Thị trường 8/3: Hoa tươi 'ghép đôi' với trái cây bán giá vài triệu đồng vẫn đắt khách

Chưa bao giờ hết hot, hoa tươi và trái cây được "ghép đôi" thành những giỏ quà đang phủ sóng thị trường 8/3 năm nay. Mặt hàng này có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng vẫn đắt khách mua.

Mỗi dịp 8/3 (ngày Quốc tế Phụ nữ), những bó hoa tươi hay giỏ trái cây thường là mặt hàng được nhiều người ưu tiên chọn mua để làm quà tặng gửi tới các bà, các mẹ, chị em,… Song năm nay, những giỏ/hộp hoa tươi kết hợp trái cây lại phủ sóng thị trường ngày 8/3.

Giá của các giỏ hay hộp hoa trái cây phụ thuộc vào chất lượng trái cây sử dụng cũng như các loại hoa tươi cắm kèm, dao động từ vài trăm nghìn đồng cho tới cả chục triệu đồng.

Đơn cử, tại cửa hàng Lux flowe ở Đống Đa (Hà Nội) bộ sưu tập giỏ/hộp hoa trái cây có tới hơn 30 mẫu. Trong đó, chỉ một mẫu hộp hoa trái cây có giá 850 nghìn đồng, còn lại từ 1-5,2 triệu đồng/giỏ/hộp tuỳ loại. 

Thị trường 8/3: Hoa tươi ghép đôi với trái cây bán giá vài triệu đồng vẫn đắt khách-1

Giỏ hoa tươi kết hợp trái cây nhập khẩu đang phủ sóng thị trường 8/3 năm nay (Ảnh: Omiyage)

Mia fruit cũng có hàng chục mẫu hộp hoa trái cây. Theo đó, hộp có giá thấp nhất là 1,8 triệu đồng và đắt nhất lên tới gần 7 triệu đồng.

Tương tự, tại chuỗi cửa hàng Omiyage Fruits&more, giỏ hoa trái cây cao cấp đều có giá từ 2,5 triệu đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, chuỗi cửa hàng này còn làm các hộp hoa trái cây giá bình dân từ 395-950 nghìn đồng/hộp.

Thị trường 8/3 dịp này, phần lớn các cửa hàng đều sử dụng trái cây và hoa tươi nhập khẩu để ghép thành những giỏ hoa trái cây. Thế nên, tùy vào mức giá mỗi giỏ họ sẽ sử dụng các loại trái cây và hoa tươi tương ứng. Với những giỏ trái cây có giá tiền triệu, hoặc vài triệu đồng đa phần đều dùng trái cây cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đài Loan, Mỹ…; hoa tươi nhập từ Hà Lan, Ecuador, Nhật Bản.

Trao đổi với PV.VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh – chủ chuỗi cửa hàng Omiyage Fruits&more, cho biết, tùy vào nhu cầu của khách mà nhân viên cửa hàng sẽ hỗ trợ tư vấn và thiết kế ra mẫu giỏ hoa trái cây sao cho phù hợp nhất.

“Mẫu giỏ giá trị cao thường phục vụ khách Vip của cửa hàng. Trong giỏ có các loại trái cây Vip nhập khẩu từ Nhật, các loại hoa tươi nhập khẩu từ Hà Lan, Ecuador…”, chị nói. Theo đó, những giỏ hoa trái cây có nho Nagano Nhật Bản chủ đạo kết hợp cùng hoa mao lương, tulip, mẫu đơn, cẩm chướng là mẫu đắt khách đặt mua nhất tại chuỗi cửa hàng dịp này.

Còn dòng bình dân, sử dụng chủ yếu hoa cẩm tú cầu kết hợp cùng nho hoặc quất Nhật, cherry, dâu Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch nên giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền của nhiều người hơn. Lượng khách đặt mua hộp hoa trái cây loại này đã lên tới con số vài trăm.

Thị trường 8/3: Hoa tươi ghép đôi với trái cây bán giá vài triệu đồng vẫn đắt khách-2

Mỗi mẫu giỏ hoa trái cây này đều có giá vài triệu đồng tới cả chục triệu đồng vẫn đắt khách mua (Ảnh: Omiyage)

Chị Ngọc Anh tiết lộ, năm nay dù kinh tế khó khăn nhưng lượng đơn hàng từ các doanh nghiệp vẫn khá nhiều. Giá trị mỗi đơn từ 50-70 triệu đồng. Còn với những khách lẻ, chủ yếu đơn hàng có giá trị từ 5-10 triệu đồng.  

Anh Ngô Văn Tú – chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) thừa nhận, các giỏ hoa trái cây đang khá hút khách mua do đáp ứng tiêu chí “hoa tươi để ngắm, trái ngon để ăn”, vừa sang trọng lại có thể ăn được ngay.

Dịp 8/3 này, bên anh thiết kế 15 mẫu giỏ hoa trái cây khác nhau, mức giá dao động từ 1,5-3,5 triệu đồng. 

"Hiện nay, chủ yếu khách doanh nghiệp đặt mua để tặng đối tác. Khách lẻ đặt vẫn chưa nhiều", anh Tú nói và cho biết thêm, đơn hàng doanh nghiệp đặt nhiều nhưng giá trị mỗi đơn lại giảm bởi kinh tế khó khăn nên doanh nghiệp cũng thắt chặt chi tiêu hơn.

Ví như ở cửa hàng của anh, có những đơn lớn đặt 30-40 giỏ hoa trái cây. Tuy nhiên, mẫu giỏ doanh nghiệp đặt chỉ dao động từ 1,5-2 triệu đồng/giỏ. 

"Tính đến nay, lượng giỏ hoa trái cây khách đặt lên tới con số gần 500. Theo đó, các đơn doanh nghiệp thường yêu cầu giao hàng dần từ ngày 5 đến ngày 8/3. Với khách lẻ, phải sát ngày 8/3 mới là cao điểm đặt giỏ quà tặng", anh chia sẻ.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoa-tuoi-ghep-doi-voi-trai-cay-ban-gia-vai-trieu-dong-van-dat-khach-2116906.html

hoa tươi

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.