Trời nắng nóng, món ăn này lại “lên đời”, ngày có hơn tạ bán vẫn thiếu

Món ăn này được rất nhiều người ưa chuộng khi thời tiết bắt đầu nắng nóng, có người ngày có hơn 100kg vẫn không đủ để bán.

Làm chè bưởi để bán buôn, chị Trà My (Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) cho biết mỗi ngày nhà chị đều giao cho khách từ 100 – 120kg chè bười. Những hôm nắng nóng và đúng dịp lễ, món ăn này được đặt mua nhiều hơn thì số lượng không đủ để bán.

“Để làm được hơn 1 tạ chè bười, nhà tôi phải huy động 3-4 người làm và bắt đầu làm từ 3h sáng. Mỗi người một công đoạn để kịp giao chè cho các cửa hàng, công ty vào sáng sớm”, chi chia sẻ.

Sau khi nấu chè bưởi và giao cho khách xong, nhà chị lại cùng nhau tự cắt và sơ chế cùi bưởi. Vì chị muốn món chè bưởi của mình đạt chất lượng tốt nhất, chị tự nhập bưởi bánh tẻ về và tự sơ chế cùi.

Trời nắng nóng, món ăn này lại lên đời”, ngày có hơn tạ bán vẫn thiếu-1

Chè bưởi được khách hàng đặt mua nhiều khi tiết trời bắt đầu nắng nóng.

Theo chị, cùi từ quả bưởi bánh tẻ sẽ ngon nhất nên chị gom mua về rất nhiều vừa để làm nguyên liệu nấu chè bưởi, vừa bán cùi bưởi cho những người có nhu cầu. Cùi bưởi thì sẽ bán 50-70.000 đồng/kg, tùy thuộc vào từng ngày.

Chè bưởi chị đang bán giá sỉ dao động từ 45.000 – 50.000 đồng/kg.

Cũng làm chè bưởi bán 2 năm nay, chị Phạm Hằng (Thái Bình) cho biết thời tiết nắng nóng, chị hầu như ngày nào cũng nấu. Còn những mùa khác trong năm, 1 tuần chị chỉ nấu 2 lần.

“Mấy ngày gần đây nắng nóng, khách đặt mua nhiều nên mỗi ngày tôi nấu 45-50kg chè, có ngày thì nấu đến 70kg. Nếu hôm nào bận thì chỉ nấu chè bưởi khoảng 35kg. Khách đặt mua nhưng một mình làm, lại nấu cả xôi nên không thể nấu nhiều được”, chị chia sẻ.

Trời nắng nóng, món ăn này lại lên đời”, ngày có hơn tạ bán vẫn thiếu-2

Người làm chia sẻ ngày có hơn 1 tạ vẫn không đủ để bán nếu vào ngày lễ.

Nguyên liệu để phục vụ cho việc nấu thì chị sẽ nhập nguyên liệu thô như: bưởi da xanh, đường thốt nốt nguyên chất, dừa tươi về làm nước cốt dừa. Sau đó, chị đem về tự sơ chế, tự làm và tự nấu theo công thức riêng.

Mỗi một cân chè bưởi chị bán giá 80.000 đồng, có kèm nước cốt dừa. Khách hàng của chị đều ở các tỉnh phía Bắc và phía bắc miền Trung trở ra. Các tỉnh khu vực miền Nam thì chị không gửi vì món này chỉ nhận trong ngày. Và chè bưởi thì chị chỉ gửi xe khách.

Khachas lấy chè về bỏ tủ mát được khoảng nửa ngày đến 1 ngày rồi ăn là ngon nhất. Còn hạn sử dụng của món ăn này có thể để tủ mát được từ 3 đến 4 ngày.

Trời nắng nóng, món ăn này lại lên đời”, ngày có hơn tạ bán vẫn thiếu-3

Chè bưởi mua về để tủ lạnh khoảng nửa ngày, khi đem ra ăn sẽ ngon hơn.

Tâm sự về nghề, chị cho biết do mọi việc đều một mình chị làm nên đôi khi quá tải, đuối sức. Nhiều hôm chị phải thức xuyên đêm để nấu, ngày hôm sau mệt quá thì ngủ bù để kịp đơn trả cho khách vào sáng sớm hôm sau.

“Chồng tôi thì đi làm xa cách nhà 300km thỉnh thoảng mới về. Tôi vừa làm hàng vừa chăm sóc 2 đứa con. Nhiều lúc đơn hàng nhiều quá thì tôi nhờ ông bà nội trợ giúp đưa đón cháu đi học hộ”, chị tâm sự.

Với khối lượng công việc nhiều, lại làm về mảng ẩm thực tỉ mỉ và mất rất nhiều công đoạn, chị đã phải tự mình sắp xếp cho công việc hợp lý. Công việc quá tải, quá sức có nhưng đổi lại nhận được sự yêu thích và tin tưởng của khách hàng thì đó là động lực để chị cố gắng làm hết công suất để phục vụ khách hàng.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/troi-nang-nong-mon-an-nay-lai-len-doi-ngay-co-hon-ta-ban-van-thieu-1466040.ngn

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.