Tục lệ mua sắm đầu năm: Nên mua và kiêng gì để cả năm Tân Sửu được may mắn, hanh thông

Muốn cả năm Tân Sửu được may mắn và hanh thông thì bạn đừng bỏ qua những vật phẩm khuyên nên và kiêng mua này nhé.

Theo quan niệm của người Việt, đầu năm mới là dịp quan trọng và ý nghĩa. Thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ cũng chính là cơ hội các thành viên trong gia đình sum vầy, hạnh phúc bên nhau.

Vì vậy nhiều người rất coi trọng thứ nên mua và kiêng mua trong những ngày đầu năm vì tâm lý muốn tránh những việc rắc rối, rủi ro ảnh hưởng đến gia đình trong năm mới.

Vậy thì, đầu năm nên mua gì và nên kiêng gì để may mắn, tài lộc cả năm. Bạn có thể tham khảo ngay dưới đây.

Nên mua

1. Mua muối

Tục lệ mua sắm đầu năm: Nên mua và kiêng gì để cả năm Tân Sửu được may mắn, hanh thông-1

Ảnh minh họa.

Theo quan niệm của ông bà xưa, muối là thứ chống tà ma, xóa bỏ xú uế. Bên cạnh đó muối còn đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho bạn và gia đình trong năm mới, cầu gia đạo được bình an và hạnh phúc viên mãn. Nếu mua muối đầu năm, sự nghiệp ngày càng thuận lợi và hanh thông, làm việc gì cũng thuận buồm xuôi gió, ăn nên làm ra.

Song song với đó, muối còn là biểu tượng cho sự mặn mà thắm thiết. Nếu bạn mua muối vào dịp đầu năm Tân Sửu thì gia đạo của bạn trong năm luôn hòa thuận, gắn bó sâu nặng. Ngoài ra, các mối quan hệ trong gia đình sẽ luôn quan tâm và chăm sóc và yêu thương lẫn nhau, ngày càng thân thiết, khăng khít.

Tuy nhiên để tài lộc và may mắn trong năm được thuận lợi và hanh thông thì khi mua muối bạn không nên trả giá, kì kèo tránh để mất lộc, may mắn.

2. Mua lửa

Trong phong thủy, lửa tượng trưng cho sự ấm áp và hạnh phúc. Nếu đầu năm bạn mua bật lửa hoặc vật phẩm liên quan đến lửa thì trong năm mới này bạn và gia đình sẽ đón nhận nhiều tin vui tốt lành. Mua lửa đầu năm cũng được nhiều người quan niệm sẽ giúp chuyện làm ăn kinh doanh ngày càng thuận lợi, hanh thông, đường công danh sự nghiệp trở nên tươi sáng và tốt đẹp.

3. Mua giấy xin chữ may mắn

Tục lệ mua sắm đầu năm: Nên mua và kiêng gì để cả năm Tân Sửu được may mắn, hanh thông-2

Ảnh minh họa.

Mua giấy xin chữ vào dịp đầu năm mới được xem là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt. Truyền thống này được con cháu giữ gìn từ thế hệ này sang thế hệ khác nhằm thể hiện sự trọng chữ nghĩa. Việc xin chữ đầu năm còn có ý nghĩa và mong muốn cầu được bình an và may mắn, cầu cho năm mới vạn sự thành công, thuận buồm xuôi gió.

Thường người xin chữ sẽ mong muốn người cho chữ “Phúc”. Bởi chữ này sẽ đem lại nhiều may mắn, tài lộc và bình an cho bạn và gia đình trong năm mới.

4. Mua Vàng ngày vía Thần tài

Mua vàng trong dịp đầu năm mới được xem là một nét văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Đầu năm mua vàng không chỉ mang ý nghĩa tích trữ tài sản mà nó còn mang một tâm linh khác. Mua vàng trong dịp đầu năm với ý nghĩa là cầu mong năm mới được may mắn, hy vọng cả năm được sung túc, giàu sang, phú quý. Tiền bạc vật chất đông đầy và rủng rỉnh đầy túi.

