Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói

Làm con của những ngôi sao Hollywood luôn bị soi mói đời tư, gánh trên vai kỳ vọng của công chúng và dễ dàng nhận lấy những chỉ trích từ dư luận.

Sinh ra trong nhung lụa, nổi tiếng từ trong nôi, nhưng làm con của những ngôi sao Hollywood luôn bị soi mói đời tư, gánh trên vai kỳ vọng của công chúng và dễ dàng nhận lấy những chỉ trích từ dư luận.

Danh vọng, sự nổi tiếng là những thứ mà nhiều người vẫn hằng mơ ước. Tuy nhiên, "để đứng ở vị trí không ai đứng được thì bạn phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Những cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood, những cô bé, cậu bé luôn phải đối diện với áp lực hơn bất cứ ai. Trong khi bạn bè thoải mái đi bộ, ra công viên, hẹn hò,… thì con cái của những ngôi sao nổi tiếng Hollywood luôn phải dè chừng cánh phóng viên, những tay săn ảnh. Thêm vào đó, họ gần như luôn phải cố gắng thoát khỏi những kỳ vọng, thoát khỏi cái bóng quá lớn của cha mẹ, của gia đình mình.

Khi lịch trình hằng ngày được viết bởi những tay paparazzi

Một khi đã trở nên quá nổi tiếng, không ai có thể thoát khỏi những tay "thợ săn ảnh". Bước chân ra khỏi nhà, đồng nghĩa với việc những sao nhí phải đối mặt với sự soi mói của paparazzi. Từ việc làm gì, đi đâu, biểu cảm như thế nào, đi đứng ra làm sao,… tất cả đều lọt vào ống kính của những kẻ chụp ảnh. Nhiều người đùa rằng truyền thông chính là trợ lý riêng của các sao nhí, thay họ viết lại lịch trình mỗi ngày.

Suri Cruise – con gái của tài tử nổi tiếng Tom Cruise và diễn viên Katie Holmes là một trong những "nạn nhân" của cánh săn ảnh. Suri từng khóc ầm lên lúc nhỏ khi bị hàng loạt máy ảnh chĩa vào, và bây giờ cô bé chọn cách chạy càng nhanh càng tốt vào những nơi ống kính không nhắm tới được, hoặc giấu mặt vào người bố, mẹ và dùng búp bê để che chắn.

Tuy nhiên, với Suri, gấu bông không đơn thuần chỉ là thứ che chắn. Cô bé tách biệt với bạn bè vì sự nổi tiếng của cha mẹ. Chính vì vậy, cô xem những món đồ chơi như bạn bè mình. Tại nhà riêng, Suri có hơn 1.000 búp bê và thú nhồi bông. Thoạt qua, con số 1.000 đấy cho thấy sự vương giả, giàu sang nhưng đằng sau ấy chính là sự cô đơn của cô bé – chỉ có thể làm bạn với búp bê và gấu bông. Sau khi Tom và Katie ly hôn vào năm 2012, sự chú ý của truyền thông vào cô bé lại còn lớn hơn trước. Mỗi khi xuất hiện, Suri đều bày tỏ sự khó chịu và dùng tay che mặt.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-1
Suri dùng gấu bông và che mặt khi bị chụp hình

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-2
Đôi lần, khi đã quá bất lực với paparazzi, cô bé không thèm né tránh nữa và chuyển qua làm mặt xấu với ống kính.

