Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống

Những loại rèm này không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho khung cửa sổ mà còn có tác dụng điều phối ánh sáng, nắng, gió hay năng lượng từ thiên nhiên ngoài trời vào tổ ấm của bạn.

Cùng với thiết kế, trang trí nhà đẹp thì tạo kiểu cửa sổ cũng là một yếu tố quan trọng góp phần hình thành nên không gian sống tuyệt vời theo nhu cầu của gia chủ. Đôi khi nó chỉ là một bộ phận nhỏ trong tổng thể căn nhà lớn nhưng vẫn chẳng thể vắng mặt và để hình thành nên những khung cửa sổ ưng ý cũng là cả một nghệ thuật, đòi hỏi người thực hiện phải có kỹ năng chuyên môn cũng như con mắt thẩm mỹ.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-1

Hơn nữa, cửa sổ còn đóng vai trò thiết yếu trong việc lưu thông không khí tạo môi trường sống lành mạnh, đồng thời có ý nghĩa phong thủy thu hút những nguồn năng lượng tích cực tới với mỗi gia đình. Nhiều người đã ví von cửa sổ như "cặp mắt thần" cho ngôi nhà nên ngày càng quan tâm đến việc chăm chút, nâng cấp chúng hơn.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-2

Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế, cải tạo cửa sổ với các loại rèm đang rất phổ biến và được ưa chuộng hiện nay thỏa mãn những yêu cầu trên, Tintuconline mời độc giả cùng tham khảo. Những loại rèm này không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cho khung cửa sổ mà còn có tác dụng điều phối ánh sáng, nắng, gió hay năng lượng từ thiên nhiên ngoài trời… vào tổ ấm của bạn.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-3

1. Rèm nẹp đơn giản

Đó là một cách may rèm cửa đơn giản, không tốn nhiều công sức sắp xếp. Lớp vải thoáng mát được treo đơn giản trên thanh rèm hình ống, vừa tăng thêm vẻ duyên dáng vừa tôn lên nét sang trọng cho các ô cửa sổ. 

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-4

2. Rèm móc nhựa linh hoạt

Loại rèm này rất phổ biến hiện nay với những móc nhựa thực tế được may cố định vào vải rèm nhưng có thể di chuyển linh hoạt theo thanh trượt gắn ngang cửa sổ. Chúng được tạo ra để có được hiệu ứng làm nhăn vải liên tục giữa các móc nhựa với khoảng cách bằng nhau, giúp bạn dễ dàng treo lại vải hơn sau khi giặt. Phương pháp may sáng tạo này đảm bảo rằng các nếp gấp không bị giãn khi giặt, ủi và treo lại trên thanh rèm. 

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-5

3. Rèm lọc không khí

Vải làm từ chai PET tái chế đang là xu hướng mới trên thị trường chắc chắn sẽ thu hút những người quan tâm đến môi trường. Ngày nay các hãng sản xuất đã có một bước tiến xa hơn với loại màn rèm làm sạch không khí! Được kích hoạt bởi ánh sáng ban ngày, bề mặt phá vỡ các hạt của các chất gây ô nhiễm không khí thông thường trong nhà. Vải rèm GUNRID cũng có đặc tính tự làm sạch - bằng cách giảm tần suất giặt, bạn có thể tiết kiệm nước, năng lượng và tiền bạc.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-6

4. Rèm từ trần đến sàn

Với kiểu rèm này, người ta thường chọn chất liệu vải jacquard nhẹ và thoáng mát tạo cảm giác mềm mại, thướt tha. Nó đặc biệt thích hợp với những căn nhà có độ cao trần hạn chế, khi đó hãy chọn rèm có họa tiết sọc sao cho kéo dài từ trần xuống sàn. Nhờ vậy, chúng ta sẽ đạt được hiệu quả về chiều cao và tăng thêm cảm giác rộng rãi ngay cả trong một căn phòng chật hẹp. 

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-7

5. Rèm vải thanh cong

Đây là khung cửa sổ có dáng cong khác thường nhưng không vì thế mà làm khó gia chủ vì họ đã lựa chọn được loại rèm thanh cong hoàn toàn phù hợp. Theo đó, tất cả các khúc cua, cả dọc và ngang, đều cần đến thanh treo rèm cong chuyên dụng với độ dài vải cân đối. 

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-8

Có thể nói những khung cửa sổ ấn tượng nhưng phi tiêu chuẩn của khách hàng kiểu này hiện nay cũng không phải là hiếm và rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công rèm cửa có đủ khả năng thực hiện điều đó cho bạn.

6. Rèm xếp ly

Rèm xếp ly hay nhiều người thường gọi là rèm nếp gấp với ưu điểm lớn là khả năng gắn trên các cửa sổ có hình dạng không chuẩn như hình thang, đa giác hoặc hình bán nguyệt…

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-9

Với loại rèm này, các nếp gấp có thể đè lên bất kỳ phần nào của kính cả từ trên xuống dưới và bạn sẽ điều chỉnh để nó ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn. Cách điều khiển các nếp gấp đó cũng rất đa dạng, có thể chúng được điều khiển bằng tay cầm nằm ở rãnh trên và rãnh dưới, hệ thống sử dụng chuỗi hạt, hoặc được trang bị lò xo hay cơ cấu điện. 

