Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản

Những con ong vò vẽ khiến nhiều người khiếp sợ nếu bị đốt nhưng nhộng của chúng lại là món ăn khoái khẩu được nhiều người tìm mua.

Ong vò vẽ vốn là một loại côn trùng hung dữ, có nọc độc rất nguy hiểm, thế nhưng nhộng ong và ong non lại là món ngon bổ dưỡng và được cho là quý hiếm.

Ở một số tỉnh miền Tây, người dân có kinh nghiệm vẫn thường đi rừng săn ong vò vẽ để lấy về nhà loại thực phẩm này chế biến thành các món ngon trong gia đình. Đặc biệt, cứ mỗi khi vào mùa vào tháng 8, chợ mạng online lại tấp nập bán và nhiều người lại săn lùng đặc sản này để ăn, hoặc ngâm rượu, làm thuốc.

Dạo 1 vòng trên chợ mạng, không khó để tìm thấy rất nhiều các địa chỉ online đang rao bán loại nhộng ong vò vẽ này. Giá thành được niêm yết rất đa dạng, đủ kiểu cho người tiêu dùng lựa chọn.

Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản-1Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản-2

Trên chợ mạng, có rất nhiều địa chỉ online rao bán nhộng ong vò vẽ bởi hiện tại đang vào mùa. Ảnh minh hoạ.

Chị Nguyễn Lai - 1 địa chỉ online đang bán loại nhộng ong vò vẽ này chia sẻ: "Nhộng ong vò vẽ gần giống như nhộng tằm nhưng nhỏ hơn, thường có màu trắng sữa, thân mềm. Trong y học, nó được xem như một loại dược liệu quý có vị ngọt, tính mát nên mỗi khi vào mùa tôi thường bán rất chạy.

Đây là món ăn chỉ thường xuất hiện khoảng từ tháng 4. Cho đến tháng 8 là rộ nhất vì đây là thời gian ong bắt đầu làm tổ. Khách mua nhộng và ong non này thường để chế biến nên món cháo ong vì vô cùng thơm ngon".

Cẩn thận bóc từng con nhộng ra khỏi chiếc tổ màu nâu, chị Hương, trú tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, chị phải đặt hàng trước cả tuần mới mua được tổ ong này với giá 300k/kg. "Tổ ong vò vẽ này hai vợ chồng mình thích ăn lắm. Nếu mua nguyên nhộng đã làm sẵn thì giá cao hơn, từ 400k - 500k/kg nhưng theo mình đánh giá thì khi mua như thế con nhộng sẽ không còn tươi, nhiều khi là hàng đã cấp đông rồi. Nên mình thường mua nguyên tổ về sơ chế rồi nấu lên luôn".

Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản-3

Nếu mua nguyên nhộng đã làm sẵn thì giá cao hơn nhưng nhiều người đánh giá thì khi mua như thế con nhộng sẽ không còn tươi, nhiều khi là hàng đã cấp đông rồi. Nên họ thường mua nguyên tổ về sơ chế. Ảnh minh hoạ.

Với mức giá này, nhiều người đánh giá nhộng ong vò vẽ còn đắt hơn mua hải sản, thịt cá. Thế nhưng cả năm chỉ vào mùa 1 tháng nên cũng không tiếc tiền mua về chế biến vì thích ăn và bổ dưỡng. Anh Nguyễn Đoàn (sống tại Nam Từ Liêm) chia sẻ: "Nhộng ong vò vẽ không có nhiều trong tự nhiên, lại kén người ăn nên năm nào muốn mua tôi cũng phải đặt hàng người quen từ trên Sơn La gửi xuống Hà Nội. Mỗi lần đặt phải lấy từ 4-5 tổ để ăn cho bõ".

Anh Trường (sống ở Thanh Sơn, Phú Thọ) cho biết mùa ong vò vẽ chỉ kéo dài từ tháng 7-9 hàng năm nên thời gian này, ngày nào vợ chồng anh cũng cùng nhau đi tìm lấy ong vò vẽ rồi tách tổ ong lấy nhộng mang bán. "Món này các quán nhậu ở Hà Nội thích lắm, có bao nhiêu cũng mua hết bấy nhiêu. Dù đã vào vụ mùa nhưng do nhu cầu mua nhộng ong để sử dụng của mọi người rất nhiều nên hai vợ chồng vẫn không có đủ để bán", anh Luật nói.

Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản-4

Vào mùa, nhộng ong vò vẽ giá gần nửa triệu/kg vẫn đắt hàng vì được xem như đặc sản-5

Dù đã vào vụ mùa nhưng do nhu cầu mua nhộng ong để sử dụng của mọi người rất nhiều nên vẫn không có đủ để bán. Ảnh minh hoạ.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/vao-mua-nhong-ong-vo-ve-gia-gan-nua-trieu-kg-van-dat-hang-vi-duoc-xem-nhu-dac-san-20220829150549499.htm?fbclid=IwAR2hyJ_O_QdDCvVfjLCBB4ZLw4W_jx3FGS0zD-1nR8iuWdD4KbRWMYBCbVI

đặc sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.