Xuất hiện loại mít lạ, bé bằng nắm tay nhưng chi chít múi, chị em thi nhau đặt mua

Mỗi quả mít chỉ to bằng nắm tay nhưng sau lớp vỏ đầy gai là chi chít những múi màu vàng ươm, đẹp mắt, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các chị em.

Thời gian gần đây, trên thị trường đã chứng kiến sự đổ bộ của các loại trái cây lạ khiến chị em không khỏi tò mò, trong đó có loại mít tí hon.

Được quảng cáo là loại mít mọc tự nhiên trong rừng, mít rừng có hình dáng khá lạ. Quả mít hình tròn, vỏ màu xanh và nhiều gai gọn, chỉ nặng từ 0,3-0,5kg nhưng rất nhiều múi. Loại mít này đang được bán với giá từ 25-50.000 đồng/quả, nếu tính theo cân nặng thì lên tới cả trăm nghìn đồng/kg.

Xuất hiện loại mít lạ, bé bằng nắm tay nhưng chi chít múi, chị em thi nhau đặt mua-1

Quả mít mọc hoang ở rừng chỉ bé bằng nắm tay nhưng rất nhiều múi.

“Mít rừng có vị cực lạ, hạt mít mang rang ăn cũng rất ngon. Quả mít bé hơn cả mít tố nữ nhưng nhiều múi lắm, mình bán 35.000 đồng/quả. Ai chưa được ăn thì thử cho biết kẻo hết mùa nhé”, chị Hồng Phượng - người bán mít rừng trên chợ mạng, quảng cáo.

Theo chị Phượng, mùa mít rừng chỉ có vào tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Cây mít khá cao, mỗi khi trái chín thường rụng đầy gốc, người đi rừng thấy thì nhặt vài quả về ăn chơi chứ trước đây không ai bán.

Xuất hiện loại mít lạ, bé bằng nắm tay nhưng chi chít múi, chị em thi nhau đặt mua-2

Phía sau lớp vỏ đầy gai là những múi mít vàng ươm, đẹp mắt.

Một vài năm gần đây, thấy nhiều người rao bán mít rừng trên chợ mạng nên chị Phượng cũng nhờ người dân trong vùng đi hái về rồi bỏ sỉ lại cho các mối với giá từ 20-25.000 đồng/quả, bán lẻ thì 35.000 đồng/quả.

Là người chuyên bán đồ rừng ở Buôn Đôn (Đắk, Lắk), chị Phương Sao cho hay, loại mít này mọc nhiều ở các khu rừng già thuộc các tỉnh Tây Nguyên như Đăk Nông, Đắk Lắk và một số tỉnh miền Trung nhưng khoảng 2 năm nay chị mới mua về bán.

“Bà con đi rừng về, có gì hay hay, lạ lạ thì lại mang bán cho tôi. Năm trước, tôi thấy quả mít này lạ quá, bé xíu nhưng rất nhiều múi, ăn cũng khác với mít bình thường nên lấy thử vài quả, đăng lên chợ mạng, ai ngờ mọi người đặt mua ầm ầm, hàng về đến đâu hết đến đó”, chị Phương nói.

Xuất hiện loại mít lạ, bé bằng nắm tay nhưng chi chít múi, chị em thi nhau đặt mua-3

Quả mít chỉ nhỉnh hơn nắm tay, mỗi quả có giá từ 25-50.000 đồng.

Tuy nhiên, theo chị Phương, mít rừng là loại cây mọc tự nhiên ở những cánh rừng già, vì vậy cây rất cao. Để hái được mít, mọi người phải căng bạt dưới gốc, dùng thang trèo lên rồi hái quả, thả xuống bạt rồi gom chở về vựa trái cây, rất vất vả.

Trước đây, mít rụng đầy rừng không ai ăn nhưng để vận chuyển quả mít từ rừng về thành phố rồi đổ về các tỉnh, đến tay người tiêu dùng nên giá mít cũng tăng lên vài lần. Dù vậy, mít rừng vẫn rất đắt khách bởi sự khác lạ và hương vị đặc biệt.

Xuất hiện loại mít lạ, bé bằng nắm tay nhưng chi chít múi, chị em thi nhau đặt mua-4

Nhìn giống mít thường nhưng mít rừng lại có vị chua như chanh leo.

Nói về mùi vị của mít rừng, chị Phương cho hay, mít rừng hay các loại trái cây mọc tự nhiên trong rừng không ngọt đậm như trái cây trồng tại vườn nhà mà có vị chua chua, ngọt ngọt, thậm chí có quả rất chua. Mít rừng thường có vị chua như chanh leo, xoài, cóc nhưng vẫn có mùi thơm như trái cây vườn nhà, lại có vị rất đặc biệt nên nhiều người thích và tìm mua.

Háo hức đặt mua mít rừng ăn thử, chị Khánh Ly (trú tại Hải Phòng) vừa cười vừa cho biết, loại mít này rất lạ bởi mùi thì đúng mùi mít, lá cũng như lá mít, múi là múi mít nhưng ăn lại chua như chanh leo.

“Tôi chưa được ăn bao giờ, thấy quả mít lạ quá nên mua về, không nghĩ là lại có loại mít chua như thế. Quả mít bằng nắm tay nhưng cả nhà tôi ăn mãi không hết, phải cho vào cốc, thêm đường và làm món mít dầm đường mới ăn được”, chị Ly nói.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/xuat-hien-loai-mit-la-be-bang-nam-tay-nhung-chi-chit-mui-chi-em-thi-nhau-dat-mua-502021294143438844.htm

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.