Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ

Là những người ngày ngày tiếp xúc với tiền nong, chữ số, hẳn là dân ngân hàng sẽ biết vài mẹo chi tiêu đáo để lắm đây!

Vào mỗi dịp cuối năm gần Tết Nguyên Đán, nhân viên của nhiều ngành nghề thường có tâm lý chung rệu rã, uể oải không muốn làm việc, luôn mong ngóng tới lương tháng 13, thưởng Tết...

Song có một ngành nghề càng về cuối năm lại càng phải luôn chân luôn tay, chẳng mấy khi được nghỉ ngơi xả hơi chuẩn bị Tết. Không nói đâu xa, đó chính là nghề ngân hàng. Tất nhiên, khối lượng công việc nhiều thì lương thưởng cũng sẽ cao.

Mai Quý Thương - 23 tuổi, nhân viên ngân hàng O. cho biết: "Thực chất công việc ở ngân hàng của chúng mình không chỉ cuối năm mới nhiều mà những ngày thường cũng vô kể. Tiếp khách chỉ là một phần trong toàn bộ công việc. Ngoài ra còn phải làm lương cho các công ty, ủy nhiệm chi, làm báo cáo, sổ phụ... Đau đầu nhất chắc phải kể đến là chấm chứng từ, sai một cái thôi làm lại rất mệt."

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-1

Mai Quý Thương - nhân viên ngân hàng O chia sẻ về khối lượng công việc mùa Tết. Ảnh: NVCC

Trang, nhân viên ngân hàng S chia sẻ: "Mình làm ngân hàng hơn 2 năm rồi. Lượng khách giao dịch tăng, 7 rưỡi 8 giờ mới về nhà. Tắm rửa ăn cơm xong là đi ngủ luôn chuẩn bị cho ngày hôm sau chứ không rảnh rang chuẩn bị làm đẹp, sắm Tết."

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-2

Trang cho biết bản thân rất bận bịu và về đến nhà là tắm rửa, ăn cơm rồi ngủ luôn để chuẩn bị cho ngày đi làm sau. Ảnh: NVCC

Loạt tips tiêu dùng cho năm mới từ hội banker chị em nào cũng nên lưu lại!

Phương Liên - một nhân viên của ngân hàng V với tổng thu nhập hai vợ chồng 40 triệu cả thưởng, lương tháng 13 đã chia sẻ về những mẹo chi tiêu trong gia đình dịp Tết Nguyên đán. Chị em nội trợ có thể tham khảo nhé!

#1: Không để mọi thứ nước đến chân mới nhảy

Thứ nhất là đổi tiền lẻ, tiền mới. Dịp năm mới chị em sẽ hay đi lễ chùa nhiều cộng thêm mừng tuổi nên nhu cầu về tiền lẻ, tiền mới tăng cao. Tuy nhiên những năm gần đây ngân hàng xiết chặt việc đổi tiền, không in tiền mệnh giá nhỏ nên đặt ra một vấn đề lớn.

Mặc dù vậy, theo lãnh đạo của các ngân hàng khẳng định, lượng tiền lưu thông ngoài thị trường vẫn đủ cung ứng người dân. Do đó bạn cần vạch rõ mức tiền lẻ, tiền mới cần dùng là bao nhiêu để tìm cách đổi càng sớm càng tốt.

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-3

Ảnh minh họa.

Mặt khác, ngay cả rút tiền cũng vậy. Tránh những ngày cao điểm như cuối tháng, mùng 5, mùng 10 (ngày có lương) để ra ATM rút tiền. Nếu không may sẽ phải đợi rất lâu mới đến lượt, thậm chí là nhiều cây ATM rơi vào tình trạng hết tiền. Khoảng thời gian chờ nhân viên tiếp quỹ cũng không phải là ngắn và nhanh chóng.

Tất nhiên như vậy không có nghĩa chị em phải rút một lần hết sạch. Bạn cần vạch ra rõ mình đang cần tiền mặt để làm gì, từ đó cân đối các khoảng thời gian rút tại cây ATM cho hợp lý.

#2: Cảnh giác với các hình thức cướp giật, lừa đảo dịp cuối năm

Mặc dù muốn mua sắm quá tay nhưng đừng vì thế mà chị em phải đi vay tín dụng đen với mức lãi cắt cổ. Hãy chi tiêu trong mức ngân sách của mình, tránh xa các hình thức cho vay nặng lãi. Bên cạnh đó, khi đi rút tiền ở các cây ATM vắng vẻ, bạn nên đi cùng một người thân để trông coi xe, tư trang cá nhân và canh chừng kẻ xấu thực hiện hành vi trộm cắp.

