Chuyện "thâm cung bí sử" chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió

Việc Xuân Bắc từng “dọa dẫm” đạo diễn để được đóng vai Thiên Lôi hay vai diễn Ngọc Hoàng chỉ được đóng khung cho Quốc Khánh,.. là những câu chuyện hậu trường chưa được bật mí ở các mùa Táo Quân.

Việc Xuân Bắc từng “dọa dẫm” đạo diễn để được đóng vai Thiên Lôi hay vai diễn Ngọc Hoàng chỉ được đóng khung cho Quốc Khánh,.. là những câu chuyện hậu trường chưa được bật mí ở các mùa Táo Quân.

"Gặp nhau cuối năm" hay còn được gọi với cái tên thân mật Táo Quân là một "buổi chầu" để các Táo lên tấu với Ngọc Hoàng về những sự việc xảy ra dưới hạ giới thông qua những câu chuyện nhức nhối trong năm. Với khán giả yêu thích Táo Quân, chương trình còn là một "phiên tòa công lý" mà ở đó người xem cảm thấy hả hê vì những bức xúc, những điều bất công đều được các Táo nói hộ lòng mình. Trải qua 16 năm phát sóng, Táo Quân được đông đảo khán giả yêu thích và là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong bữa cơm tất niên mỗi độ Tết đến Xuân về.

Thế nhưng mới đây, đại diện VFC chính thức thông báo: "Táo Quân 2020 sẽ được thay thế bởi một chương trình truyền hình khác". Đây là điều khiến cho không ít khán giả là fan ruột của chương trình tiếc nuối. Nhưng dù có thế nào thì chắc chắn, trong suốt 16 năm qua, Táo Quân vẫn luôn có chỗ đứng đặc biệt trong lòng khán giả. Và cả phía sau hậu trường là đầy những câu chuyện không phải ai cũng biết.

Nam Tào từng muốn làm... Thiên Lôi

Tham gia Gặp nhau cuối năm từ những tập đầu tiên, Xuân Bắc với vai diễn Nam Tào thông minh, hóm hỉnh, luôn kề cận bên Ngọc Hoàng và thường có những pha "tung hứng" ăn ý, hài hước. Tuy nhiên, Xuân Bắc từng thừa nhận rằng bản thân rất muốn đóng vai Thiên Lôi, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-1

Xuân Bắc chia sẻ anh sẽ tham gia đóng Táo Quân cho đến khi không được mời nữa mới thôi.

Nam danh hài thổ lộ rằng bản thân từng vừa "dọa dẫm" vừa "nịnh" đạo diễn Đỗ Thanh Hải để được đóng vai Thiên Lôi, nhưng kết quả là vẫn được giao đảm nhiệm vai Nam Tào trong Táo Quân. Là một nghệ sĩ tâm huyết với chương trình, anh cũng nhiều lần "hiến" cho đạo diễn những sự việc nhức nhối, nóng bỏng vào kịch bản của chương trình.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-2

Với mong muốn đóng vai Thiên Lôi, Xuân Bắc từng "dọa dẫm" Đỗ Thanh Hải.

Lý do Xuân Hinh không đóng Táo Quân

Được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc", Xuân Hinh được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ tham gia mang lại tiếng cười trong chương trình. Tuy nhiên, Xuân Hinh lại phải từ chối không tham gia Táo Quân. Anh chia sẻ rằng thời điểm cuối năm vô cùng bận rộn, nay anh phải diễn nơi này, mai diễn nơi khác, thường xuyên phải di chuyển. Với một chương trình lớn và chất lượng như Táo Quân, anh sẽ khó lòng đảm bảo lịch trình luyện tập ngày đêm cả tháng trời của chương trình.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-3

Được mệnh danh là "Vua hài đất Bắc" nhưng Xuân Hinh chưa một lần tham gia Táo Quân vì "lỡ duyên".

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-4

Bức ảnh từng gây xôn xao Xuân Hinh tham gia vào Táo Quân 2016.

Cát-xê "bèo" khi tham gia Táo Quân

Là một chương trình lớn, quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi nên vấn đề cát xê của các diễn viên nhận được sự quan tâm, tò mò không kém từ khán giả. Có nhiều nguồn tin tiết lộ rằng cát xê của các Táo là khá thấp so với những chương trình hài Tết. Gắn bó với chương trình qua nhiều năm, Xuân Bắc chia sẻ anh tham gia Táo Quân không phải vì cát xê bởi nếu trả đúng, đài truyền hình sẽ không sản xuất các chương trình này nữa.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-5

Xuân Bắc từng chia sẻ: "Với các chương trình mang tính thương mại, dù thiếu một xu cũng sẽ không tham gia, nhưng với các chương trình xã hội thì nam danh hài luôn sẵn sàng lên đường thậm chí là mang tiền ở nhà đi".

Vân Dung thẳng thắn cho biết với mỗi ngày ghi hình, các Táo sẽ được trả 5 triệu, còn nếu ghi hình hai ngày thì cát xê sẽ gấp rưỡi hoặc gấp đôi nên với mỗi số Táo Quân, các nghệ sĩ được trả 7 - 10 triệu, con số này khá thấp so với mức cát xê 50 - 80 triệu khi tham gia đóng phim, diễn hài Tết.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-6

Còn với các tên tuổi mới như Trung Ruồi, Minh Tí thì việc được tham gia một chương trình tầm cỡ và chất lượng như Táo Quân, được tập luyện cùng các anh em nghệ sĩ đã là một vinh dự lớn rồi nên không quan tâm tới vấn đề cát xê nữa.

Chiều 30 Tết vẫn phải ngồi cắt, sửa vì sức ép từ nhiều phía

Ngoài muôn vàn câu chuyện hậu trường để thực hiện thành công một mùa Táo Quân, ê-kíp chương trình còn phải chịu sức ép từ nhiều phía. Việc chương trình đưa những vấn đề, sự kiện nhức nhối, nóng bỏng trong năm vô hình trung khiến những nhân vật liên quan "phật ý". Vì vậy việc kịch bản cuối bị chỉnh sửa do sức ép từ nhiều phía là chuyện khá bình thường.

Chuyện thâm cung bí sử chẳng mấy ai hay qua 16 mùa Táo Quân: Ký ức đẹp bên mâm cơm đêm 30 Tết cũng đầy sóng gió-7

Cha đẻ Gặp nhau cuối năm bên các nghệ sĩ. Đạo diễn Khắc Hưng bật mí rằng cứ mỗi mùa VFC bắt tay vào thực hiện thể nào cũng nhận được những cuộc điện thoại từ nhiều phía để "dò" xem năm nay chương trình có đả động gì đến ngành của họ không.

Đạo diễn Khải Hưng - "cha đẻ" của Gặp nhau cuối năm kể lại anh cùng cả ê-kíp từng rơi vào tình thế rất gay go khi có năm vào chiều 30 Tết mấy anh em trong đoàn khi ngồi xem lại chương trình lần cuối thì giám đốc bắt sửa đi nhiều chi tiết. Vì mọi người đã về hết nên đạo diễn chỉ biết gọi một nhân viên kỹ thuật nữa đến để sửa lại chương trình.

theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chuyen-tham-cung-bi-su-chang-may-ai-hay-qua-16-mua-tao-quan-ky-uc-dep-ben-mam-com-dem-30-tet-cung-day-song-gio-220192111235929341.htm

Táo Quân

gặp nhau cuối năm


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.