Dương Triệu Vũ: ‘Đàm Vĩnh Hưng nóng nảy, đôi khi thích đối chọi’

“Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nếu không biết sử dụng, nó sẽ cắt tay mình lúc nào không hay, nghệ sĩ càng không nên bị cuốn theo” – Dương Triệu Vũ nói.

“Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nếu không biết sử dụng, nó sẽ cắt tay mình lúc nào không hay, nghệ sĩ càng không nên bị cuốn theo” – Dương Triệu Vũ nói.

Đã ca hát một thời gian đủ dài, đã ngồi ghế giám khảo nhiều game show âm nhạc, đã xuất hiện trên không ít sân khấu lớn, Dương Triệu Vũ vẫn bị mang tiếng là dựa hơi Hoài Linh.

Dương Triệu Vũ thành thật rằng anh biết hết những định kiến đó.

“Nghệ sĩ Việt không nên bị cuốn theo mạng xã hội”

- Số đông vẫn nghĩ anh có được thành công và danh tiếng của hôm nay là nhờ công sức, quyền lực của Hoài Linh?

- Nói bạn có tin không? Tôi đã phải cố gắng không ngừng nghỉ suốt nhiều năm qua để hôm nay, tôi ngồi đây và là Dương Triệu Vũ. Nếu tôi bất tài vô dụng, nếu tôi là kẻ ăn hại, chỉ biết dựa hơi anh trai mình, tôi có còn tồn tại được không?

Đúng, anh Linh với sức ảnh hưởng của mình, có thể cho tôi 1-2 show. Nhưng liệu anh ấy có thể làm điều đó suốt mười mấy năm qua.

Và nói thật, anh Hoài Linh cũng chưa bao giờ đưa ra yêu sách kiểu “muốn mời tôi diễn phải có cả em tôi đi cùng”. Không bao giờ anh Linh làm điều đó. Quan trọng hơn, tôi biết mình là ai. Đến bây giờ tôi có thể khẳng định bản thân không làm nghề với tư cách em trai Hoài Linh.

Dương Triệu Vũ: ‘Đàm Vĩnh Hưng nóng nảy, đôi khi thích đối chọi’-1
Dương Triệu Vũ cho rằng nếu anh vô dụng, không thể tồn tại trên thị trường đến hôm nay.

- Nhưng tại sao khi nhắc đến Dương Triệu Vũ, nhiều người vẫn nghĩ anh được Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng bao bọc như một đứa trẻ?

- Tôi là em của anh Hoài Linh, anhĐàm Vĩnh Hưng nhưng tôi dám nói rằng tôi đủ khả năng để đối phó mọi thứ. Chỉ là anh Hưng tính nóng, đôi khi thích đối chọi với người khác. Tôi từng khuyên rồi vì điều đó không có gì lợi, không nên đôi co trên mạng, hãy cứ chứng minh bằng sự thành công và nỗ lực của mình.

- Thật ngạc nhiên khi anh lại là người khuyên Đàm Vĩnh Hưng?

- Không phải ngẫu nhiên tôi khuyên như vậy, tôi cũng từng rất nóng vội trên mạng, phật ý là đôi co như anh Hưng bây giờ, nhưng tôi tỉnh rồi, ít đôi co hơn. Chỉ trừ khi việc gì đó không công bằng tôi mới lên tiếng.

Mạng xã hội như con dao hai lưỡi, nếu không biết sử dụng, nó sẽ cắt tay mình lúc nào không hay. Giờ trên mạng xã hội, người ta thích nhất là xem chửi, nghe chửi, nghệ sĩ càng không nên bị cuốn theo. Tôi nghiệm ra làm gì cũng nên chân thành, chỉ cần chân thành sẽ nhận được đồng cảm từ người cùng tần sóng.

- Mới đây, sau khi clip về một người đàn ông say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ được chia sẻ trên mạng, Đàm Vĩnh Hưng lại gây tranh cãi khi treo thưởng 20 triệu cho người “tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy”. Nhiều ý kiến cho rằng đó là hành vi kích động bạo lực, quan điểm của anh như thế nào?

- Tôi hiểu là lúc đó anh Hưng viết status trong lúc đang bức xúc, tức giận vì hành vi của ông bố đó. Như tôi được biết anh Hưng cũng không có thỏa thuận với bất cứ ai về việc đi đánh người đàn ông đó.

Status hoàn toàn chỉ là trên trang cá nhân, bốc đồng nên viết như vậy. Anh Hưng giờ cũng đã xóa status, có thể vì nhận ra lúc đó bản thân nóng nên viết chưa chín chắn. Từ hơn 10 năm nay, tôi luôn khuyên anh Hưng nên bớt nóng tính đi. Còn quan điểm của tôi, như đã nói, với mạng xã hội, mình càng hạn chế bao nhiêu, càng tránh bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu, nhất là với các nghệ sĩ. Khi hạn chế được, mình càng bớt đi những ồn ào không đáng có.

“Anh Hoài Linh được nể trọng vì cách sống”

- Với anh trai Hoài Linh, anh có khuyên gì không?

- Tôi cũng khuyên rất nhiều nên bây giờ anh Hoài Linh mới không còn làm nhiều nữa. Tôi vẫn bảo anh Linh là con người cũng như cái máy, làm hoài mà không chịu bảo trì, bảo dưỡng sẽ có ngày bị hư. Người ta làm công ăn lương, một tuần còn được nghỉ hai ngày, còn anh Linh từng làm việc quên tháng ngày, hết game show này đến game show khác, chương trình này đến chương trình khác.