#3: Mua sắm theo phương pháp 50-50

Tết có rất nhiều thứ phải mua, dù đồ ăn thức uống có hạ giá thì tổng chi tiêu vẫn có thể là một con số khổng lồ. Mua thì thừa, mà không mua thì thiếu. Đó là khi bạn cần "hợp sức" cùng một người bạn thân cùng chí hướng hay đơn giản là một người hàng xóm, họ hàng trong nhà để chia đôi chi tiêu.

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-4

Ảnh minh họa.

Giả sử, gia đình bạn muốn thử nhiều loại bánh kẹo ngày Tết, nhưng nếu mua hết về thì sẽ bị thừa, ngán ngẩm. Hãy cùng một bà nội trợ khác đi shopping, chọn ra các túi kẹo, bánh mà đôi bên cùng thích và tính tiền. Sau đó chia đôi, chi phí cũng chia đôi. Chắc chắn nó sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản kha khá mà đảm bảo việc bánh kẹo không bị thừa, ế.

#4: Áp dụng quy tắc 30 giây

Trường hợp mua bất kỳ một thứ gì cho Tết, bạn hãy dừng lại 30 giây trước khi bỏ chúng vào giỏ hàng. Trong 30 giây ngắn ngủi đó, hãy nghĩ xem vì sao bạn cần phải mua, đồ vật này có thực sự cần thiết hay không, và liệu rằng mua về sẽ dùng được cho các thời điểm ngoài Tết? Nếu câu trả lời là có thì mua, còn không thì bạn cần cân nhắc cẩn thận.

#5: Thư giãn, giải trí bằng những hình thức không tốn nhiều chi phí

Đầu Xuân năm mới ai cũng muốn vui chơi, trải nghiệm bằng nhiều hình thức giải trí đa dạng. Nhưng không thể phủ nhận rằng chính dịp Tết giá cả, chi phí leo thang. Tuy vậy, bạn cùng chồng và các con cũng có thể tận hưởng sự thoải mái bằng nhiều hình thức giải trí ít chi phí, thậm chí là miễn phí.

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-5

Ảnh minh họa.

Theo Phương Liên, dịp đầu năm mới thường có các lễ hội, buổi ca nhạc ngoài trời, hội sách... Cô và gia đình hay tới đó, cụ thể như phố đi bộ Hoàn Kiếm để thưởng ngoạn tiết trời Xuân cùng vô vàn hoạt động lý thú. Tiền nong cho mỗi buổi đi chơi thường chỉ dao động 100K - 200K cho cả nhà.

#6: Tranh thủ bán hàng online nếu có khả năng

Với tâm lý người dùng mua sắm nhiều, chuộng hàng sạch - rẻ, điều này đã tạo lợi thế lớn cho chị em kinh doanh online. Một số mặt hàng bán rất chạy trong dịp Tết này, có thể kể tới như lì xì, mứt, khô gà, đặc sản quê để thắp hương dâng tổ tiên, cây hoa đào hoa mai hand-made.

Thu nhập bất ngờ của dân ngân hàng cuối năm cùng chia sẻ của họ về 7 cách chi tiêu Tết Nguyên Đán cực hữu ích cho chị em nội trợ-6

Ảnh minh hoạ.

Giang Lam, nhân viên của ngân hàng T nhờ việc làm khô gà rất ngon nên cô nàng đã mở đơn bán trên Facebook, cụ thể là nhiều group chuyên buôn bán online của hội chị em bỉm sữa. Như mọi năm, Lam thu lãi được khoảng 3-4 triệu cho 2-3 tuần bán. Khoản tiền này không quá lớn nhưng là một nguồn thu tích cực để giúp Tết "ấm no" hơn.

#7: Để dành 10% - 20% tổng thu nhập cho tiết kiệm

Một quan niệm cực kỳ sai lầm mà các chị em hay mắc phải là tiêu mạnh tay hết 100% tiền cho dịp Tết. Nhưng đó là bạn chưa lường trước được khoảng thời gian ra Tết sẽ còn phải chi tiêu nhiều khoản khác nữa đấy. Ví dụ như tiền bảo hiểm, tiền đi du xuân, chùa chiền với cơ quan, tiền dự trữ trong trường hợp muốn nhảy việc...

Vậy nên khôn ngoan nhất là phải dành ra ít nhất 10% - 20% tổng thu nhập cho tiết kiệm. Con số này chiếm tỷ trọng càng lớn càng chứng minh được bạn là một bà nội trợ tinh tế.

Hi vọng sau những chia sẻ đầy thiết thực kể trên, chị em sẽ dắt túi nhiều kinh nghiệm cho một mùa Tết Nguyên đán tiêu dùng thông minh nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-nhap-bat-ngo-cua-dan-ngan-hang-cuoi-nam-cung-chia-se-cua-ho-ve-7-cach-chi-tieu-tet-nguyen-dan-cuc-huu-ich-cho-chi-em-noi-tro-162212501073014778.htm

Chi tiêu tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.