TPHCM: Xuất hiện việc gom hàng giá rẻ trong siêu thị ra ngoài bán kiếm lời

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng một số người "gom hàng" trong siêu thị đưa ra ngoài bán.

TPHCM: Xuất hiện việc gom hàng giá rẻ trong siêu thị ra ngoài bán kiếm lời-1

Tại hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã xảy ra tình trạng người dân "gom hàng" bán kiếm lời (Ảnh: Đ.V).

Theo Saigon Co.op, lợi dụng việc siêu thị có giá cả bình ổn và nhu cầu mua hàng của người dân tăng cao, một số cá nhân đã đến gom hàng đem ra ngoài bán hưởng lợi cá nhân.

"Điều này khiến một số sản phẩm "đứt hàng" cục bộ, không bổ sung kịp dẫn đến việc nhiều người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện một số cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt", đại diện siêu thị thông tin.

Cũng theo đại diện hệ thống bán lẻ này, dù chịu nhiều áp lực từ các chi phí phát sinh trong công tác vận tải, vận chuyển, xét nghiệm và rất nhiều khó khăn về nhân sự, cung ứng hàng hóa nhưng hệ thống không tăng giá hàng hóa để chia sẻ áp lực chi tiêu cùng người dân.

TPHCM: Xuất hiện việc gom hàng giá rẻ trong siêu thị ra ngoài bán kiếm lời-2

Dù gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa nhưng các sản phẩm vẫn luôn đầy siêu thị (Ảnh: Đ.V).

Hiện các mặt hàng rau, củ quả, gạo, thịt, trứng, sữa của hệ thống siêu thị chưa điều chỉnh tăng giá so với trước giãn cách xã hội.

Việc giá hàng hóa siêu thị giữ nguyên hoặc giảm là nhằm mục đích cùng chính quyền TPHCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/tphcm-xuat-hien-viec-gom-hang-gia-re-trong-sieu-thi-ra-ngoai-ban-kiem-loi-20210713203049350.htm

siêu thị

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.