Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng

Ngôi nhà dài truyền thống có  mái dốc hình ngọn núi độc đáo được cải tạo lại cho phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 thế hệ.

Ngôi nhà độc đáo này có truyền thống đã 40 năm. Thế hệ trước đã xây dựng và gây dựng sự nghiệp từ mảnh đất này. Tầng 1 dùng để kinh doanh, các tầng còn lại là nơi sinh hoạt, ăn ở của gia đình. Nhà cũ dài, hẹp, thiếu ánh sáng vì vậy để phù hợp hơn với thời đại cũng như nhu cầu sử dụng của 3 thế hệ sống chung, chủ nhân đã hợp tác cùng đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cải tạo lại không gian sống.

Trong đó khu vực phòng khách, phòng ngủ được gia chủ đặc biệt quan tâm và chú trọng về phong thuỷ. Nếu như phòng khách cần vị trí nhiều ánh sáng thì phòng ngủ lại cần ít ánh sáng hơn để thoải mái đi vào giấc ngủ.

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-1Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-2Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-3

Thiết kế cầu thang tầng 2

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-4Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-5Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-6

Thiết kế nhà đẹp này tầng 1 của ngôi nhà được gia chủ dùng làm kinh doanh. Từ tầng 2 là sử dụng cho mục đích ăn uống, sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chủ nhân cố ý lát gạch sáng làm sàn, cầu thang gỗ để phân định ranh giới giữa khu vực làm việc và không gian cá nhân.

Thiết kế phòng phòng khách tầng 2

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-7Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-8Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-9Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-10Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-11

Tông màu trắng, màu xám và màu xanh lam là gam màu chủ đạo của căn nhà. Diện tích phòng khách chung khá rộng, tivi, sofa và bàn tròn thấp hiện đại. Đây là nơi các thành viên trong gia đình tiếp khách hoặc cả nhà đông người cùng quây quần xem phim, chuyện trò sau một ngày làm việc. 

Thiết kế phòng ông bà

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-12Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-13Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-14

Để tạo sự thoải mái cho giấc ngủ chủ nhân chọn giường có diện tích lớn. Hai đầu giường trang trí 2 đèn tường để tiện sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Đầu giường bằng gỗ, đồng bộ màu sắc nhã nhặn tạo không gian ngủ nghỉ ấm áp cho gia chủ.

Để giảm sự chật chội cửa trượt bằng kính mờ được sử dụng để ngăn cách phòng thay đồ, giúp mở rộng thị giác và cũng duy trì sự ngăn cách giữa bên trong và bên ngoài.

Thiết kế phòng thay đồ 

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-15Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-16

Hệ thống cửa kính lùa được sử dụng nhiều trong căn nhà giúp tiết kiệm diện tích và cực tiện lợi khi sử dụng. Đây cũng là lối ngăn cách phâ phân định rõ ràng hai chức năng lưu trữ đồ và sinh hoạt. Để chuyển không gian sang khu vực ngủ nghỉ, bàn trang điểm được tích hợp tủ quần áo không những tiết kiệm diện tích mà còn tạo nên sự đồng nhất cho phong cách của cả căn phòng.

Thiết kế phòng ngủ tầng 3

Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-17Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-18Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-19Cải tạo ngôi nhà truyền thống hơn 40 năm cho gia đình 3 thế hệ, phong thuỷ phòng ngủ, phòng khách được chú trọng-20

 Ngoài phòng vệ sinh dành riêng trên tầng 3, toàn bộ diện tích mặt sàn được dùng làm phòng ngủ rất thoáng đãng, thoải mái. Không quá nhiều chi tiết nhưng hệ thống tủ kịch trần để quần áo, sàn gỗ chịu mài mòn, bàn trang điểm hay ghế tự thư giãn... đều đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cần thiết của chủ nhân.

Theo Tâm An - Vietnamnet


cải tạo nhà

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.