Sự thật gà ri đặc sản 45.000 đồng/con bán tràn 'chợ mạng'

Đặc sản gà ri đang được rao bán tràn ngập “chợ mạng” với giá siêu rẻ. Có loại giá chỉ 45.000 đồng/con đã giết mổ sạch với trọng lượng 1,2-1,4kg. Mức giá khiến nhiều người không khỏi giật mình về loại gà đặc sản nổi tiếng thơm ngon này.

Không phải gà đẻ thải loại, cũng không phải gà dai đông lạnh nhập từ Hàn Quốc, khoảng gần một tháng nay, trên “chợ mạng” xuất hiện loại gà ri đặc sản có giá bán siêu rẻ, thậm chí còn rẻ bằng một nửa so với gà dai.

Thay vì bán cân, những ngày này gà ri được bán theo con. Cụ thể, với loại gà ri 1,4-1,6kg thịt sạch sẽ, trả đủ tim, gan, mề có giá dao động từ 65.000-75.000 đồng/kg. Chủ hàng còn khẳng định, khách lấy 2 con sẽ được miễn phí ship khu vực nội thành Hà Nội. Thậm chí, có người rao bán gà ri với giá chỉ 45.000-50.000 đồng/con, đã thịt sạch sẽ, dao động từ 1,2-1,6kg/con.

Các chủ hàng bán gà ri cho biết, đây là gà tươi, không phải gà đã qua cấp đông, khách mua đến đâu họ mới giết mổ tới đó. Gà giao cho khách đảm bảo còn đầy đủ đầu, chân, tim, mề chứ không phải loại gà không đồng bán ngoài chợ.

Sự thật gà ri đặc sản 45.000 đồng/con bán tràn chợ mạng-1

Gà ri được rao bán trên mạng với giá siêu rẻ

Chia sẻ với PV.VietNamNet, anh Nguyễn Văn Tân - một đầu mối bán gà ri ở Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đây là loại gà ri lai chứ không phải gà ri thuần chủng. Hiện các trang trại chăn nuôi loại gà ri này theo hướng công nghiệp rất nhiều (tức cho ăn cám công nghiệp). Gà trống được bán riêng theo cân, còn gà mái bán theo con.

“Gà ri lai giá rẻ này đều là gà mái. Các trại nuôi khoảng 3,5-4 tháng thì xuất bán. Ngày trước giá cũng khá đắt đỏ, nhưng năm nay thì họ nuôi nhiều nên giá càng ngày càng rẻ”, anh nói.

Cũng theo anh Tân, anh đang bán với giá 65.000 đồng/kg loại 1,2kg đã giết mổ sạch sẽ (gà lông khoảng 1,5kg). Trung bình một ngày, anh xuất bán khoảng 400-600 con. Đa phần khách mua đều là các nhà hàng, quán lẩu, song dịp này người mua lẻ về ăn cũng nhiều vì giá rất rẻ.

“Nuôi công nghiệp thì giá rẻ, còn gà ri mà nuôi bán công nghiệp hoặc thả vườn hoàn toàn thì giá rất đắt. Bởi, tùy vào quy trình nuôi mà chất lượng thịt khác nhau”, anh chia sẻ.

Sự thật gà ri đặc sản 45.000 đồng/con bán tràn chợ mạng-2

Thay vì bán theo câm, gà ri lai được bán theo con với giá dao động từ 45.000-75.000 đồng/con tùy loại

Chị Đàm Thị Trang, một đầu mối bán gà ri lai ở Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội), tiết lộ, cách đây hơn một tuần chị vừa bán hết lô gà ri lai gần 2.000 con. Giá mỗi con chỉ 45.000-50.000 đồng, trọng lượng thịt đạt 1,1-1,2 kg/con. Đợt này nhập loại gà ri to hơn (gà mái chưa đẻ) trọng lượng 1,3 kg/con và bán với giá 65.000 đồng/kg.

“Nhờ giá rẻ nên dân mua ăn rất nhiều. Có người mua 1 con, có người mua 4-5 con để tiện công ship, còn lại đa phần mua 2 con”, chị cho hay.

Chị Phạm Thị Thùy Dương ở Hoàng Văn Thái (Thanh Xuân, Hà Nội) thừa nhận, dù đã vài lần mua gà ri giá rẻ này về ăn, song chị vẫn băn khoăn vì sao loại gà này lại rẻ đến vậy.

“Như hôm qua tôi mua 2 con giá chỉ 120.000 đồng, trọng lượng gà thịt sạch là 2,3kg, lại còn được miễn phí ship”. Chị cho biết, bình thường về quê đem con gà, con ngan sống ra chợ nhờ giết thịt họ đã lấy công 20.000 đồng/con. Đây thịt sạch sẽ rồi mà giá chỉ vài chục nghìn đồng mỗi con.

Sự thật gà ri đặc sản 45.000 đồng/con bán tràn chợ mạng-3

Vì có giá rẻ nên loại gà này đang rất hút khách

Chị Dương nhận xét, tuy không chắc thịt như loại gà ta thả vườn, song gà ri lai này ăn cũng rất ổn, hợp với ăn lẩu, cho vào nồi chiên không dầu nướng, còn ăn luộc thì gà này hơi mềm, không có độ giòn dai.

Theo báo cáo của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), giá thịt gia cầm đang ở mức khá thấp. Nguyên nhân do tổng đàn gia cầm tăng cao hơn so với cùng kỳ, nguồn cung dồi dào trong khi sức mua chậm.

Đơn cử, trong tháng 10 vừa qua, giá gà thịt lông màu khu vực miền Bắc ổn định ở mức 42.000-45.000 đồng/kg, khu vực miền Trung là 32.000-34.000 đồng/kg và khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây Nam Bộ giảm còn 24.000-28.000 đồng/kg.

Giá gà công nghiệp lông trắng tại các miền dịp này cũng giảm xuống mức 16.000-21.000 đồng/kg tùy nơi.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/dac-san-ga-ri-45-000-dong-con-ban-tran-cho-mang-693698.html

đặc sản

gà thải loại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.