15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách

Việc trang bị thêm khu vực lưu trữ kín hay hạn chế một số thiết bị giúp phòng khách gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Có rất nhiều cách để tăng dung lượng lưu trữ trong phòng khách của bạn, bắt đầu bằng việc hoán đổi đồ nội thất cũ lấy những món đồ đa năng.

Làm cho đồ nội thất phòng khách hoạt động tốt hơn bằng cách chọn các vật dụng bao gồm cả lưu trữ. Bàn cà phê có kệ bên dưới sẽ tạo thêm bề mặt để cất giữ báo và điều khiển từ xa. Một chiếc ghế dài bọc nệm có thể đóng vai trò như một bộ lưu trữ và một bàn uống cà phê. Những chiếc tủ cổ điển cũng rất lý tưởng cho công việc này và sẽ tạo thêm nét đặc sắc cho phòng khách của bạn.

Vicky Silverthorn, Nhà tổ chức chuyên nghiệp tại You Need a Vicky, cho biết: 'Khi sắp xếp phòng khách của bạn, hãy đảm bảo mọi thứ đều có vị trí và cố gắng không tập trung vào việc mọi thứ trông như thế nào mà còn cả tính thiết thực của chúng".

Đây là những ý tưởng để giữ cho phòng khách của bạn ngăn nắp:

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-1
Thêm chỗ ngồi bên khung cửa sổ và kệ lưu trữ hai trong một. Điều này cũng tạo thêm không gian thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-2
Tạo cơ hội trưng bày bằng cách biến một đơn vị kệ mô-đun trở thành tâm điểm trong không gian của bạn, sau đó sắp xếp các kệ mở của bạn với sự kết hợp hoặc sách và đồ trang trí, dành giá đỡ có mái che cho những thứ thiết thực hơn. Thêm một vài cây xanh treo tường cũng khiến không gian phòng khách nhiều sức sống hơn. 
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-3Chỉ cần thêm cửa cho chiếc kệ có sẵn trong phòng khách là bạn đã có thể có không gian lưu trữ "không đụng hàng". Đừng quên giữ các vật dụng bên trong trông không quá lộn xộn như sách, bát, đĩa xếp chồng lên nhau hoặc các phụ kiện.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-4Nếu phòng khách của bạn không rộng hãy tận dùng từng cm không gian. Cách tuyệt vời là từ bỏ một chiếc ghế sofa truyền thống và thay vào đó chọn một chiếc ghế dài tích hợp, bổ sung thêm bộ lưu trữ bên dưới và mỗi bên. Sơn toàn bộ mọi thứ cùng màu với tường của bạn, tất cả điều này sẽ mang đến cảm giác liền mạch cũng như mở rộng không gian. 
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-5

Phòng khách của bạn đã được tập trung làm không gian để thư giãn, giải trí và vui chơi, vì vậy điều cuối cùng bạn cần là giấy tờ bừa bãi trên mọi bề mặt. Chọn đồ nội thất có đế độc lập thông minh giúp che giấu tất cả những thứ cần thiết trong ngày làm việc đến 5 giờ chiều, như tủ đựng quần áo kiêm bàn làm việc này. Một phòng làm việc cũng sẽ kết hợp tuyệt vời trong phòng khách hoặc một bàn cà phê mở rộng ra để trở thành bàn làm việc, cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-6
Một chiếc tủ đựng TV đa chức năng và bộ lưu trữ phương tiện sẽ chứa tất cả các thiết bị cần thiết của bạn trong một lần truy cập. Bộ lưu trữ mô-đun off-the-peg trông giống như một bộ phận tích hợp sẵn, nhưng có các phần trên cùng và dưới cùng và một loạt các chiều rộng và chiều cao để bạn có thể sắp xếp cho phù hợp với không gian của mình, dù lớn hay nhỏ. Có nhiều màu sơn khác nhau, hãy chọn màu sơn phù hợp với màu tường của bạn để có ý tưởng sơn phòng khách sang trọng, gắn kết .
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-7Tìm một ngôi nhà để đặt điều khiển từ xa, đế lót ly hoặc bất kỳ vật dụng cần thiết nào khác mà bạn cần trong khoảng cách vừa tầm với ghế sofa nhưng không muốn làm lộn xộn mặt bàn của bạn. Những chiếc bàn xếp chồng gọn gàng này có thể được sử dụng riêng biệt hoặc khi được lồng vào nhau.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-8Một chiếc ghế dài rộng rãi với nắp nâng lên rất tuyệt vời để cất giấu đệm dự phòng, chăn cồng kềnh hoặc đồ chơi trẻ em. Chọn một màu sắc phù hợp với ghế sofa hoặc sắp xếp chỗ ngồi của bạn, hoặc chọn một mảnh độc lập có màu tương phản hoặc da trung tính.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-9
Hệ thống tủ và kệ xếp chồng vừa tăng không gian lưu trữ vừa giúp phòng khác sang trọng và tinh tế hơn.  
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-10
Tạo một vị trí nơi bạn có thể ngồi bên máy tính xách tay mà không làm hỏng thẩm mỹ phòng khách của bạn. Một chồng các kệ nổi tạo ra một bức tường không gian lưu trữ và trưng bày với giấy tờ được giấu trong hộp hồ sơ - chỉ cần kéo ghế lên khi bạn muốn làm việc.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-11
Cố định một vài móc kim loại chắc chắn trên tường ở độ cao so le nhau và móc một chiếc giỏ có tay cầm trên mỗi chiếc. Giỏ cây liễu rất thích hợp để dọn dẹp nhanh chóng vào cuối ngày cho đồ chơi, sách, tạp chí, iPad và những thứ khác có xu hướng để ở.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-12
Biến một góc tường khó xử thành một cơ hội lưu trữ với sự sắp xếp tùy chỉnh. Sử dụng các hình khối hoặc kệ hình hộp bằng gỗ thông thường, nhưng thay vì cố định vào tường theo đường thẳng, hãy bố trí các kệ theo đường chéo. Sơn kệ cùng màu với tường để có cái nhìn sang trọng, hợp lý, sau đó lấp đầy những cuốn sách yêu thích của bạn.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-13
Tiết kiệm không gian với một bàn cà phê, bệ để chân, kết hợp lưu trữ có thể tháo rời.
15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-14
Một loạt các kệ mở hoặc tủ có mặt trước bằng kính trên tường phòng khách mang lại cho bạn nhiều không gian để trưng bày những món đồ yêu thích. Ghép nối với các ngăn tủ hoặc ngăn kéo ở tầng thấp để dễ dàng lấy các vật dụng hàng ngày không dễ nhìn.
 

15 ý tưởng hạn chế sự lộn xộn ở phòng khách-15
Một kệ bậc thang nghiêng là một cách tuyệt vời để thêm lưu trữ mà không làm áp đảo phòng khách cũng như là một sự thay thế thú vị cho các giá đỡ thông thường. Đừng quên cố định chúng vào tường để tăng để đảm bảo an toàn.
 

Theo Phụ nữ online    
        

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.phunuonline.com.vn/15-y-tuong-han-che-su-lon-xon-o-phong-khach-a1458845.html

phòng khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.