Khiranh giới mỏng manh giữa nghệ thuật và sự dung tục bị phá bỏ, việc phảiđối mặt với chỉ trích của dư luận là điều không tránh khỏi. Chịu nhiềuđiều tiếng vì không phân biệt được ranh giới nghệ thuật - phi nghệthuật, Hoa hậu Mai Phương Thúy liên tục bị thổi còi quá nhiều "tiếng...dữ".

Nếu ở thời điểm vài năm về trước, khi nhắc đến Hoa hậu Việt Nam2006, công chúng sẽ nhớ đến cô như một biểu tượng của sắc đẹp,học thức và những công tác từ thiện không biết mệt mỏi thì ởthời điểm hiện tại, khi nghĩ đến Mai Phương Thúy, người ta sẽnghĩ ngay đến những scandal được gắn mác "Hoa hậu". Chỉ với mộtđộng tác tìm kiếm đơn giản bằng công cụ tìm kiếm phổ biến nhấthiện nay - google - dễ dàng tìm thấy những scandal liên quan đếnHoa hậu như: Mai Phương Thúy tình tứ với bồ đầu hẻm; Mai PhươngThúy thất lễ với "mẹ chồng"; Mai Phương Thúy trần tình về bộ ảnhnóng... Những sự cố nối đuôi nhau xuất hiện khiến dư luận khôngcòn nhìn Hoa hậu họ Mai bằng ánh mắt ngưỡng mộ, quý mến như xưa,thay vào đó là sự hồ nghi, ngờ vực về một nhan sắc được xem làđại diện cho nhan sắc Việt Nam.

Dáng nằm này muốn nói điều gì?
 

Cáchđây hai ngày, khi công chúng đang mải mê tranh luận về vụ ánUyên Linh và 4 cái tát, thì Mai Phương Thúy lại hướng sự chú ýcủa dư luận về phía cô bằng bộ ảnh ngược sáng trong bộ áo dài mỏng tang,trong suốt. Lẽ thường, những thông tin liên quan đến Hoa hậu đềutạo được sức hút nhất định đối với khán giả. Trong trường hợpnày, khi được mời gọi bằng một cái tít rất kêu trên báo chí: "Áodài khoe nét xuân thì - ai hơn Mai Phương Thúy?", bộ ảnh của côcàng thêm phần gây chú ý. 10 bức hình này được chụp cách đâykhông lâu bởi nhiếp ảnh gia Quốc Huy, thể hiện vẻ đẹp ngà ngọccủa hoa hậu Việt Nam và tà áo dài Việt. Thế nhưng, nếu nó xuấthiện 8 thay vì 10 tấm như chủ ý của nhiếp ảnh gia, có lẽ côngchúng cũng chỉ dừng lại ở những câu tranh luận quanh chủ đề xấuvà đẹp.

Tuy nhiên, giả thiết đó lại không phải là sự thật, 2 trong số 10bức ảnh được đăng trên báo đã trở thành chủ đề thảo luận khôngbiết mệt mỏi của độc giả trong suốt những ngày nghỉ cuối tuần.Trong hai bức hình đó, gương mặt của Hoa hậu với những nét biểucảm không khác nhau là mấy, mắt nhắm hờ và đôi môi hé mở mờigọi. Chúng chỉ khác nhau ở tư thế nằm của Hoa hậu. Nếu tấm thứnhất cô chọn cách nằm nghiêng để khoe đôi chân dài miên man, thìtấm thứ hai, người đẹp lại nằm ngửa để phô diễn hết đường congcơ thể.

Nhìn Hoa hậu tạo dáng oằn oài trong studio, nhiều người tự hỏidáng nằm kỳ cục này xuất phát từ ý tưởng nào, và tại sao MaiPhương Thúy lại quyết tâm hy sinh vì nghệ thuật đến thế. Ngườikhó tính hơn lại giành cho cô những nhận xét không mấy thiệncảm, thậm chí nhiều người còn chỉ trích nặng nề. Cách tạo dángnày không những không tôn được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng củangười phụ nữ mà còn bị nhận xét là "vô duyên và thô thiển".

Như thế này có được gọi là đẹp?

Bản thânchiếc áo dài đã rất đẹp, trang phục truyền thống này giúp bạngái trở nên dịu dàng, thanh thoát trong mắt người đối diện đồngthời cũng tôn lên những đường cong quyến rũ trên cơ thể ngườiphụ nữ. Thế nhưng, Mai Phương Thúy lại làm xấu nó và xấu cả hìnhảnh của cô trong mắt công chúng bởi dáng nằm không giống aikhiến trang phục trở nên xộc xệch, phần cúc áo ở phía cổ cũngkhông còn nằm đúng chỗ của nó như trong mẫu thiết kế.

Dư luận luôn được mặc định rất khó tính, và trong trường hợpnày, sự khó tính đó đúng chứ không sai, nhất là sau khi họ đã cốgắng tìm kiếm thông điệp người mẫu và nhiếp ảnh gia muốn chuyểntải trong dáng nằm bị xem là dung tục này, nhưng không có kếtquả. Xem ra, ý tưởng khoe dáng ngà ngọc của Hoa hậu trong bộ áodài mỏng manh, trong suốt đã bước qua ranh giới mỏng manh giữanghệ thuật và sự trần trụi, chúng khiến hình ảnh của cô xấu đitrong mắt công chúng
.

Theo Vietnamnet