Suri không phải là "nạn nhân" duy nhất, Harper Beckham - con gái út của cựu danh thủ David Beckham cũng là đối tượng thường xuyên của ống kính paparazzi. Trong một lần cùng mẹ đi mua sắm, Harper đã trở thành tâm điểm của những tay săn ảnh. Trước sự đeo bám không rời của các phóng viên, Harper tỏ rõ thái độ thiếu "hợp tác". Cô bé liên tục lấy tay che mặt và còn làm nũng với mẹ Victoria. Chính Victoria cũng thể hiện sự khó chịu với những ống kính bằng cách chỉ tay về phía họ để nhắc nhở.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-3
Harper tỏ ra không mấy dễ chịu khi bị chụp ảnh

Những đứa con nhà Angelina Jolie và Brad Pitt cũng thường xuyên bị làm phiền về đời tư. Trong số 6 đứa con, Pax Thiên nổi tiếng là cậu bé không có thiện cảm với cánh săn ảnh. Cậu từng nhiều lần giơ chân đá hoặc chỉ tay một cách bực tức về phía các paparazzi. Thậm chí có lần xuất hiện cùng bố, Pax Thiên đã giơ nắm đấm về phía các tay săn ảnh bày tỏ sự khó chịu và đe dọa của mình.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-4
Pax Thiên giơ nắm đấm về phía paparazzi

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-5
Những đứa con nhà Angelina Jolie và Brad Pitt tỏ ra không thiện chí khi bị chụp ảnh

Lớn lên với sự nổi tiếng, ngay từ nhỏ, những cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood đã sớm đối mặt với nhiều áp lực. Việc bị chụp ảnh mọi lúc mọi nơi, bị bám riết thậm chí là đuổi theo đã gây những ảnh hưởng tâm lý tới những ngôi sao này. Che mặt, lẩn trốn, nhăn nhó,… chính là những thông điệp rõ ràng nhất về sự khó chịu mà họ muốn gửi tới cánh paparazzi.

Ám ảnh bởi những kỳ vọng và thành tựu không được công nhận

Là con cái của những ngôi sao nổi tiếng thế giới, họ luôn bị đem ra so sánh với cha mẹ hoặc anh chị em mình. Chính cái bóng quá lớn, những thành tựu quá hào nhoáng từ gia đình đã khiến những đứa trẻ gánh lấy một loại áp lực khủng khiếp mang tên "kỳ vọng".

Những kỳ vọng này được đặt ra từ đâu? Từ chính trí tưởng tượng và sự ảo vọng có phần áp đặt từ phía công chúng. Rằng cha mẹ, anh chị đã tài giỏi như vậy, thì họ phải bằng hoặc hơn chứ không được thua kém.

Brooklyn Beckham, con trai David Beckham đã rất nhiều lần nhận phải những chỉ trích cay nghiệt rằng cậu "bất tài vô dụng". Khi còn nhỏ, Brooklyn được kỳ vọng sẽ nối nghiệp thể thao của bố, trở thành tài năng bóng đá trẻ của nước Anh. Cũng từ đó, cậu đã theo bố đến một loạt các sân cỏ để làm quen sớm. "Hẳn sẽ lại là một danh thủ chẳng kém bố mình" – ai cũng nghĩ vậy.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-6
Brooklyn và David Beckham

Năm 15 tuổi, Brooklyn Beckham nhận được lời mời từ 3 đội bóng hàng đầu nước Anh lần lượt là Arsenal, Chelsea và Manchester United. Brooklyn chọn Arsenal thay vì MU giống với bố. Tuy nhiên, Brooklyn sau đó đã bị loại vì không đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện. Lập tức, cậu cả nhận ngay một loạt những lời dè bỉu, chỉ trích, so sánh với bố mình. Một số người còn nói rằng thành tựu lớn nhất cả đời Brooklyn chính là làm con David Beckham.

Sau khi từ bỏ bóng đá, Brooklyn cũng thử sức với lĩnh vực thời trang, nhiếp ảnh,… nhưng cậu lại nhanh chóng bỏ cuộc và không trở nên ưu tú ở bất cứ lĩnh vực nào. Đúng như dự đoán, cậu lại bị mọi người chỉ trích. Nếu Brooklyn là con trai của một người bình thường, có lẽ cậu đã không phải nhận lấy những lời lẽ tiêu cực đến vậy. Chuyện một đứa trẻ dưới 20 tuổi chưa nhận ra bản thân giỏi, yêu thích lĩnh vực gì và thất bại là chuyện khá bình thường, nhưng chính vì là con của người nổi tiếng, câu chuyện lại bị mọi người làm cho khác thường.

