Thực đơn đắt 'khủng khiếp' trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi

Thực đơn tiệc cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng gồm những món ăn được làm từ các nguyên liệu rất đắt đỏ như sò điệp Hokkaido, tôm hùm, cua Alaska, bò Wagyu...

Thực đơn tiệc cưới của Đông Nhi và Ông Cao Thắng gồm những món ăn được làm từ các nguyên liệu rất đắt đỏ như sò điệp Hokkaido, tôm hùm, cua Alaska, bò Wagyu...

Vào đúng 17h35 ngày hôm nay (09/11), Đông Nhi và Ông Cao Thắng đã tổ chứ lễ cưới dưới sự chứng kiến của hai bên gia đình 500 khách mời. Đúng mong muốn của Đông Nhi, hôn lễ được diễn ra dưới chiều hoàng hôn lãng mạn bên bờ biển.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-1

Sau các nghi thức trên lễ đường, 200 khách mời bước vào buổi tiệc và sau đó sẽ cùng nhau "nhảy đầm" theo đề nghị của Đông Nhi - Ông Cao Thắng trước đó. Trên trang cá nhân, ca sĩ Quang Vinh chia sẻ thực đơn tiệc cưới của cặp đôi khiến người hâm mộ phải choáng ngợp bởi toàn sơn hào hải vị.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-2

Các món ăn trong tiệc cưới của Đông Nhi - Ông Cao Thắng gồm: Món khai vị Sò điệp Hokkado áp chảo ăn kèm mứt táo và salad cam Mỹ, súp hải sâm với thịt cua Alaska và rong biển, món chính tôm hùm ủ muối hồng tiêu Phú Quốc, bào ngư nguyên con hầm nấm đông cô và cải thìa, bò Wagyu nướng thảo mộc với sốt rượu sim rừng Phú Quốc và món tráng miệng chè yến cung đình.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-3

Sò điệp Hokkado là mặt hàng hải sản cao cấp, có giá bán khá đắt đỏ trên thị trường. Ví như, cùi sò điệp tươi hàng đông lạnh Nhật Bản có giá khoảng 1,5 triệu đồng/kg (loại 35 con/kg), cùi loại nhỏ giá khoảng 1 triệu đồng/kg. Ngoài ra, còn loại cồi sò điệp khô Nhật giá lên tới 10 triệu đồng/kg.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-4

Sò điệp Hokkaido sống chủ yếu ở vùng biển Nhật Bản, có vị dai ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cồi sò này thường được giới nhà giàu Việt mua về chế biến thành các món sashimi, sushi, nướng, nấu cháo,...

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-5

Hải sâm còn có giá đắt gấp nhiều lần sò điệp Hokkado. Mối kg hải sâm có giá tầm 3000USD (khoảng gần 70 triệu đồng). Trong hàng thế kỷ, hải sâm là một món ăn đắt tiền tại các quốc gia châu Á và chỉ có tầng lớp thượng lưu mới được nếm thử. Tuy nhiên không phải hải sâm nào cũng giống nhau. Có đến hơn 1250 loài hải sâm trên khắp thế giới, loài có lông, loài có gai... và con nào càng đẹp, càng kỳ dị, giá lại càng đắt. Trong đó, giá tiền dành cho hải sâm Nhật Bản là đắt đỏ nhất, với mức giá $3500/kg (hơn 80 triệu đồng).

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-6

Giá trị của hải sâm rất lớn, nên hiển nhiên nó phải đặc biệt. Loài vật này giàu đạm, giàu dinh dưỡng, đồng thời có chứa hàm lượng fucosylated glycosaminoglycan rất cao trên da. Đây là hóa chất được dùng để điều trị bệnh khớp tại châu Á trong hàng thế kỷ, và sau này được người châu Âu ứng dụng trong điều trị ung thư và chống đông máu.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-7

Cua Alaska còn gọi là cua hoàng đế là loài cua lớn nhất thế giới với sải chân dài nhất đạt tới 1,8m và nặng hơn 10kg. Những con cua này sống ở vùng nước lạnh có nhiệt độ trung bình khoảng 4 - 5 độ C. Ngoài ra độ sâu an toàn mà chúng thường trú ẩn lên đến 200 - 300m. Do đó, để đánh bắt cua hoàng đế không hề dễ dàng. Bên cạnh việc đánh bắt khó khăn, cua hoàng đế là loại cua có giá đắt đỏ nhất thế giới còn bởi chất lượng thịt hơn hẳn các loài cua khác như: Chắc, ngọt, đậm đà, giàu đạm, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy giá thành của chúng không hề rẻ tý nào.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-8

Hiện nay, giá cua hoàng đế biến động theo mùa vụ. Thông thường, giá bán lẻ tại các đại lý cung cấp hải sản vào khoảng 1.650.000 – 2.500.000 đồng/kg với size từ 2 – 4 kg/con.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-9

Còn tôm hùm từ lâu luôn được xếp vào nhóm thực phẩm xa xỉ bậc nhất thế giới, gắn liền với cuộc sống, sở thích của giới giàu có. Theo Business Insider, một yếu tố khiến cho tôm hùm đắt đỏ là việc đánh bắt chúng không hề dễ dàng với rất nhiều quy định ngặt nghèo.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-10

Nếu không đủ thức ăn, tôm hùm sẽ trở nên nguy hiểm. Chúng dễ mắc các bệnh truyền nhiễm, nhất là trong không gian hạn chế. Không những vậy, tôm hùm phát triển rất chậm. Phải mất khoảng 7 năm để một con tôm hùm trưởng thành và đạt đến kích thước có thể thu hoạch. Chính bởi những điều này nên tôm hùm không sẵn có và rất đắt đỏ.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-11

Trên thị trường hiện nay, một trong những loại hải sản có giá cao được liệt vào hàng cao cấp chính là bào ngư. Giá cả loại hải sản này rất đa dạng. Theo đó, loại rẻ nhất và ít dinh dưỡng nhất là bào ngư vàng của Việt Nam với giá từ 550 nghìn đồng/kg khoảng 35-45 con.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-12

Các loại bào ngư sống nhập khẩu có giá cao hơn, rẻ nhất không dưới 1,5 triệu đồng/kg. Đơn cử, bào ngư sống nhập Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg 15-20 con; bào ngư Úc - Đảo Tasmania viền xanh tách vỏ giá 5,1 triệu đồng/kg 8-9 con; bào ngư đen sống nhập New Zealand đắt nhất, vào khoảng 6,7 triệu đồng/kg 2-3 con.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-13

Được mệnh danh là tinh túy ẩm thực Nhật Bản, thịt bò Wagyu đứng top đầu những loại thịt bò đắt đỏ nhất thế giới. Mỗi kg bò Wagyu có giá khoảng 400 USD (9,2 triệu đồng), cao gấp trăm lần thịt bò thường.

Thực đơn đắt khủng khiếp trong đám cưới của Ông Cao Thắng và Đông Nhi-14

Đặc tính nổi bật nhất của bò Wagyu là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ tươi với tỷ lệ tương đồng, trông như vân đá, giúp miếng thịt vừa mềm mại vừa có hương vị thơm ngon. Thưởng thức món thịt bò này, nhiều người thốt lên rằng: "Chúng mềm đến mức gần như tan chảy trong miệng".

 

 

Theo Giadinh.net.vn


Ông Cao Thắng

Đông Nhi

thực đơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.