Tranh cãi với câu hỏi "50 triệu đồng có thể mua được đất có sổ?"

“Có 50 triệu tiền tiết kiệm, tôi có thể mua được đất đầy đủ giấy tờ pháp lý không?” – Đó là nội dung dòng trạng thái được chia sẻ trên một diễn đàn về bất động sản mới đây.

Chỉ có vỏn vẹn 50 triệu tiền mặt tiết kiệm, anh Nguyễn Văn Thà (quê Hà Nam, hiện đang làm thợ mộc tại Bình Dương), mong muốn tìm mua một miếng đất có đủ pháp lý. Tuy nhiên, khi chia sẻ kế hoạch của mình, nhiều người thợ cùng làm cho rằng anh đang nói đùa, một số người khác thì khẳng định số tiền trên không thể mua được đất và khuyên anh cố gắng tiết kiệm thêm gấp vài lần số tiền đó thì hãy nói chuyện tìm mua đất.

Biết mong muốn của anh Thà là nghiêm túc, anh Hải – một người bạn cùng làm và cũng đang có ý định tìm mua đất đã đăng thông tin trên một trang mua bán đất nền, bất động sản giá rẻ. Thông tin tìm mua đất của anh Thà sau khi được chia sẻ bất ngờ hút hàng nghìn lượt tương tác, bình luận.

Tranh cãi với câu hỏi 50 triệu đồng có thể mua được đất có sổ?-1

Thông tin tìm mua đất với số tiền 50 triệu đồng thu hút hàng nghìn lượt tương tác

Trong số các bình luận, có nhiều ý kiến tỏ ra giễu cợt, bình luận những lời khó nghe. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người tham gia bình luận khẳng định có thể mua được. Nhiều người cung cấp thông tin đất phù hợp, thậm chí sẵn sàng tư vấn giúp chủ tài khoản tìm những thửa đất phù hợp.

Tranh cãi với câu hỏi 50 triệu đồng có thể mua được đất có sổ?-2

Khá nhiều người khác cũng muốn tìm mua đất với số tiền trên

Tài khoản Yến Hoang chia sẻ: "Thật ra giá đất giờ rất cao. Đối với nhiều người 50 triệu không là gì, nhưng với nhiều người 50 triệu là cả gia tài của họ. Với đâu phải ai cũng biết giá đất trên thị trường như thế nào đâu. Họ cần thì họ hỏi mua, sao mấy bạn nói khó nghe quá."

Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Phú chia sẻ: "Măng Đen thuộc tỉnh Kon Tum cách trung tâm thị trấn 50km, 50 triệu có thể mua được 2000m2 đất rừng có sổ đầy đủ, mặt đường bê tông luôn bạn nhé."

Một số tài khoản khác cũng khẳng định: "Mua được chứ sao không, mình nhiều lúc ở trong hoàn cảnh và đã có suy nghĩ như chủ tus đây. Mình nghĩ ở đâu cũng được, an cư lạc nghiệp, rồi mình cũng sẽ sống được thôi."

"Trước kia mình cũng nghĩ là không thể mua được đất với chừng ấy tiền. Nhưng làm về đất một thời gian, mình khẳng định bạn hoàn toàn có thể mua được. Quan trọng là đất gì, ở đâu và thời điểm nào thôi. Chúc bạn may mắn."

Tranh cãi với câu hỏi 50 triệu đồng có thể mua được đất có sổ?-3

Và cũng người khẳng định với 50 triệu có thể mua được 2000m2 đất rừng có sổ đầy đủ, mặt đường bê tông...

Ngoài ra, một số ý kiến khác bình luận, cũng đang có số tiền 80 triệu và có nhu cầu tìm thửa đất tương tự: “Cám ơn bài viết của bạn. Mình cũng đang trong trường hợp như bạn, mong mọi người giúp đỡ. Mình muốn tìm kiếm khu vực phía Nam và Trung (đất rộng nhất có thể càng tốt) để lập nghiệp, vì hiện tại mình đang ở TP HCM."

Đặc biệt, tài khoản có tên Thái Dương đã dành những lời góp ý và chia sẻ kinh nghiệm rất chân thành: “Bài đăng rất thú vị. Mình đã từng mua những lô đất 5 triệu, 10 triệu, 20 triệu. Kinh nghiệm của cá nhân mình cho thấy đây sẽ là những khoản đầu tư cho tỷ lệ lợi nhuận cực cao sau 2 - 4 năm. Có thể từ 1 X 5 X 10 so với giá vốn ban đầu bỏ ra là bình thường. Điều quan trọng nữa là mức tiền này phù hợp với 85-90% người dân lao động Việt Nam sẵn có."

"Mình thấy bạn ấy có câu hỏi rất hay đó chứ. Kệ, có nhiều thì mua nhiều. Hỏi để còn biết tình hình mà có động lực phấn đấu và mua. Ví dụ không có miếng nào 50 triệu thật thì ai có loại 100 triệu, 150 triệu, 200 triệu,... thì cứ giới thiệu lên thôi. Bình thường mà..."

Góp ý thêm về câu chuyện đầu tư này, anh Hoan – một môi giới BĐS tự do chuyên phân khúc đất nền cho hay, với số tiền nhỏ trên dưới 50-100 triệu đồng bạn vẫn có thể mua được đất, có điều bạn cần phải đi xa trung tâm một chút. Do số tiền ít nên loại đất bạn có thể mua là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm, đất rừng sản xuất, thậm chí có cả đất thổ cư nhưng ở những vùng xa trung tâm...

Anh Điều – môi giới BĐS chuyên phân khúc đất nền, góp ý thêm, với số vốn không nhiều và phương châm “không ảnh hưởng đến cơm ăn áo mặc hàng ngày” nên khá nhiều người lựa chọn tìm mua đất rừng, đất nông nghiệp vùng ven.

“Sau hơn 5 năm tư vấn đất vùng ven và 2 lần đầu tư ở Hòa Bình, Ba Vì,... tôi rút ra kinh nghiệm sau: Thứ nhất, nếu bạn mua đất vườn, đất rừng thì phải chọn vị trí đáp ứng được nhu cầu của nhiều người như view đẹp, gần sông, suối. Thứ hai, đất cần có đủ các giấy tờ pháp lý, thông tin quy hoạch. Thứ ba là vị trí, bạn nên chú ý chọn vị trí tiện đường giao thông, gần các điểm có tiềm năng phát triển du lịch, hoặc các khu công nghiệp, dự án,... Dù đất rộng, phẳng đẹp đến đâu mà xa trung tâm, không có tiềm năng về du lịch và nghỉ dưỡng thì thì rất khó để sinh lời”, anh Điều lưu ý.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/tranh-cai-voi-cau-hoi-50-trieu-dong-co-the-mua-duoc-dat-co-so-c6a19144.html

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.