Cuộc sống khi chúng ta biết nghỉ ngơi, tận hưởng sẽ ý nghĩa hơn. Cũng may là anh Linh đã nhận ra điều đó.

- Anh thấy cuộc sống của anh trai mình thay đổi như thế nào kể từ khi giảm bớt công việc, vắng bóng truyền hình?

- Anh ấy cười nhiều hơn, cởi mở hơn. 7-8 năm nay, anh Linh chỉ ăn một mình trên phòng riêng với tô canh, cá khô. Nhưng 2-3 tháng gần đây, anh ấy đã xuống dưới phòng ăn, ngồi với bố mẹ, các anh chị em khác. Đó là một điều tích cực.

- Nhưng tại sao anh lại muốn Hoài Linh nghỉ ngơi khi danh hài vẫn được yêu thích, được săn đón?

- Mọi người còn muốn anh Linh nổi tiếng hơn kiểu gì nữa? Muốn anh ấy leo lên đỉnh cao nào nữa? Tôi nghĩ là nên cho cho anh ấy bình yên để sống cuộc sống ý nghĩa hơn. Tôi nghĩ anh Linh đang rất hạnh phúc khi tâm nguyện xây nhà thờ Tổ cho giới nghệ sĩ đã hoàn thành. Ngay cả khi anh Linh không còn ở đây nữa, tên anh ấy cũng sẽ sống mãi. Anh Linh là người rất thông minh, quyết định nào của anh ấy cũng luôn có lý.

- Theo anh, điều gì khiến Hoài Linh trở thành cái tên có sức ảnh hưởng trong showbiz?

- Quan trọng nhất vẫn là cách sống. Phải sống như thế nào, thì người ta mới nể. Tôi thì thấy anh Hoài Linh chưa từng hại ai.

Dương Triệu Vũ: ‘Đàm Vĩnh Hưng nóng nảy, đôi khi thích đối chọi’-2

Nam ca sĩ cho biết anh trai được nể vì chưa từng hại ai.

- Mới đây anh chia sẻ vì việc từng bị phản bội. Chuyện cụ thể như thế nào?

- Vâng. Tôi và người yêu cũ cũng giằng co nhau khi bắt đầu rạn nứt quan hệ. Chúng tôi cũng gây gổ, xem ai gan hơn, ai mãnh liệt hơn. Chúng tôi thách thức nhau và làm nhau nhàm chán. Điều đó vô tình đã khiến cả hai cùng tổn thương. Để giải tỏa nỗi đau, người kia đã phản bội tôi. Nhưng giờ nghĩ lại, tôi thấy mình có một phần gián tiếp gây ra điều ấy. Do vậy, tôi không còn trách cứ.

Dương Triệu Vũ: ‘Đàm Vĩnh Hưng nóng nảy, đôi khi thích đối chọi’-3
Nam ca sĩ thừa nhận từng là người thứ ba.

- Nhưng cũng chính anh từng thừa nhận mình là người thứ ba?

- Đúng, tôi cũng từng là người thứ 3. Vì hồi đó tôi rất ngây ngô, tin người. Khi tôi đã chọn đặt niềm tin vào một người nào đó, tôi sẽ luôn tin họ. Trong cuộc tình đó, tôi tin người đang yêu vẫn còn độc thân, chỉ khi yêu rồi mới phát hiện mình là người thứ 3.

Tất nhiên, thời điểm đó, tôi cũng cảm thấy rất khó khăn. Tình cảm mình đã đầu tư như vậy đâu phải nói bỏ là bỏ được. Nó vừa là lý trí vừa con tim. Đúng ra tôi là nạn nhân nhưng tôi cũng có lỗi vì đã ngây thơ quá. Nhưng may mắn chúng tôi không có kết cục đau khổ.

Đến nay, chúng tôi vẫn có thể gặp gỡ dù không đi chung nhiều. Không tiếp tục chung đường, người đó với tôi vẫn là tri kỷ. Dù không là tình yêu nhưng khó có thể cắt đứt.

- Anh và danh hài Hoài Linh có thời gian mâu thuẫn, có phải liên quan đến chuyện tình cảm?

- Hoàn toàn không liên quan đến chuyện tình cảm. Thời gian căng thẳng đó xuất phát từ việc gia đình, bố mẹ tôi và anh Linh đều muốn tôi phát triển nghiệp học hành, trở thành bác sĩ, chứ không phải ca hát.

Một phần là vì mẹ tôi là bác sĩ, muốn con trai theo nghiệp gia đình. Phần khác, mọi người nghĩ tôi mỏng manh, không chịu được khổ khi đi hát nên ra sức cấm cản. Thời điểm đó, gia đình tôi cũng rất khó chịu, không ưa Đàm Vĩnh Hưng vì anh Hưng ủng hộ và hỗ trợ tôi đi hát.

Nhưng đến giờ, gia đình đã ủng hộ tôi hoàn toàn, tiếng thơm thì tôi không dám nhận, nhưng tôi cũng không có tiếng dữ gì.

Dương Triệu Vũ: ‘Đàm Vĩnh Hưng nóng nảy, đôi khi thích đối chọi’-4
Dương Triệu Vũ khẳng định anh tiêu tiền hợp lý.

Theo Zing


Dương Triệu Vũ

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.