Thường việc mua vàng đầu năm này được diễn ra vào ngày vía Thần tài ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Sự may mắn, tài lộc không phải phụ thuộc vào số lượng vàng mua vào, vì vậy đa phần mọi người chỉ mua số lượng ít và nhỏ chỉ để cầu may mắn, tài lộc.

5. Mua vật phẩm phong thủy

Tục lệ mua sắm đầu năm: Nên mua và kiêng gì để cả năm Tân Sửu được may mắn, hanh thông-3

Ảnh minh họa.

Vật phẩm phong thủy được xem là một trong những món đồ mà nhiều người lựa chọn vào dịp đầu năm mới. Tùy theo sở thích, độ tuổi, giới tính mà việc lựa chọn vật phẩm phong thủy khác nhau.

Vật phẩm phong thủy không chỉ dùng để trang trí mang lại vẻ đẹp tượng trưng bên ngoài. Mà nó kích thích tài lộc và may mắn cho gia chủ mang lại nguồn sinh khí sung túc, giúp việc làm ăn kinh doanh ngày càng thuận lợi và hanh thông.

Đồng thời vật phẩm phong thủy còn giúp gia chủ hóa giải một số vận hạn xui xẻo ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp, tình duyên lẫn sức khỏe của bạn và gia đình.

Nên kiêng

1. Kiêng mua quần áo

Mua quần áo là một trong những điều nên kiêng kỵ, cấm mua trong dịp đầu năm mới. Đặc biệt là những quần áo có gam màu trắng hoặc đen. Bởi quần áo có màu sắc này sẽ đem lại nhiều điều không may mắn cho bạn và gia đình. Đặc biệt là màu đen vì màu sắc này tượng trưng cho sự tang tóc, chết chóc, sinh ly tử biệt. Vì vậy bạn nên chuẩn bị quần áo thật kỹ càng trước tết nhé.

2. Kiêng mua đồng hồ

Tục lệ mua sắm đầu năm: Nên mua và kiêng gì để cả năm Tân Sửu được may mắn, hanh thông-4

Ảnh minh họa.

Đồng hồ cũng là một món đồ bạn không nên mua trong dịp đầu năm. Bởi đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Nếu không may bạn mua phải đồng hồ hư, chết máy thì nghĩa là thời gian của bạn cũng sẽ đứng lại. Đồng nghĩa là bạn hoặc thành viên trong gia đình sắp có biến cố sinh ly tử biệt.

Nếu trong nhà gặp phải tình trạng đồng hồ hư thì hãy cố gắng chờ đợi hết tháng Giêng âm lịch hãy thay đổi một chiếc đồng hồ mới nhé. Đây cũng là cách tốt nhất để bạn đề phòng một số vận hạn không may mắn xảy ra đối với bạn và gia đình.

3. Kiêng mua vật sắc nhọn

Trong dịp đầu năm mới, bạn nên tránh mua những vật dụng sắc nhọn như dao, kéo,… bởi theo quan niệm dân gian, những vật dụng này sẽ đem lại điềm xấu, làm nguy hại đến chuyện làm ăn, sức khỏe của bạn và gia đình trong năm mới. Tà khí, ma quỷ cũng sẽ ngày càng đeo bám.

Bên cạnh đó, những vật dụng sắc nhọn còn có nghĩa là sát khí, cắt đứt tình duyên, tuổi thọ của bạn. Vì vậy bạn nên kiêng cử mua vật dụng sắc nhọn vào dịp đầu năm mới này nhé.

4. Kiêng mua dao, thớt, chày cối

Mua dao, thớt, chày cối,… vào dịp đầu năm mới cũng là việc làm cần kiêng kỵ. Nếu bạn phạm vào điều tối kỵ này, trong năm bạn và gia đình sẽ gặp phải nhiều chuyện rắc rối, đau buồn trong chuyện tình cảm, sự nghiệp lẫn sức khỏe.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tuc-le-mua-sam-dau-nam-nen-mua-va-kieng-gi-de-ca-nam-tan-suu-duoc-may-man-hanh-thong-16221120208005542.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.