7. Rèm roman

Phương pháp trang trí cửa sổ này đã được biết đến từ thời La Mã cổ đại với các tấm vải được treo ở cửa sổ để chống nắng và chống bụi. Ngày nay, rèm Roman còn có chức năng trang trí nên nó có rất nhiều họa tiết phong phú khác nhau để bạn lựa chọn theo sở thích và hài hòa với phong cách căn hộ của mình.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-10

Rèm roman được thiết kế từ nhiều chất liệu như coton, gấm, nhung, linen (lanh), tơ tằm, nhưng phổ biến nhất vẫn là chất liệu polyester khác với rèm vải buông rèm roman được thiết kế đơn giản hiện đại, chỉ làm vừa khung cửa sổ và có thể kéo lên xuống xếp lớp rất gọn gàng, hiện đại.
 
8. Rèm cuốn

Rèm cuốn là một sản phẩm rất linh động. Rèm cuốn có thể điều chỉnh phủ hết cửa sổ hay kéo lên để không còn vướng bận gì cho cửa sổ. Chính vì thế rèm cuốn sẽ là lựa cho rất lý tưởng cho việc trang trí cửa sổ, cửa kính. Nhưng còn tốt hơn nữa khi những chiếc rèm cuốn được thiết kế rất phù hợp với màu tường, màu nền, màu gỗ nội thất.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-11

Rèm cuốn mang phong cách hiện đại, tiết kiệm không gian, sang trọng rèm cuốn đang được các văn phòng rất ưa chuộng. Ngoài tác dụng trang trí, một số mẫu rèm cuốn có thể chống nắng, cản sáng, cản nhiệt 100%.

9. Rèm lam dọc

Rèm lam dọc hay còn gọi là rèm lật có thể xoay lật phải/trái 180 độ, kéo dạt hết sang 1 bên hoặc đều 2 bên giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mức độ ánh sáng cho căn phòng. Loại rèm này được thiết kế đơn giản, độ bền cao, dễ sử dụng mà vẫn toát lên được nét hiện đại, thích hợp cho các văn phòng, phòng khách, phòng sinh hoạt.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-12

Hiện trên thị trường có rất nhiều loại màu sắc, hoa văn khác nhau để bạn lựa chọn.

10. Rèm chạy bằng điện

Loại rèm hiện đại này cũng đang rất được ưa chuộng, nhất là những gia đình lắp kính khổ lớn tại nhà hay những khu nghỉ dưỡng sang trong. Chủ nhân căn hộ có thể lựa chọn những mẫu rèm vải cửa cổ điển mà không cần phải lo lắng về việc che phủ thủ công, tốn nhiều công sức.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-13

Thay vào đó, hệ thống thanh ray tự động sẽ làm việc này, giúp nâng đỡ tấm rèm có trọng lượng lên đến 70kg. Việc của bạn chỉ là tùy chọn hình di chuyển của rèm trên điều khiển từ xa, hơn nữa bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng thích hợp trên thiết bị di động để điều chỉnh rèm nếu muốn. 

11. Cửa chớp bên trong

Cửa chớp cũng được coi là một loại rèm nội thất cực kỳ tiện dụng và phong cách. Chúng cung cấp khả năng bảo vệ hoàn hảo khỏi ánh nắng mặt trời, cho phép bạn kiểm soát chính xác lượng ánh sáng chiếu vào bên trong và cũng mang lại cảm giác riêng tư cho hộ gia đình. Các thanh có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào và thậm chí các tấm riêng lẻ có thể được mở hoàn toàn, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi cửa sổ.

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-14

12. Rèm sáo nhôm 

Rèm sáo nhôm được nhiều người biết đến và ưa chuộng do có một số ưu điểm nổi bật. Chúng không chỉ bảo vệ hiệu quả không gian bên trong nhà khỏi ánh sáng mặt trời dư thừa mà còn cho phép điều chỉnh chính xác các lam để đảm bảo lưu thông không khí trong khi vẫn duy trì sự gần gũi và ánh sáng tự nhiên. 

Các loại rèm ấn tượng cho bạn khung cửa sổ mộng mơ, thổi nguồn năng lượng tích cực vào không giang sống-15

Các lá nhôm rất nhẹ với bản lá 25mm có thể xoay lật lên xuống 180 độ có khả năng che nắng tuyệt đối. Chúng được sơn tĩnh điện bóng giúp hạn chế bắt bụi và có rất nhiều màu sắc khác nhau thoải mái cho bạn lựa chọn.

Hiện đã có công ty cung cấp sản phẩm này trong một phiên bản mới - đó là cửa cuốn nhôm hoạt động hai chiều. Vị trí được thay đổi bằng cách sử dụng trục điều khiển trên và dưới. Bằng cách này, bạn có thể che bất kỳ phần nào đã chọn của cửa sổ và đặt góc của các thanh. 

Theo V.K - Vietnamnet


rèm cửa

nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.