Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam

Không ngờ quả thanh long quen thuộc lại có nhiều màu sắc kỳ lạ đến vậy!

Trên thực tế, nhiều loại trái cây không chỉ có 1 màu sắc quen thuộc như mọi người vẫn nghĩ. Đâu phải cứ sầu riêng thì phải là màu vàng, quả cam nhất định... phải có màu cam? Bàn tay "mẹ thiên nhiên" luôn biết cách khiến con người chúng ta đi hết từ bất ngờ này đến kinh ngạc nọ. Trong đó, thanh long là một ví dụ điển hình nhất.

Trên mạng xã hội, hình ảnh những quả thanh long với đủ màu sắc lạ lẫm từng được chia sẻ rầm rộ, khiến nhiều người hoài nghi rằng liệu đó có phải là sản phẩm của photoshop? Nhưng bạn không nhìn lầm đâu, thanh long có nhiều phiên bản màu sắc hơn chúng ta tưởng đấy!

1. Thanh long ruột trắng, vỏ hồng

Với đặc điểm ruột trắng, vỏ ngoài đỏ hồng, đây chính là loại thanh long phổ biến nhất ở nước ta, và cũng không ít người khi nhắc đến thanh long thì sẽ nghĩ ngay đến phiên bản này đầu tiên. Với sự thơm ngon và giàu dinh dưỡng, quả thanh long truyền thống có thể dùng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như sinh tố, nước ép, làm salad, trộn gỏi,...

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-1Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-2

Thanh long ruột trắng vẫn là loại quả quen thuộc nhất đối với nhiều người

2. Thanh long ruột đỏ, vỏ hồng

Nổi tiếng không kém thanh long ruột trắng, thanh long ruột đỏ còn nổi bật hơn với màu sắc bắt mắt, kích thước to và mang hương vị ngọt hơn. Ngoài chất lượng khỏi phải bàn, thanh long ruột đỏ, vỏ hồng còn có thể dùng làm nguyên liệu chế biến các món ăn như bánh mì, bánh cuốn hay cả pizza nữa đấy!

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-3

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-4

Thanh long ruột đỏ còn được sử dụng làm bánh mì, bánh cuốn hay cả pizza

3. Thanh long ruột trắng, vỏ vàng

Hình ảnh về những quả thanh long vàng vẫn còn khá xa lạ với nhiều người vì nó không được bày bán rộng rãi trên thị trường. Có nguồn gốc từ châu Mỹ, sau dần được trồng ở Đông Nam Á đặc biệt là Malaysia, tuy nhiên thanh long vàng lại khá khó trồng tại Việt Nam. Hầu hết loại thanh long này đều được nhập khẩu, vì vẻ ngoài độc lạ và hương vị được đồn đoán thơm ngon nên nó có giá thành cũng khá đắt.

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-5

Thanh long vỏ vàng khá hiếm và đắt đỏ

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-6

Khi chín, giống quả này tiết ra vị ngọt thanh và hương thơm dễ chịu, hầu như không có vị chua, đồng thời nó cũng được xem là loại quả ngọt nhất trong số các loại quả thuộc họ xương rồng

4. Thanh long ruột tím, da xanh

Có thể nói thanh long rất ít có sự thay đổi về hình dáng nhưng vẫn luôn đặc biệt bởi màu sắc có sự "biến hóa khôn lường". Tương tự thanh long vỏ vàng, thanh long ruột tím, da xanh cũng gây ấn tượng không kém bởi màu sắc độc lạ. Có nguồn gốc từ Ấn Độ và đang được đưa vào trồng rộng rãi tại Việt Nam, thanh long da xanh đang ngày càng phổ biến và góp phần làm đa dạng trong bộ sưu tập màu sắc độc lạ của loại trái cây này nói chung.

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-7

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-8

Sự kết hợp màu sắc độc đáo trên thanh long ruột tím, da xanh

5. Thanh long "7 sắc cầu vồng"

Đây có lẽ là phiên bản “lột xác” mạnh mẽ nhất của thanh long vì từ hình dáng đến màu sắc đều có 1-0-2. Loại thanh long đặc biệt này có thân cây tương tự như xương rồng, cùng họ với loại cây thanh long Việt Nam nhưng được trồng chủ yếu ở Mexico và có tên là Pitaya. Quả của chúng khá nhỏ, có vỏ mỏng và vô cùng nhiều màu sắc. Cũng bởi sự thơm ngon, mát lành mà thanh long Pitaya còn được chế biến thành các loại bánh truyền thống và thức uống hết sức ngon miệng.

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-9

Thế giới có 5 loại thanh long màu sắc kỳ lạ, 4 loại xuất hiện tại Việt Nam-10

Thanh long 7 sắc cầu vồng với vẻ ngoài độc đáo nhất so với "những người anh em" của mình!

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hiem-nguoi-biet-tren-the-gioi-co-toi-5-phien-ban-thanh-long-khac-nhau-trong-do-het-4-loai-da-xuat-hien-tai-viet-nam-162200811212424713.htm

trái cây

thanh long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.