Theo dữ liệu từ báo cáo "Kết quả Khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2020", đến năm 2020, Đông Nam Bộ là vùng kinh tế có số xe máy trên 100 hộ dân cao nhất cả nước.
Cụ thể, số xe máy trên 100 hộ ở Đông Nam Bộ là 181 chiếc. Đứng thứ hai là vùng Đồng bằng sông Cửu Long với 157,6 chiếc. Tiếp đó là vùng Tây Nguyên với 155,1 chiếc. Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung đứng thứ tư với 149,8 chiếc. Theo sau là Đồng bằng sông Hồng với 147,8 chiếc và cuối cùng là Trung du miền núi phía Bắc với 142,3 chiếc trên mỗi 100 hộ dân.
Như vậy, có thể thấy, tỷ lệ sở hữu xe máy của hộ dân ở miền Nam nói chung cao hơn miền Trung và miền Trung lại cao hơn miền Bắc.
Trong khi đó, nếu xét tỷ lệ sở hữu ô tô ở các vùng, thứ hạng lại hoàn toàn khác, Đồng bằng Sông Hồng là vùng kinh tế có số ô tô trên 100 hộ dân cao nhất cả nước.
Cụ thể, số ô tô trên 100 hộ ở Đồng bằng sông Hồng là 7,2 chiếc. Đứng thứ hai là vùng Trung du miền núi phía Bắc với 5,4 chiếc. Tiếp đó là vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung với chiếc. Tây Nguyên đứng thứ tư với 4,3 chiếc. Theo sau là Đông Nam Bộ với 4,2 chiếc và cuối cùng là Đồng bằng sông Cửu Long với 1,7 chiếc trên mỗi 100 hộ dân.
Như vậy, có thể thấy, tỷ lệ sở hữu ô tô của hộ dân ở miền Bắc nói chung cao hơn miền Trung và miền Trung lại cao hơn miền Nam.
Đến năm 2018, khu vực Đồng bằng sông Hồng vươn lên dẫn đầu cả nước về tỷ lệ sở hữu ô tô. Trung du miền núi phía Bắc cũng tăng ngoạn mục lên dẫn thứ hai vào năm 2020, trong khi khu vực Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung vươn lên đứng thứ ba.
Theo TỔ QUỐC