- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ lùm xùm nước hoa Chanel: Tràng Tiền Plaza khẳng định có sai sót, Chanel chưa trả lời rõ về nguồn gốc hàng hóa
Đại diện Chanel Việt Nam xin lỗi khách hàng và đồng ý đổi chai nước hoa mới, trong khi đơn vị quản lý trung tâm thương mại này là Tràng Tiền Plaza cho rằng có thể có lỗi ở khâu đánh số lô trên trên sản phẩm nước hoa và vỏ hộp.
Xung quanh thông tin lùm xùm gần đây về việc phản ảnh của chị D.H khi mua sản phẩm nước hoa Chanel Chance ở Tràng Tiền Plaza (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi gặp sự cố ở nắp lọ nước hoa chị H mang đến của hàng Chanel để nhờ khắc phục thì được nhân viên bán hàng phản hồi số lô của chai nước hoa này không nằm trong lô hàng Chanel Việt Nam nhập về.
Chiều 14/5, cửa hàng Chanel Việt Nam đã mời khách hàng lên làm việc với sự tham gia của đại diện Chi nhánh Cty TNHH XNK Thái Bình Dương - Hà Nội (Tràng Tiền Plaza). Tại buổi làm việc các bên đã trao đổi để làm rõ các khúc mắc trong phản hồi của chị D.H.
Cụ thể, bà Bùi Ngọc Trâm, đại diện Tràng Tiền Plaza cho biết sau khi nắm được thông tin phản hồi của chị D.H đã kiểm tra lại thông tin và xác nhận vào ngày 26/4 chị H có mua sản phẩm nước hoa Chanel Chance tại cửa hàng Chanel tại đây.
Đại diện Tràng Tiền Plaza, cửa hàng Chanel làm việc với chị H chiều 14/5
Tuy nhiên, số lô được ghi trên chai nước hoa của chị H mang tới cửa hàng Chanel không trùng khớp với số lô mà Cty Chanel Việt Nam quản lý và nhập khẩu về để phân phối. Lý giải về điều này, bà Trâm đưa ra giả thiết: "Có thể có sự nhầm lẫn trong khâu đóng/nhập hàng làm chai nước hoa của lô sau lẫn với lô trước hoặc bị lỗi".
Về phía đại diện Chanel Việt Nam, bà Lưu Thị Minh Tú lên tiếng xin lỗi chị D.H đối với trải nghiệm không tốt của chị khi mua sản phẩm tại cửa hàng này. Đồng thời lý giải thêm về việc phản hồi của Chanel ít ngày trước đó khi không nhận hỗ trợ sản phẩm nước hoa của chị H.
Lý do được đại diện đơn vị này đưa ra là do sản phẩm nước hoa chị H mang đến cửa hàng có số lô không trùng với số lô mà Chanel Việt Nam đang quản lý sản phẩm này. Ngoài ra, chai nước hoa của chị H không còn vỏ bên ngoài nên Chanel đã từ chối hỗ trợ chị H.
Tuy nhiên, bà Tú cho biết sau khi kiểm tra, số lô của chai nước hoa này là số lô có tồn tại, cũng thuộc số lô mà Chanel Việt Nam nhập về nhưng hiện tại đang làm thủ tục ở Cảng Sài Gòn chứ chưa về đến của hàng. Cũng theo bà Tú, số lô trên sản phẩm nước hoa sẽ được Chanel ký hiệu trên sản phẩm nên chỉ hãng này và đơn vị phân phối nắm được.
Khi được hỏi chai nước hoa chị H mang đến cửa hàng có phải sản phẩm do cửa hàng Chanel (Tràng Tiền Plaza) bán ra không và xuất xứ thế nào thì đơn vị này cho biết chưa thể xác nhận được vì sản phẩm không còn vỏ.
Hình ảnh lọ nước hoa và phiếu mua hàng của chị H tại cửa hàng Chanel.
Đối với vấn đề có hay không việc sai sót đánh số lô trong khâu đóng nhập hàng, bà Tú cho rằng việc này kiểm tra rất mất thời gian vì Chanel Việt Nam nhập khẩu trực tiếp về qua nhiều khâu khác nhau.
Về phía khách hàng, chị H cho rằng mục đích ban đầu của mình khi mang chai nước hoa đến cửa hàng Chanel chỉ muốn nhờ hỗ trợ khắc phục nắp chai, tuy nhiên những phản ứng của cửa hàng khiến chị cảm thấy bức xúc vì bị xem như đang "ăn vạ", đem hàng kém chất lượng đến để đòi đổi sản phẩm mới."Chanel là thương hiệu nước hoa duy nhất mà tôi sử dụng, và cũng chính tin tưởng Tràng Tiền Plaza nên tôi mua sản phẩm ở đây nhưng thái độ khi tiếp nhận phản ánh từ khách hàng của nhân viên cửa hàng khiến tôi cảm thấy vô cùng bức xúc.
Vì vậy, tôi muốn cửa hàng xác minh rõ nguồn gốc của sản phẩm nước hoa này, nếu có sai sót thì sai sót ở khâu nào, trách nhiệm thuộc về ai? Điều này không chỉ giúp tôi mà đồng thời còn giúp những khách hàng khác không gặp phải hoàn cảnh tương tự", chị H bức xúc chia sẻ.
Ngoài ra, chị H cho rằng nếu Cty Chanel Việt Nam thấy khó trong việc xác nhận xuất xứ hay sai sót trong khâu đánh số lô sản phẩm do mình phân phối thì có thể nhờ cơ quan quản lý thị trường vào xác minh cùng. Đây là việc cần thiết để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng khi mua những sản phẩm với giá thành không hề thấp như vậy.
Thời đại Plus (Báo Gia đình và Xã hội) sẽ phối hợp, yêu cầu cơ quan quản lý thị trường Hà Nội vào cuộc xác minh nguồn gốc của sản phẩm mang thương hiệu Chanel được bày bán tại Tràng Tiền Plaza.
Biên bản làm việc giữa Tràng Tiền Plaza, cửa hàng Chanel và chị H chiều 14/5
Tràng Tiền Plaza là thương hiệu gắn liền với tên tuổi của đại gia "ông vua hàng hiệu" Jonathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương, bố chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà. Vừa qua tên tuổi của thương gia này được hâm nóng với những thông tin cho rằng ông đã chi hàng tỉ đồng thuê chuyên cơ riêng đưa con gái về nước để cách ly dịch Covid-19.
Tràng Tiền Plaza nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội, từng gây ra cuộc tranh cãi quyết liệt về việc thâu tóm mặt bằng kinh doanh. Nơi đây cũng là nơi quy tụ của nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.
Tuy nhiên, nếu cứ để xảy ra những lùm xùm đối với khách hàng như vậy thì rất có thể thương hiệu Tràng Tiền Plaza sẽ dần mờ nhạt đối tới những tín đồ mua sắm tại Thủ đô cũng như trên cả nước.
Theo Giadinh.net
-
Mua sắm6 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm8 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm12 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm13 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm16 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm16 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm20 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm20 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.