Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%

Dịp 8/3 năm nay, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh từ 30% đến 200% - chị Nguyễn Ngọc Ánh, chủ chuỗi cửa hàng hoa tại Hà Nội chia sẻ

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để phái mày râu gửi những món quà, lời chúc tốt đẹp nhất đến phái đẹp. Trong đó, hoa tươi luôn là ưu tiên lựa chọn. Sát ngày 8/3, thị trường hoa tươi tại các thành phố lớn sôi động, với nhiều sản phẩm hoa bó, hoa lẵng giúp thay lời muốn nói gửi tới chị em.

Ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Việt Nam, trên một số tuyến phố chuyên kinh doanh mặt hàng hoa tươi tại Hà Nội như: Kim Mã, Lương Định Của, Ngô Thì Nhậm, Trần Xuân Soạn, Hàng Bè... thị trường hoa tươi 8/3 năm nay phong phú với đủ loại hoa trong nước và nhập khẩu. Tuy nhiên, mức giá hoa tươi những ngày này tăng mạnh, khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-1

Đa dạng các sản phẩm hoa tươi phục vụ dịp lễ 8/3

Hoa tươi: Cầu nhiều hơn cung

"Những ngày này, dân kinh doanh hoa như chúng tôi phải đặt hàng trước để tránh tình trạng thiếu hụt hoa. Tuy nhiên, giá hoa tăng chóng mặt, khiến người bán cũng cảm thấy nản", chị Kim Dung, chủ shop hoa online cho biết.

Chị Ngọc Ánh, chủ chuỗi cửa hàng hoa tươi nhập khẩu tại Hà Nội, chia sẻ thêm: Thị trường hoa miền Bắc trước nay vốn sử dụng chủ yếu là các loại hoa Trung Quốc. Đặc biệt, trong các dịp lễ lớn, đây là nguồn cung hoa chủ yếu. Năm nay, nguồn cung phía Trung Quốc bị thiếu hụt hoa, đặc biệt các loại hoa hồng và cát tường do biến động của thời tiết và thị trường bên đó nên hoa Trung Quốc nhập về Việt Nam trở nên đắt đỏ và khan hiếm. 

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường, những người làm công việc kinh doanh, dịch vụ hoa tươi quay sang dùng hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương (Mê Linh, Mộc Châu, Tây Tựu…). Do vậy lượng cầu hoa Đà Lạt và các loại hoa địa phương vốn đã lớn nay lại càng lớn. Cầu nhiều hơn cung, dẫn tới giá hoa nội địa cũng tăng từ 30% đến 200%.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-2

Hoa tươi là lựa chọn thay lời yêu thương gửi đến phái đẹp trong ngày Quốc tế phụ nữ

Cụ thể, hoa hồng có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc ngày thường nhập vào có giá khoảng 300.000 đồng/bó, thời điểm hiện tại đã tăng giá lên 600.000 đồng đến 900.000 đồng/bó. Hoa hồng Đà Lạt ngày thường giá khoảng 150.000 đồng/bó, hiện tăng lên 300.000 đồng - 400.000 đồng/bó. Các hoa khác cũng tăng 30%-200% so với ngày thường.

Đó là chỉ tính riêng giá hoa nguyên liệu. Ngoài ra, các sản phẩm, phụ kiện khác cũng tăng, buộc các cửa hàng bán hoa cũng phải tăng giá theo. Trong khi đó, năm nay khủng hoảng kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm hoặc thắt chặt chi tiêu, nên việc tăng giá và giá bán mới nằm ngoài khả năng chi tiêu của nhiều người nên các tiệm hoa còn phải chịu nỗi lo mất khách. Chị Ngọc Ánh cho biết.

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-3

Trên thị trường có nhiều phân khúc hoa tươi khác nhau

Thêm các lựa chọn khác

Các sản phẩm hoa tươi truyền thống, đặc biệt là hoa hồng tăng cao trong dịp lễ 8/3 khiến nhiều người kinh doanh dịch vụ hoa tươi cũng như khách hàng đã tìm đến những lựa chọn khác phù hợp hơn.

Chị Thanh Thủy (Q.Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Sau khi tham khảo giá các sản phẩm hoa tươi, tôi không khỏi ngỡ ngàng vì giá hoa tăng khá cao. Tuy nhiên, tôi thấy các sản phẩm lan hồ điệp vẫn giữ nguyên giá, thậm chí tại nhiều cửa hàng, giá lan hồ điệp còn rẻ hơn dịp Tết Nguyên đán tầm 10%. Một chậu lan hồ điệp đẹp có giá tầm 1 triệu đồng, lịch sự, trang trọng mà còn chơi được bền, lâu hơn các sản phẩm hoa bó, hoa lẵng. Tôi nghĩ đây cũng là một lựa chọn phù hợp để làm quà tặng dịp 8/3".

Thị trường hoa tươi dịp 8/3 năm nay: Tăng giá tới 200%-4

Hoa lan hồ điệp được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh hoa tươi các sản phẩm hoa thay thế khác như hoa lụa, hoa đất sét, hoa sáp thơm với mức giá "mềm hơn", dao động chỉ từ 50.000 đồng - 300.000 đồng/sản phẩm cũng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng trong dịp này.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thi-truong-hoa-tuoi-dip-8-3-nam-nay-tang-gia-toi-200-20230302180711756.htm

hoa tươi

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.