Hay Kendall Jenner, chân dài đắt giá nhất nhì thế giới hiện nay. Sinh trưởng trong gia đình nổi tiếng Kardashian - Jenner, lại là em gái của Kim Kardashian, Kendall luôn bị vùi lấp bởi cái bóng quá lớn của chị em trong nhà. Trong khi những người chị em khác như Kourtney - Kim - Khloe - Kylie sở hữu thân hình đồng hồ cát, 3 vòng nảy nở thì Kendall lại đơn độc với "mình hạc xương mai". Cao gần 1,8m và vòng một khiêm tốn, Kendall bị cho là kém sắc, thiếu gợi cảm khi so với 4 người còn lại.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-7
Thân hình chuẩn siêu mẫu của Kendall

Dưới cái bóng của Kim, của Kourtney, cho dù Kendall đã cố gắng đến đâu, nhiều người vẫn phán xét và hoài nghi về tài năng của cô. Nhưng không giống như Brooklyn, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Kendall đã chứng minh rằng sự khác biệt của cô chính là chìa khóa cho sự thành công.

Thay vì trùng tu nhan sắc hay vướng vào thị phi, chiêu trò như Kim, như Kylie, Kendall chọn miệt mài trên sàn catwalk. Những bước đi không biết mệt mỏi ấy cuối cùng cũng đem lại sự thành công cho Kendall. Mặc dù nhiều người vẫn cho rằng thành công của cô có được là từ sự nổi tiếng của gia đình nhưng để bước lên ngôi đầu trong làng mẫu hiện nay, điều quan trọng nhất chính là những cố gắng của Kendall.

Cũng ở lĩnh vực người mẫu, Gigi Hadid cũng không khác gì Kendall khi sinh trưởng trong một gia đình danh giá và luôn bị gắn mác "tiểu thư triệu phú". Cha là triệu phú Mohamed Hadid, mẹ là cựu siêu mẫu kiêm ngôi sao truyền hình thực tế Yolanda Foster. Không ít người cho rằng Gigi Hadid đã "dựa hơi" gia đình mới có được thành công ngày hôm nay. Đây cũng chính là điều khiến bạn gái cũ của Zayn Malik tủi thân khi còn đi học. Trái ngược với cảm giác tự hào khi có một người cha giàu có và người mẹ danh tiếng, Gigi lại thấy vô cùng "tội lỗi" vì những "đặc ân" mà mình được hưởng.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-8

Tới năm 18 tuổi, Gigi đã tự mình chi trả mọi hóa đơn và sống độc lập hoàn toàn, không màng tới sự chu cấp của gia đình, để không một ai có thể nói rằng thành công của cô là nhờ cha mẹ giàu có nữa! "Tôi luôn tự nhủ với mình phải sống có đạo đức, bởi cha mẹ tôi đều từ hai bàn tay trắng đi lên và tôi phải làm việc chăm chỉ như một cách tôn kính họ" - Gigi chia sẻ.

Công chúng luôn tự mình đặt ra những kỳ vọng hết sức lớn lao rồi áp đặt lên những đứa con nhà sao Hollywood trong khi những bậc làm cha, làm mẹ lại cố gắng để con họ có một cuộc sống bình thường nhất có thể. Và khi một trong số những đứa trẻ đó đạt được những thành tựu, họ lại một lần nữa phủi bỏ, cho rằng đó là do sự nổi tiếng, do hậu thuẫn từ cha mẹ, gia đình.

Phạm lỗi nhỏ, nhận chỉ trích lớn

Vì là con người nổi tiếng, nhiều người hâm mộ luôn cho rằng các cậu bé, cô bé phải thật hoàn hảo. Chính vì vậy, khi phạm phải một lỗi nhỏ, ngay lập tức những sao nhỉ nhận ngay một loạt chỉ trích gắt gao.

