Đầu tư vào túi hiệu nói riêng và đồ hiệu nói chung đã trở thành 1 xu hướng âm ỉ với hội chị em có tiền trong vài năm gần đây. Sở dĩ phải nói "có tiền" là bởi mỗi chiếc túi đều có giá cả 1 gia tài, từ hàng trăm triệu lên đến tiền tỷ. Và sau 1 thời gian sử dụng, những chiếc túi thậm chí không mất giá mà lại còn tăng lên vùn vụt.

Giải thích về lý do tại sao phụ nữ lại cần 1 cái túi, đến mức sẵn sàng mua lại đồ cũ với giá cao hơn, Ngọc Thanh Tâm khá thẳng thắn trong một bài phỏng vấn mới đây. Cô cho rằng nó bắt nguồn từ cách marketing của chính các thương hiệu túi. Điều này giống như câu "Diamond are a girl's best friend" (tạm dịch: Kim cương là người bạn tốt nhất của một cô gái) được các công ty kim cương sử dụng.

Nghe con chủ tịch giải thích: Vì sao phụ nữ cuồng túi xách - sắm đồ hiệu có được trả giá xơi xơi như mua đồ chợ?-1

Ngọc Thanh Tâm

"Ngày xưa kim cương cũng chỉ là 1 loại đá quý bình thường, nhưng họ đã PR nó lên thành 1 thứ để phụ nữ khẳng định đẳng cấp. Kim cương bây giờ thành "văn hoá" mất rồi. Câu chuyện cái túi hiệu làm nên đẳng cấp của một người phụ nữ cũng vậy. Chẳng hạn như Hermès đi, họ biến dòng túi Birkin và Kelly trở nên đắt đỏ, làm đàn bà phải đi săn lùng nó một cách chật vật nhất. Chứ cái túi với công nghệ bây giờ, làm ra nó đâu có khó?" - Ngọc Thanh Tâm nhận định.

 

Nghe con chủ tịch giải thích: Vì sao phụ nữ cuồng túi xách - sắm đồ hiệu có được trả giá xơi xơi như mua đồ chợ?-2

Bên cạnh đó, ái nữ nhà đại gia thuỷ sản còn tiết lộ thêm rằng hoàn toàn có thể trả giá khi mua đồ hiệu bằng câu chuyện của chính bản thân mình. Ngọc Thanh Tâm cho biết khi mua chiếc đồng hồ đầu tiên - Rolex, cô nghe nói vào đây thì có thể trả giá nên đã thử trả từ 12 - 13 nghìn Euro xuống còn 10 nghìn Euro và được đồng ý.

"Tôi tiếc quá, nghĩ hay có khi trả xuống 8 - 9 nghìn Euro xem, nhưng mà vì sĩ diện nên không dám trả thấp hơn. Cơ mà bạn thấy đấy, đồ hiệu nhiều khi trả giá còn dễ hơn ở ngoài chợ" - rich kid đình đám nói.

 THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC