Vừa khỏi F0, nắm ngay bí quyết để nhà cửa thơm tho, thoáng khí, đánh bay vi khuẩn

Chỉ từ những bí quyết đơn giản, không gian sống của gia đình bạn sẽ thật sạch sẽ, thơm tho, đánh bay vi khuẩn mùa dịch.

Môi trường sống trong lành, sạch sẽ là yếu tố quan trọng giúp chủ nhân cân bằng tâm trí, tinh thần cũng như phục hồi năng lượng nhanh hơn sau khi vừa âm tính với Covid-19. Dưới đây là những mẹo nhỏ để nhà thơm tho, không mùi hôi chị em nên lưu ý.

1. Làm sạch tổng thể

Sạch sẽ là điều cần thiết

Vừa khỏi F0, nắm ngay bí quyết để nhà cửa thơm tho, thoáng khí, đánh bay vi khuẩn-1

Bước đầu tiên để đảm bảo ngôi nhà luôn thơm tho là dọn dẹp nó. Không nên rải hương liệu xung quanh nhà nếu nó bẩn và lộn xộn. Vì vậy hãy dọn dẹp nhà cửa hàng ngày.

 Cửa sổ

Vừa khỏi F0, nắm ngay bí quyết để nhà cửa thơm tho, thoáng khí, đánh bay vi khuẩn-2

Cửa sổ là nơi đón không khí và ánh sáng mặt trời. Bởi vậy hãy bắt đầu bằng cách mở cửa sổ mỗi ngày càng lâu càng tốt để không khí được lưu thông. Vào những ngày nắng nên cho ánh sáng vào để thoát ẩm và khử mùi mốc. 

Thú cưng

Vừa khỏi F0, nắm ngay bí quyết để nhà cửa thơm tho, thoáng khí, đánh bay vi khuẩn-3

Nếu bạn nuôi thú cưng việc khửmùi và vệ sinh sạch sẽ càng nên được để ý gấp đôi. Thường xuyên giặt giũ chăn, giường và đồ chơi của thú cưng vì chúng bị tẩm mùi hôi. Đối với chó và mèo, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ lông trên sàn nhà, thảm và ghế sofa.

2. Mẹo để trung hòa mùi hôi

- Baking soda là một sản phẩm rất linh hoạt để làm sạch nhà cửa và cũng để khử mùi hôi nồng nặc trong các phòng khác nhau. Đặt một ít bicarbonate soda dưới đáy thùng, nó sẽ hấp thụ mùi hôi nồng nặc do tích tụ chất thải để lại. Trong trường hợp không có baking soda, hãy thêm một ít bã cà phê , kết quả sẽ rất tốt.

- Dùng vỏ của các loại trái cây họ cam quýt như chanh và cam để khử mùi hôi trong nhà bếp. Cho vỏ vào luộc với một ít nước sẽ hết mùi hôi. Bạn cũng có thể thêm đinh hương và quế vào đun sôi.

- Than củi cũng rất hiệu quả trong việc khử mùi mạnh, nếu nhà bạn rất ẩm và ít nắng, hãy sử dụng than củi thường xuyên.

- Khử mùi hôi trên giày bằng túi trà, bạn chỉ cần đặt một túi vào bên trong mỗi chiếc giày để nó hút ẩm và lưu lại mùi dễ chịu cho đôi giày.

- Nếu bạn nuôi mèo, hãy thử cho một ít trà rang vào khay vệ sinh để trung hòa mùi hôi.

- Baking soda cũng rất tốt để khử mùi hôi tủ lạnh. Nên có một cái bát hoặc túi đục lỗ với bicarbonate bên trong để tránh mùi hôi khó chịu của tủ lạnh.

- Giấm và chanh có tác dụng khử mùi mạnh ra khỏi bếp. Hãy làm sạch đồ dùng, mặt bàn và bồn rửa bằng giấm hoặc nước chanh. Giấm có thể được đun sôi với một ít nước.

3. Mẹo để giữ cho ngôi nhà của bạn luôn thơm tho

Vừa khỏi F0, nắm ngay bí quyết để nhà cửa thơm tho, thoáng khí, đánh bay vi khuẩn-4

- Đầu tư vào các loại tinh dầu. Tinh dầu không chỉ làm thơm môi trường mà còn có tác dụng trị liệu, diệt nấm và chống vi khuẩn.

- Trong bình xịt thêm 500ml nước, 8 giọt tinh dầu trộn đều và sử dụng để làm mới căn phòng, khử mùi hôi và giữ cho môi trường có mùi dễ chịu.

- Nhỏ vài giọt tinh chất vani vào đèn chưa sáng. Khi đèn được thắp sáng, hơi nóng sẽ khiến mùi tỏa ra khắp phòng.

- Mua hạt cà phê, cho một ít vào bình hoặc cốc và rải xung quanh nhà. Để tăng mùi, hãy để một ngọn nến thỉnh thoảng thắp sáng. Mùi cà phê sẽ tràn ngập khắp phòng.

- Đặt một cây nhân tạo trong phòng tắm và mỗi ngày nhỏ vài giọt tinh chất thơm hoặc tinh dầu tùy thích. Ưu tiên cho hương liệu cam quýt để môi trường mát hơn.

- Hoa oải hương là một lựa chọn tuyệt vời cho bộ đồ giường vì nó giúp bạn thư giãn và làm cho bạn ngủ ngon hơn. Tôi thử nhỏ tinh chất hoa oải hương vào một vài cục bông gòn và để chúng bên trong vỏ gối hoặc dưới ga trải giường.

- Đinh hương và quế cũng là những sản phẩm có tác dụng làm thơm quá nhiều và cân bằng tinh thần. Bạn có thể pha trà đinh hương rất đậm và dùng nước này để rắc phòng khách hoặc phòng ngủ. Trong trường hợp có quế, hãy mua quế và để một ít quế rải rác trên giá trong tủ quần áo.

- Khi sử dụng các loại xịt có tinh chất, hãy cố gắng xịt luôn đúng vị trí, vì mùi hôi được tẩm và tăng hiệu quả sử dụng.

- Đặt một miếng bông tẩm tinh chất thơm vào bên trong máy hút bụi. Khi thiết bị đang được sử dụng, nó phát ra mùi thơm trong không khí.

- Nếu bạn có máy làm ẩm không khí, hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào ngăn chứa nước của thiết bị để nước hoa được thoát ra ngoài môi trường.

Theo Tâm An - Vietnamnet


Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.