Xương, vụn cá hồi giá siêu rẻ: Khách mua tới tấp, dân buôn ngày bán trăm bộ

Chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng là khách hàng có thể mua được 1kg đầu, xương, vụn cá hồi. Nhờ giá thành rẻ, hợp với túi tiền của nhiều người nên dân buôn mỗi ngày bán được cả trăm bộ.

Là đầu mối chuyên cung cấp hải sản có tiếng ở Hà Nội, chị Tuyết Lan cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán ra thị trường hàng trăm bộ đầu, xương, vụn cá hồi. Thậm chí, mặt hàng này còn bán chạy hơn cả thịt cá hồi do có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

"Hiện nay, giá vụn cá hồi chỉ còn 120.000 - 150.000 đồng/kg, xương mang cá hồi là 50.000 đồng/kg, đầu cá 60.000 đồng/kg, mua lẻ thì là 35.000 đồng/đầu. So với mọi năm thì đây là mức giá khá rẻ" - chị kể.

Theo chị Lan, các phần vụn, đầu, xương cá hồi nhà chị bán đều là dòng cá hồi Na Uy nhập khẩu. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cá hồi khó tiêu thụ nên giá cá giảm sâu.  

"Thông thường, cá hồi nhà tôi bán cho các quán ăn, nhà hàng là cá phi lê, nên trước khi giao cho khách, tôi thường lọc từng bộ phận ra riêng biệt, bán theo nhu cầu. Hơn nữa, cá hồi hầu hết được nuôi, chăm sóc theo quy trình, nghiêm ngặt nên chất lượng đồng đều, chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm" - chị kể.

Xương, vụn cá hồi giá siêu rẻ: Khách mua tới tấp, dân buôn ngày bán trăm bộ-1

Giá vụn cá hồi chỉ còn 120.000 - 150.000 đồng/kg.

Anh Tuấn Minh, một tiểu thương ở chợ Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, vụn cá hồi hay được giới nội trợ mua về làm ruốc, nấu cháo, làm nem, xương, đầu cá thì dùng để ninh canh cho ngọt. Tuy chỉ là phần vụn, tách ra từ con cá nhưng chất lượng các sản phẩm vẫn đảm đảo nên được nhiều người ưa chuộng.

"Nếu mua thịt cá hồi nguyên khúc giờ cũng 250.000 - 300.000 đồng/kg. Với mức giá này, không phải gia đình nào cũng có thể chi trả. Nên nhiều người chuyển hướng sang ăn phần vụn cá với giá chỉ vài chục ngàn"- anh nói.

Ngoài ra, anh Trung còn tiết lộ, nhờ có duyên buôn bán, mỗi ngày, anh tiêu thụ từ 15 - 20kg vụ, đầu, xương cá hồi các loại, thu về cả triệu đồng tiền lãi. Ngoài bán trực tiếp ở cửa hàng, anh còn rao trên chợ mạng, chợ chung cư online.

Xương, vụn cá hồi giá siêu rẻ: Khách mua tới tấp, dân buôn ngày bán trăm bộ-2

Đầu, xương cá hồi được tách ra bán lẻ.

Chị Hoài Thanh, nhân viên văn phòng ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, 2 năm nay, để tiết kiệm chi phí, nhà chị thường mua xương cá hồi về ninh lấy nước nấu cháo cho con. Do là khách hàng quen thuộc, nên chị được mua sản phẩm với giá ưu đãi, chỉ từ 40.000 đồng/kg xương. 

"Như năm trước, đầu cá hồi là 65.000 - 85.000 đồng/kg, xương cá là 55.000 đồng/kg, vụn cá là 170.000 - 190.000 đồng/kg. Thế nên, tôi vẫn bảo là, nếu không có dịch Covid-19 thì chẳng bao giờ giá cá chạm đáy như hiện nay" - chị tâm sự.

Tuy nhiên, chị Thanh cũng cảnh báo, rất nhiều người hiện nay mua phải vụn cá kém chất lượng do không tìm hiểu kỹ. Thế nên, để an tâm, khách hàng nên đến cửa hàng bán cá hồi uy tín và có giấy chứng nhận rõ ràng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/xuong-vun-ca-hoi-gia-sieu-re-khach-mua-toi-tap-dan-buon-ngay-ban-tram-bo-20210316095006119.htm

cá hồi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.