Suy xét kỹ 6 điều này, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua căn hộ ở chung cư lớn hay nhỏ mới thực sự phù hợp với gia đình mình

Việc mua căn hộ ở đâu, tại một khu chung cư lớn, sầm uất với đầy đủ tiện ích hay một khu chung cư nhỏ, riêng tư và không ồn ào mới là sự lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn?

Sau khi đã quyết định được việc mua căn hộ mới ra mắt hay được sang lại, gia đình bạn lại phai tiếp tục đưa ra quyết định tiếp theo là lựa chọn mua ở khu chung cư lớn hay nhỏ. Các nhà đầu tư bất động sản thường quan tâm tới nhiều vấn đề nhưng bạn chỉ là người mua nhà nên việc xem xét các yếu tố có thể sẽ khác đi. 

Quy mô của khu chung cư không chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề như giá bán, tiền thuê căn hộ nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nó, phí bảo trì, lợi nhuận nếu bán lại,...

Cùng suy xét kỹ 6 điều dưới đây đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng quyết định được nên chọn căn hộ ở khu chung cư lớn hay nhỏ sẽ là phù hợp nhất.

Suy xét kỹ 6 điều này, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua căn hộ ở chung cư lớn hay nhỏ mới thực sự phù hợp với gia đình mình-1

Ảnh minh họa.

1. Phí bảo trì

Theo nguyên tắc chung, các dự án căn hộ phát triển nhỏ sẽ có phí bảo trì cao hơn. Vì hai lý do:

Đầu tiên, chủ thầu thường có suy nghĩ về sự độc quyền. Điều này thường có nghĩa là chúng bao gồm các tính năng đắt tiền như dịch vụ độc quyền hoặc thang máy riêng. Điều này dẫn đến chi phí bảo trì cao hơn. 

Thứ hai, ít căn hộ hơn đồng nghĩa với việc ít chủ sở hữu cùng chia sẻ chi phí bảo trì chung cư với bạn hơn. Số tiền bảo trì từ đó mà cao hơn.

2. Vị trí địa lý

Nói chung, các dự án phát triển lớn là hướng tới thành phần khách hàng đại chúng, trong khi các dự án nhỏ sẽ hướng tới một bộ phận khách hàng nhỏ hơn. 

Điều đó thể hiện rằng, những dự án căn hộ nhỏ sẽ nằm ở những khu trung tâm khi không có quá nhiều chỗ để dự án nhà đất được xây dựng quy mô vì giá thành bất động sản quá đắt đỏ. 

Những dự án căn hộ này có xu hướng bị bán với giá cao, do vị trí đắc địa của chúng. Còn ngược lại, dự án căn hộ lớn thường nằm ở khu vực ngoại thành, đã phát triển, có hệ sinh thái quen thuộc, lâu năm.

Suy xét kỹ 6 điều này, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua căn hộ ở chung cư lớn hay nhỏ mới thực sự phù hợp với gia đình mình-2

Ảnh minh họa.

3. Nguồn kinh phí thu được nếu bạn cho thuê

Về lý thuyết, các ăn hộ ở khu chung cư nhỏ hơn dẫn đến nguồn cung thấp hơn và ít cạnh tranh hơn với các chủ nhà. Nói một cách đơn giản, nếu bạn mua căn hộ ở chung cư lớn, thì sự cạnh tranh sẽ cao hơn khi mà người thuê có thể tìm thấy một giải pháp thay thế rẻ hơn tới từ những người khác.

Một trong những cơn ác mộng của chủ cho thuê căn hộ là cuộc chiến giá cả. Người thuê nhận thấy một căn hộ ở khu nhà bên cạnh có giá rẻ hơn, họ sẽ lựa chọn ngay lập tức vì việc di chuyển quá dễ dàng.

Điều này cho thấy, nếu mua căn hộ ở khu chung cư lớn hơn bạn sẽ chịu sự cạnh tranh nhiều hơn. 

4. Lợi nhuận thu được khi bán lại

Sự lo lắng này ít nhiều tương tự như lo lắng về việc cho thuê căn hộ. Đặc biệt, trong các dự án lớn, có khả năng cao là bất cứ khi nào bạn muốn bán, một người khác trong cùng chung cư cũng đang ấp ủ suy nghĩ này. Sự cạnh tranh giữa những người bán tiếp tục tạo ra áp lực giảm giá bán lại.

Nhưng ngược lại, với những căn hộ ở chung cư nhỏ cũng gặp khó khăn trong quá trình bán lại. Theo đó, các dự án chung cư nhỏ thường có khối lượng giao dịch bán lại thấp hơn. Điều này có thể gây khó khăn cho bạn trong việc xác định giá trị rõ ràng của tài sản vì các giao dịch trong quá khứ có vai trò lớn trong việc định giá bán của ngân hàng.

5. Cơ sở vật chất

Suy xét kỹ 6 điều này, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua căn hộ ở chung cư lớn hay nhỏ mới thực sự phù hợp với gia đình mình-3

Suy xét kỹ 6 điều này, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua căn hộ ở chung cư lớn hay nhỏ mới thực sự phù hợp với gia đình mình-4

Ảnh minh họa.

Các dự án phát triển nhỏ thường được xây dựng trên các mảnh đất nhỏ. Điều này làm có giới hạn về số lượng cơ sở vật chất mà một chủ đầu tư sẽ xây dựng. Chẳng hạn, nếu lựa chọn căn hộ ở khu chung cư nhỏ bạn có thể bỏ lỡ một sân tennis hoặc một hồ bơi nếu lựa chọn căn hộ ở khu chung cư lớn.

Ngược lại, các dự án lớn và quy mô lớn thường sẽ bao gồm hồ bơi, sân tennis, khu vực nướng BBQ, phòng tập thể dục rộng rãi, đôi khi có cả cửa hàng, siêu thị và trường học.

6. Tiếng ồn và sự đông đúc

Đương nhiên, căn hộ ở khu chung cư lớn sẽ ồn và đông đúc người hơn. Bởi lẽ, những dự án căn hộ ở chung cư lớn thường có xu hướng thu hút các gia đình đông người, có trẻ nhỏ do sự sẵn có của các tiện ích đa dạng. 

Ngược lại, chung cư nhỏ lại ít tập trung những kiểu gia đình này mà thường là người độc thân hoặc các cặp vợ chồng trẻ coi trọng sự riêng tư vì số lượng căn hộ ít hơn. Đây là một tiêu chí quan trọng mà bạn nên suy xét.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/suy-xet-ky-6-dieu-nay-ban-se-tra-loi-duoc-cau-hoi-nen-mua-can-ho-o-chung-cu-lon-hay-nho-moi-thuc-su-phu-hop-voi-gia-dinh-minh-162201710142927379.htm

chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.