Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh

Nếu bạn đang tìm cách tăng thêm không gian lưu trữ nhưng vẫn muốn phòng ngủ nhỏ của mình trông thật cuốn hút? 10 mẹo nhỏ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn!

Có lẽ, bạn đã thấy rất nhiều blog hay chia sẻ trên Facebook về ý tưởng phòng ngủ. Nhưng hầu hết các ý tưởng này đều là những phòng ngủ lớn. Bạn có bao giờ tự hỏi vậy làm thế nào để trang trí một phòng ngủ nhỏ?

Nếu bạn có một phòng ngủ lớn, rất tiếc, bài viết này không dành cho bạn. Thay vào đó, bài viết này dành cho những ai yêu không gian phòng ngủ thoải mái và nhỏ nhắn. Dưới đây là 10 cách để cá nhân hóa phòng ngủ cỡ nhỏ và biến chúng thành phòng ngủ trong mơ của bạn. Hãy kiểm tra các bước đơn giản dưới đây và thử những mẹo không ngờ tới của chúng tôi.

1. Kệ nổi

Kệ nổi là một cách tuyệt vời - không chỉ tăng thêm thẩm mỹ cho căn phòng, tạo không gian lưu trữ mà chúng cũng giúp tiết kiệm không gian mặt đất của bạn. Có rất nhiều loại kệ mà bạn có thể mua hoặc tự tay đóng.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-1


Những chiếc kệ nổi đơn giản có thể làm được từ những thanh gỗ cũ giúp trưng bày ảnh hay những món đồ trang trí nhỏ xinh, hoặc vài cuốn sách sẽ giúp phòng ngủ của bạn trông có hồn hơn.

2. Thảm

Một tấm thảm có thể biến đổi và thêm vào những đặc trưng riêng cho không gian của bạn. Có rất nhiều loại thảm mà bạn có thể tham khảo như thảm cói, thảm lông, thảm vải... Tùy vào thiết kế của phòng ngủ mà bạn có thể chọn chất liệu và thiết kế sao cho đồng nhất.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-2

Thảm sẽ giúp phòng ngủ trở nên sang hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn thảm kỹ càng vì thảm cũng chính là nơi vi khuẩn trú ngụ. Hãy chọn loại thảm giúp bạn vừa tạo được điểm nhấn cho thiết kế, vừa có thể dễ dàng làm sạch khi cần.

3. Lưu trữ tiện ích

Không gian rất quan trọng nếu bạn có một phòng ngủ nhỏ. Khả năng có thêm không gian luôn là một điều tuyệt vời. Ngăn chứa đồ bên cạnh được giấu dưới nệm giúp bạn tiết kiệm không gian bằng cách đựng sách và điện thoại ngay bên cạnh - giải pháp vừa tiện lợi vừa tăng khả năng lưu trữ.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-3
Những món đồ lưu trữ tiện ích này thường rất hay được bán ở các shop bán đồ phụ kiện nhỏ.

4. Lịch tường decal

Một bảng lịch tường decal tuyệt vời không chỉ giúp bạn ghi chú lại những điều cần làm mà còn giúp bạn tạo được phong cách cá nhân của riêng mình bằng cách tự tay trang trí chúng. Bằng cách này, bạn có thể có nhiều lựa chọn thay thế khi cá nhân hóa phòng ngủ nhỏ của mình.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-4


Bảng lịch đen được thiết kế cố định trên tường và bạn có thẻ biến tấu với những nét vẽ, slogan hay những món đồ trang trí.

5. Gương trang trí

Gương là món đồ không thể thiếu trong một phòng ngủ - đặc biệt là phòng ngủ nhỏ bởi chúng giúp tạo cảm giác rộng lớn hơn cho không gian. Có rất nhiều hình dáng, kích thước và thiết kế mà bạn có thể chọn cho phòng ngủ của mình từ cổ điển đến hiện đại, sang trọng và tinh tế.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-5
Không chỉ là món đồ nội thất cần thiết, gương còn đóng vai trò tô điểm cho phòng ngủ và giúp khuếch đại không gian.

6. Ghế ottoman nhỏ

Những chiếc ghế ottoman nhỏ có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho một không gian thiếu cá tính. Ghế Ottoman cũng có thể tăng gấp đôi khả năng lưu trữ nếu bạn mua một loại ghế có nắp. Loại ghế này cũng có nhiều kiểu dáng và hình dạng và nếu bạn khéo tay, bạn hoàn toàn có thể tự tạo nên một chiếc của riêng mình.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-6
Ghế ottoman giúp tăng sự tinh tế cho căn phòng.

7. Cây

Đối với một không gian phòng ngủ nhỏ, hãy thử cân nhắc đặt một loại cây nhỏ như xương rồng, sen đá.... Khi chọn chậu cây, hãy chọn chậu có họa tiết hay màu sắc thay vì chậu chỉ một màu trắng thông thường. Một màu sắc tuyệt vời sẽ luôn giúp làm mới không gian đặc biệt là trong một không gian nhỏ như vậy.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-7
Sắc xanh của cây sẽ giúp phòng ngủ của bạn tươi mát và đầy sức sống.

8. Gối trang trí

Gối rất hữu ích trong bất kỳ căn phòng nào! Nếu bạn muốn thêm cá tính trong phòng ngủ, những chiếc gối chính là lựa chọn hoàn hảo. Gối có thể làm cho căn phòng của bạn trở nên hấp dẫn hơn với những màu sắc và họa tiết thú vị.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-8
Họa tiết của gối nên được chọn theo chủ đề và phong cách trang trí của phòng ngủ.

9. Tranh tường

Hãy để bức tường của bạn trở nên đẹp và cuốn hút hơn với những bức tranh nghệ thuật đẹp mắt. Nếu bạn thêm tác phẩm nghệ thuật vào tường, hãy chọn các tác phẩm nhỏ hơn tường để kích thước tường của bạn được phóng đại. Nếu bạn treo tranh tường một cách chiến lược, chúng có thể biến đổi không gian của bạn một cách đáng kể - ví dụ như xếp tranh theo chiều dọc sẽ khiến phòng ngủ như cao hơn, hay xếp tranh theo chiều ngang sẽ giúp tạo cảm giác phòng ngủ rộng hơn.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-9
Một bức tranh tường có gam màu đồng nhất với nội thất phòng ngủ nhưng không hề gây cảm giác nhàm chán.

10. Giấy dán tường
Nếu bạn muốn tạo ra một tác động lớn với một không gian nhỏ, hãy chọn giấy dán tường. Giấy dán tường là một yếu tố thiết kế tuyệt vời có thể ngay lập tức biến căn phòng của bạn thành một thiết kế hoàn toàn khác. Giấy dán tường sáng hơn cho căn phòng nhỏ có ý nghĩa nhất vì nó có thể mở rộng không gian của bạn. Cố gắng chỉ sử dụng giấy dán tường cho một bức tường nổi bật trong phòng thay vì dán toàn bộ căn phòng; quá nhiều sẽ không còn thu hút được sự tập trung khi ngắm nhìn căn phòng nữa.

Mách bạn 10 cách trang trí giúp phòng ngủ nhỏ cỡ nào cũng xinh long lanh-10
Giấy dán tường là những bông hoa cỡ lớn ngay lập tức cuốn hút người xem.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/mach-ban-10-cach-trang-tri-giup-phong-ngu-nho-co-nao-cung-xinh-long-lanh-222315

trang trí nhà

thiết kế nội thất

nội thất

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.