Vẫn là Booklyn, cậu trai cả Beckham. Cậu luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý, "nhất cử nhất động" đều bị soi mói nên đã không ít lần bị dư luận lên án. Trong một lần chia sẻ hình ảnh vui vẻ bên em gái Harper, lúc cả hai anh em đang chuẩn bị làm bánh pizza cùng nhau. Không ít người cho rằng Brooklyn là người thích khoe mẽ cuộc sống giàu sang. Cậu nhóc đang dùng hình ảnh của em gái nhằm lấy lại hình tượng giản dị của mình. Thậm chí, có không ít người còn khẳng định chắc nịch rằng chắc chắn con cái nhà cựu tuyển thủ và nhà thiết kế nổi tiếng sẽ hư hỏng sớm vì được làm quen với cuộc sống giàu sang và danh tiếng của bố mẹ từ khi còn bé.

Hay những lần đỗ xe sai và nhận về những vé phạt từ cảnh sát, Brooklyn luôn bị dư luận lên án thậm tệ. Có người còn dùng những từ như "vô giáo dục" để nhận xét về việc bị phạt của Brooklyn. Chúng ta không phủ nhận cái sai của Brooklyn trong chuyện này lại càng không thể cổ vũ cho hành động đó. Nhưng cách mà dư luận lên án và chỉ trích cậu bé nhà Beckham đã đi quá xa và quá nặng nề.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-9
Brooklyn Beckham nhận vé phạt vì đỗ xe sai

Kendall cũng từng là tâm bão của dư luận khi đăng lên trang cá nhân bức ảnh khỏa thân của mình. Xã hội hiện tại, ảnh khỏa thân không còn là chuyện gì quá lớn lao và người ta vẫn chấp nhận nó nếu bức ảnh mang tính nghệ thuật chứ không quá dung tục.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-10
Bức ảnh khỏa thân gây nhiều tranh cãi của Kendall

Giữa những nhận xét tích cực về bức ảnh, vẫn không ít người đã đưa ra những bình luận mang tính xúc phạm và hạ nhục Kendall. Suri Cruise cũng từng nhận lấy những phán xét từ công chúng chỉ vì một hành động không đáng, cô bé mang giày cao gót.

Góc khuất đằng sau cậu ấm, cô chiêu nhà sao Hollywood: Sống với nỗi ám ảnh mang tên sinh ra ở vạch đích và ánh mắt soi mói-11
Suri mang giày cao gót và bị chỉ trích nặng nề

Hình ảnh Suri mang đôi giày cao gót cao 3cm và tiết lộ từ Tom Cruise rằng cô bé thích mang những đôi giày như thế khiến cả Suri và mẹ Katie nhận về không ít "gạch đá". Tuy nhiên, khác với những gì công chúng phán xét, đôi giày trên hoàn toàn phù hợp với lứa tuổi Suri. Mẹ cô bé bộc bạch: "Chúng thực sự là những đôi giày dành cho việc tập khiêu vũ thích hợp với trẻ nhỏ. Cũng giống như tất cả bé gái khác, Suri thích giày cao gót. Khi tôi giới thiệu chúng cho Suri, con bé thích mê".

"Sinh ra ở vạch đích" là điều ai cũng ước ao. Nhưng chính sự giàu có, danh tiếng từ cha mẹ, gia đình lại vô tình trở thành thước đo cho con cái của họ. Người đời soi mói, đem những đứa con ra so sánh và rồi khi chúng vô tình vấp phải những sai lầm, họ lại chê bai, chỉ trích thậm tệ. Luôn có những áp lực vô hình đè nặng trên vai những đứa trẻ nhà sao Hollywood, thậm chí để được thừa nhận tài năng của mình, họ phải phấn đấu nhiều hơn cả người bình thường.

Theo Helino


Harper Beckham

Brooklyn Beckham

sao Hollywood


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.