15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua

Đối với những người yêu cây xanh thì đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời giúp cho cuộc sống của họ thêm hạnh phúc và ý nghĩa.

Cây xanh đặt trong nhà đúng cách đúng chỗ không chỉ giúp nhà đẹp mà còn mang lại bầu không khí trong lành tốt cho sức khỏe và bồi bổ tâm hồn con người.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-1

1. Trồng cây xanh dạng treo

Đây là hình thức sử dụng giá treo, móc treo hoặc cáp treo để treo các chậu cây cảnh trên cao. Dù treo cây trên tường hay lơ lửng trên không trung cũng không thành vấn đề và chúng ta đều có thể thực hiện được để mang lại không gian thiên nhiên yêu thích nhất cho mình.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-2

Tuy nhiên để trồng cây xanh kiểu này thì chúng ta phải chọn loại cây không cần nhiều nước và chậu đựng cây có kết cấu đủ tốt, thoáng khí để đảm bảo cây vẫn phát triển tốt nhưng cũng phải đủ kín để việc tưới nước hay bón phân không bị vương vãi ra sàn nhà.

2. Trồng cây trong bình gốm để bàn

Bình gốm trắng hoặc những chiếc bình không có lỗ cũng là những dụng cụ rất được yêu thích khi trồng cây trong nhà, vừa đẹp vừa đảm bảo đất hay các giá thể nuôi dưỡng cây trong bình không rơi rớt ra xung quanh gây bẩn nội thất và không gian sinh hoạt.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-3

Bạn có thể đặt các bình gốm đựng cây riêng lẻ trên bàn, kệ hay bệ cửa sổ để tạo điểm nhấn hoặc sắp xếp chúng thành từng nhóm như trong hình giúp hình thành một góc thiên nhiên xinh xắn trong nhà, thật trong lành và tươi mát.

3. Tận dụng giàn phơi làm giá cho cây xanh

Có lẽ không nhiều người nghĩ đến việc tận dụng giàn phơi quần áo để trồng cây như thế này nhưng như bạn đã thấy, đó thực sự là một hình thức sắp đặt cây xanh trong nhà độc đáo, đẹp mắt mà tiện dụng,

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-4

Bạn có thể dùng thanh phơi để treo các giỏ cây dạng thân rủ mềm mại hay bắt giàn cho cây cảnh thân mảnh leo lên tạo thành một bức tường hoặc vách ngăn bằng lá xanh ấn tượng ngay trong tổ ấm của mình mà không phải ai cũng có cơ duyên được sở hữu.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-5

4. Trồng trong chậu gốm hoặc chậu đất nung

Các loại chậu này thường dùng để trồng những cây xanh có kích thước lớn và để dưới sàn nhà. Chúng có rất nhiều hình dáng và kích thước khác để bạn lựa chọn phù hợp với từng loại cây cảnh của mình. Việc sắp xếp các chậu cây này cũng rất linh động, có thể đứng một mình, đứng theo cặp hoặc tập hợp thành một nhóm ở góc nào đó của ngôi nhà.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-615 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-7

5. Chọn bình hoặc lọ cắm hoa

Người ta cứ nghĩ bình hoa, lọ hoa chỉ để cắm hoa trưng bày nhưng không hẳn, bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng chúng làm chậu trồng cây xanh. Đặc biệt, nếu bạn chọn được những bình lọ độc lạ và ấn tượng như trong hình thì cây xanh dù đơn giản cũng trở nên đẹp suất xắc, chắc hẳn khách nào đến nhà cũng chẳng thể rời mắt.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-8

Nếu có thời gian, bạn hãy cố gắng đi tìm và chọn cho mình một số chậu trồng cây kiểu này với những màu sắc và hoa văn phù hợp với phong cách căn phòng của bạn. Nó sẽ có tác dụng rất hiệu quả trong việc đổi mới và cải thiện không gian sống, giúp bầu không khí và tâm trạng của bạn tốt lên rất nhiều.

