đến tận giờ biệt tăm. Hy vọng anh đừng lừa các Shark như lừa em nhé”, tài khoản này viết.

Startup nhận đầu tư 350.000 USD tại Shark Tank bị tố quỵt 4 triệu đồng-3

Bình luận của tài khoản Ân Protein thu hút quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình.

Trả lời bình luận trên, Lê Tuấn Vũ cho rằng Mai Văn Ân (chủ tài khoản Ân Protein) chỉ sửa một bài và một bài nhờ người khác làm bài thuyết trình hộ. CEO công ty Lê Vũ khẳng định không dùng 2 bài trên đi gọi vốn trên chương trình Shark Tank. Hơn nữa, mức giá 4 triệu đồng Mai Văn Ân đưa ra là quá cao, thời điểm đó startup “nghèo không có tiền để cho anh Ân chém”.

“Giờ em cũng loay hoay đủ tiền thanh toán cho anh rồi đó. Mời anh lên công ty nhận nhé”, Lê Tuấn Vũ viết. Tuy nhiên, sau đó CEO này đã xóa bình luận.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng chi phí hai bên đã thống nhất, Lê Tuấn Vũ không thể kêu bị “chặt chém” và cần phải thanh toán số tiền 4 triệu đồng cho Mai Văn Ân.

Liên hệ với Mai Văn Ân, người này cho biết khoảng tháng 8/2018, anh có nhận làm gấp 2 bài thuyết trình cho Lê Tuấn Vũ đi gọi vốn, thỏa thuận 4 triệu đồng nhưng không đặt cọc trước. Tuy nhiên, startup sau đó luôn tìm lý do quanh co để không phải trả tiền. Hiện anh Ân vẫn chưa nhận được số tiền trên.

“Cứ bảo tôi chặt chém mà lại mang bài của tôi đi gọi vốn khắp mọi nơi. Kể cả cho tôi là chặt chém đi chăng nữa, ông đồng ý rồi thì ông phải chấp nhận. Nếu tôi là người tâm không tốt, thì không bao giờ có chuyện tôi gửi bài trước khi tôi lấy tiền”, Mai Văn Ân nói.

Anh Ân cũng cho rằng một thành viên trong team founder công ty Lê Vũ tố giá bài thuyết trình chỉ 20.000 đồng/slide. Anh Ân khẳng định không biết người trên và cho rằng giá đó không xứng đáng với chất xám bỏ ra.

Về việc Lê Tuấn Vũ nói không dùng 2 bài thuyết trình trên Shark Tank, anh Ân không quan tâm.

Trong khi đó, chia sẻ với Zing.vn, Lê Tuấn Vũ khẳng định đã lên thông tin chi tiết sẵn cho bài thuyết trình bao gồm file word, file hình ảnh về máy móc. Startup này cần trình bày cho các nhà đầu tư một cách thu hút, chuyên nghiệp hơn nên tìm đến công ty của Mai Văn Ân.

“Thời điểm đó, trên website công ty chuyên về thiết kế slide powerpoint có giá 5.000-50.000 đồng/slide. Với một bài 13 slide và một bài 17 slide, ông Ân ‘hạch hỏi’ số tiền 4 triệu đồng là bất hợp lý. Nếu tính dựa trên số slide và số tiền phải thanh toán, tôi đồng ý chi trả thêm thành 1,2 triệu đồng”, Lê Tuấn Vũ cho biết.

Đồng thời, CEO công ty Lê Vũ thông tin 2 bài thuyết trình nêu trên không sử dụng trong chương trình Shark Tank.
 


Theo Zing


Shark Tank Việt Nam

Thương vụ bạc tỷ

Shark Tank


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.