3 loại cây được ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là kéo tài lộc vào nhà

Theo phong thủy, những loại cây này có khả năng thu hút tài lộc, cải vận và xua tan những điều không tốt đến với gia chủ.

1. Cây cau cảnh

Theo phong thủy, cây cau cảnh được xem là biểu tượng của sự bình yên, những điều tốt đẹp, có khả năng xua đuổi tà ma, ngăn chặn nguồn khí xấu. Trong Y học, cau cảnh là loài cây có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc. Bên cạnh cải thiện cảnh quan cho khuôn viên sống, sự xuất hiện của cây cau còn như sự báo hiệu của giàu sang, thịnh vượng, khai thông tài lộc cho gia chủ.

3 loại cây được ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là kéo tài lộc vào nhà-1


2. Cây tre cảnh

Cây tre là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ, biểu tượng cho tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời. Trong phong thủy, cây tre được dùng với ý nghĩa mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng. Nhiều người còn tin rằng trồng tre trước cửa nhà, trong sân hoặc đặt trong phòng làm việc sẽ làm tăng vượng khí, không gian sống trở nên thoải mái hơn, đồng thời kéo theo nhiều tài lộc cho gia chủ.
3 loại cây được ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là kéo tài lộc vào nhà-2

3. Cây lộc vừng

Có người xếp lộc vừng vào bốn loại cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc. Lộc vừng là loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ. Những chùm hoa màu đỏ mềm mại và thơ mộng tượng trưng cho hỷ sự, gắn liền với ngụ ý phát lộc.

Theo đó, chữ lộc trong "lộc vừng" ứng với tài lộc, chữ vừng mang hàm ý nhỏ nhưng nhiều. Hoa lộc vừng màu đỏ tượng trưng cho hỷ sự, và gắn liền với ngụ ý phát lộc. Gốc cây to, vững chãi biểu trưng cho ý chí kiên định, khó lay chuyển của gia chủ. Tuổi thọ cao của lộc vừng mang ý nghĩa trường thọ cho mọi thành viên trong gia đình. Cũng theo quan niệm của người xưa, cây lộc vừng còn đem lại cảm giác bình yên, an toàn.

3 loại cây được ví như Thần Tài, cứ trồng trước cửa là kéo tài lộc vào nhà-3


Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/docbaovn/3-loai-cay-duoc-vi-nhu-than-tai-cu-trong-truoc-cua-la-keo-tai-loc-vao-nha-tintuc818026

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.