6. Sử dụng giỏ đan bằng mây tre

Việc thay đổi hình thức chậu trồng cây xanh đôi khi cũng mang lại hiệu quả trang trí rất lớn. Không phải là chậu bằng gốm sứ, đất nung hay nhựa cứng… như thông thường, ở đây gia chủ dùng một giỏ đan chắc chắn để trồng cây đã khiến cả không gian trở nên mới lạ và đặc biệt hơn.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-9

Chậu cây phá cách này không chỉ phù hợp với chất liệu, màu sắc của sàn nhà mà còn có tai giỏ đặc trưng giúp việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-10

7. Tạo nền cây lá cho góc cây cối

Nếu trong nhà bạn có góc hoặc diện tích nào đó cố định dành cho cây cối thì hãy thử vẽ thêm hình nền cây lá, bức hình bên dưới là một ví dụ.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-11

Những cây xanh được đặt vào góc này sẽ trở nên thật hài hòa, giúp bạn cảm nhận được một bầu không khí của cả rừng cây trong nhà.

8. Làm giá đỡ để nâng chậu cây lên cao hơn

Những giá đỡ này sẽ giúp bạn có được những cây xanh trong nhà nổi bật, tạo hiệu ứng về chiều cao và sự gần gũi với thiên nhiên ngay cả khi bạn đang trồng cây bụi.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-1215 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-13

9. Đặt chậu cây bên cạnh thang dẫn lên tầng

Rõ ràng như đã thấy trong hình, nhưng cây cảnh bên cầu thang đã làm cho ngôi nhà đẹp lên một cách dễ dàng với cảm giác thật tươi mát và dễ chịu.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-14

Ở vị trí này, cây cảnh được chọn thường là loại cây to, cao hoặc có sự trợ giúp của các giá đỡ nếu là cây thấp, tán xòe.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-15

10. Chậy cây trong suốt

Đối với nhà kiểu gác xép, nếu thích sự thô mộc, bạn có thể bố trí chậu cây trong suốt, thông thoáng như thế này. Nó sẽ đem đến cho bạn một không gian tự nhiên rất khác biệt và thú vị.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-16

11. Tường cây

Nếu thích, bạn có thể thiết kế hẳn một mảng tường cây trong nhà và vị trí sau ghế sofa ở phòng khách là một gợi ý tuyệt vời. Hãy tham khảo 2 hình bên dưới làm ví dụ, chỉ cần bố trí được giá kệ hợp lý và rồi bạn có thể đặt rất nhiều cây xanh trên một mảng tường mà không hề bị lộn xộn, ngược lại còn rất thú vị và thu hút.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-1715 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-18

12. Bức tường rêu

Với bức tường rêu kiểu này rõ ràng ngôi nhà sẽ mang hơi hướng nghệ thuật. Tuy nhiên cách tạo ra nó khá là kỳ công mà không phải ai cũng có khả năng thực hiện.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-19

13. Chậu treo tường 

Đây là một kiểu sắp đặt cây cảnh độc đáo nhưng chỉ thích hợp cho cây xương rồng phát triển hoặc cây thường xuân nhỏ không cần nhiều ánh sáng mặt trời và nước để tránh làm bẩn tường gây hiệu ứng ngược.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-20

14. Trông cây cao, to

Bên cạnh những chậu cây nhỏ xinh, thì chọn hẳn một cây cảnh cao to cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể đặt nó ở giữa nhà, trong phòng khách hoặc bất kỳ góc nào trong nhà đều rất đẹp và bắt mắt. Tuy nhiên bạn nên chọn chậu không có lỗ dưới đáy chậu nhé để tránh đất cát và nước tưới tràn ra nhà để rồi phải vất vả dọn dẹp vì chậu cây rất nặng và khó di chuyển.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-2115 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-2215 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-23

15. Đặt những chậu cây xung quanh góc làm việc

Cây xanh cũng rất thích hợp nếu được đặt xung quanh bàn làm việc hay góc học tập, đọc sách… vào ban ngày vì nó sẽ có tác dụng vỗ về giúp bạn trở nên thư giãn và bình tĩnh hơn khi làm việc, đọc sách hay học tập.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-2415 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-25

Có điều bạn nên chọn những loại cây giúp thanh lọc không khí tốt để cơ thể nhận được nhiều oxy hơn, giúp não sáng và tư duy tốt.

15 ý tưởng trồng cây trong nhà theo phong cách hiện đại, những người yêu cây nhất định đừng bỏ qua-26

Lời khuyên khi trồng cây trong nhà

- Nên chọn loại cây không cần ánh sáng mặt trời, nhu cầu nước ít.

- Chọn cây khả năng thanh lọc không khí tốt. 

- Nếu trồng trong phòng ngủ, phải chọn những loại cây có chức năng phun oxy vào ban đêm. 

- Chậu trồng cây phải đảm bảo tốt cả về chất liệu và hình thức để không làm bẩn nhà.

 

Theo V.K - Vietnamnet


cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.