Thị trường bánh Trung thu dần “nóng”, dân buôn bán hàng trăm chiếc/ngày

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu sôi động, dân buôn ngày bán hàng trăm chiếc.

Vừa xếp những chiếc bánh Trung thu cuối cùng vào hộp, chị Thùy Giang (Hà Nội) vừa cho biết gần tháng nay, ngày nào chị cũng nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, có ngày bán được đến vài trăm chiếc.

“Khách hàng đã hỏi mua từ cách đây hơn tháng rồi nhưng tôi mới làm được gần 3 tuần trở lại đây thôi. Người tiêu dùng đợt này mua chủ yếu là bánh truyền thống để thắp hương vào ngày đầu tháng, ngày rằm nên tôi cũng chỉ làm chủ yếu là bánh truyền thống”, chị chia sẻ.

Thị trường bánh Trung thu dần nóng”, dân buôn bán hàng trăm chiếc/ngày-1

Bánh Trung thu truyền thống được nhiều thực khách ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Cách đây 3-4 ngày, chị nhận nhiều đơn hàng và phải “tăng tốc” để có thể kịp đơn trả khách. Có ngày đỉnh điểm một mình chị làm được hơn 300 chiếc bánh Trung thu truyền thống nhưng cũng chỉ đủ trả đơn đã đặt.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm bánh, chị cho biết làm bánh Trung thu truyền thống khá đơn giản. Nhưng để có hương vị hay màu sắc riêng, khác biệt thì mỗi người làm sẽ có một công thức khác nhau. Về cơ bản, bánh Trung thu truyền thống không đòi hỏi người làm cần nhiều kỹ thuật, chỉ cần có nguyên liệu và khuôn, lò nướng là có thể làm bánh được.

“Nhiều người thích đặt mua bánh sớm là vì thời điểm này đặt mua cũng dễ hơn và thường ăn trước thì cũng cảm nhận ngon hơn”, chị vừa cười vừa nói.

Thị trường bánh Trung thu dần nóng”, dân buôn bán hàng trăm chiếc/ngày-2

Người làm bánh cho biết cứ 2 ngày có thể bán được đến 500 chiếc bánh nướng truyền thống.

Cũng làm bánh được 3 năm nay, chị Trang Kiểu (Hà Nội) nhận định thời điểm này chưa đến Tết Trung thu nhưng những chiếc bánh chị làm ra bán rất chạy. “Tôi mới bắt đầu “nổi lửa” được hơn 1 tuần nay nhưng đơn hàng nhận về nhiều tới mức làm không xuể”, chị chia sẻ.

Không ít hàng xóm hỏi mua trực tiếp nhưng chị cũng không bán. “Vì bánh làm ra đều để trả cho những khách hàng đặt trước hết rồi”, chị thông tin.

Mới ngày hôm qua, chị vừa đóng 500 chiếc bánh Trung thu để gửi cho khách. Trung bình cứ 2 ngày, chị sẽ làm khoảng 500 chiếc để bán cho khách, còn một ngày sẽ dành để chốt đơn đặt trước và nghỉ ngơi.

Chị thường nhận đơn đặt trước để bánh vừa ra lò còn tươi, ngon có thể đến tay khách hàng thưởng thức luôn. Đặc biệt, đây là dòng bánh tự làm nên không có chất bảo quản, khách hàng cần sử dụng sớm để tránh bánh bị hỏng, có mùi, ảnh hưởng chất lượng trong thời tiết nắng nóng này.

Trên thị trường, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm mua bánh Trung thu handmade qua các trang mạng xã hội. Những người làm đăng bán rất nhiều, giá bán tùy thuộc vào trọng lượng, nhân bánh và loại bánh. Giá bánh dao động từ 25.000 – gần 100.000 đồng/chiếc.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/thi-truong-banh-trung-thu-dan-nong-dan-buon-ban-hang-tram-chiecngay-1489229.ngn

bánh trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.