3 loại cây vừa sang vừa đẹp lại vừa chống trộm không lo mất đồ: Nhà giàu ai cũng thích trồng trước cửa

Ba loại cây cảnh dưới đây có hình dáng rất dũng mãnh, uy phong hay có tạo hình cá tính, ấn tượng, nhiều người muốn để "giữ nhà", hút lộc, đem may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

Ngày nay, con người trồng cây cảnh không chỉ giúp trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí, mà còn chọn những cây có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Ba loại cây cảnh dưới đây có hình dáng rất dũng mãnh, uy phong hay có tạo hình cá tính, ấn tượng, nhiều người muốn để "giữ nhà", hút lộc, đem may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

1.  Xương rồng vạn lý trường thành

Xương rồng vạn lý trường thành là một loài thực vật thuộc họ Euphorbiaceae. Toàn bộ cây có thân hình lăng trụ, thịt biến hình thành hình tổ ong hoặc hình quạt dẹt. Cây cảnh này trồng lâu năm trông giống rất ấn tượng, có giá trị làm cảnh cao.

3 loại cây vừa sang vừa đẹp lại vừa chống trộm không lo mất đồ: Nhà giàu ai cũng thích trồng trước cửa-1

Xương rồng có nhiều gai nhọn và gai của chúng rất cứng nên có thể trồng trên hàng rào như lớp chống trộm cho nhà mình. Nhìn những chiếc gai nhọn hoắt, rậm rạp đã khiến người ta tê cả da đầu rồi nên trộm cũng không giám trèo qua. Ngoài ra, xương rồng vạn lý trường thành là loại cây thân và lá mọng nước, chịu hạn tốt, yêu cầu đất không cao, không lo bảo dưỡng. Cây cảnh này rất sợ úng, không nên làm đất quá ướt trong quá trình bảo dưỡng hàng ngày. Bạn có thể tưới nước khi đất khô, có thể bón một số loại phân phức hợp đa nguyên tố vào mùa sinh trưởng cao điểm. Khi bón lót nhớ chú ý đến nồng độ của phân bón để ngăn ngừa bệnh cháy lá xuất hiện.

2. Cây hồng leo

Cây hồng leo hay cây hoa hồng dây leo, hoa hồng ngoại, thuộc họ Hoa hồng Rosaceae, xuất phát từ châu Âu và du nhập vào Việt Nam khoảng 2- 4 năm trở lại đây. Như đã đề cập ở trên, cây hồng leo nổi bật với dáng cây leo và màu hoa rực rỡ. Cây hồng leo được trồng để trang trí cho tường nhà, cổng hay hàng rao, tạo khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho ngôi nhà.

3 loại cây vừa sang vừa đẹp lại vừa chống trộm không lo mất đồ: Nhà giàu ai cũng thích trồng trước cửa-2

Trong phong thủy, cây hồng leo là loài hoa tượng trưng cho tình yêu và hạnh phúc. Hồng leo mang đến không khí ấm áp và hạnh phúc cho căn nhà lại có ý nghĩa giữ lửa cho tình yêu, khiến tình yêu lứa đôi thêm phần bền chặt.

Cây hồng leo cao trung bình từ 1 - 10m, thân leo, thuộc nhóm thân gỗ, các cành buông rũ xuống, rất đẹp. Thân và cành của cây hồng leo có các gai nhọn, cong. Cây hồng leo có tán lá rất rậm rạp, hoa nở bung to, rực rỡ với nhiều tông màu như hồng, đỏ, tím, trắng,... Cánh hoa hồng leo dày thường xếp theo kiểu cuộn xoáy hoặc hình trứng, mọc theo chùm ở đầu ngọn hoặc cành, có đường kính khoảng 6 - 8 cm, sai hoa quanh năm. Quả của cây hồng leo hình bầu dục, màu xanh.

Bên cạnh đó, cây hồng leo có thể sử dụng để giảm độ chói sáng của nhà. Cây có khả năng leo cao nên thích hợp cho ban công nhà cao tầng với khả năng phủ bóng mát rộng làm không gian vườn nhà thêm xanh mướt và điều hòa nhiệt độ cho cả tòa nhà.

3. Cây hoa giấy

Cây hoa giấy hay còn được gọi với những cái tên khác là cây bông giấy, móc diều. Loài cây này có tên khoa học là Bougainvillea spectabilis, thuộc họ thực vật Nyctaginaceae. Tên hoa giấy được đặt dựa trên đặc điểm của hoa, cánh hoa mỏng manh như tờ giấy. Hoa giấy có nhiều màu sắc, chịu hạn tốt và cho hoa quanh năm. Hiện, hoa giấy được trồng ở nhiều nơi, ngoài làm cảnh thì cây hoa giấy còn có thể làm giàn che bóng mát.

Cây hoa giấy là cây thân leo với cành lá xum xuê nên theo phong thủy, loài cây này tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn. Màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điềm xấu. Hoa giấy mang một vẻ đẹp giản dị, thuần khiết nhưng lại có sức sống rất mãnh liệt. Vì thế, trong tình yêu, hoa giấy mang ý nghĩa về một tình yêu giản dị, chân thành, thủy chung, son sắt.

3 loại cây vừa sang vừa đẹp lại vừa chống trộm không lo mất đồ: Nhà giàu ai cũng thích trồng trước cửa-3

Ngoài ra, hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu hoa mang một ý nghĩa riêng. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ và khát vọng vươn lên. Màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính. Màu tím lãng mạn, thủy chung. Màu trắng là biểu tượng cho sự thanh thuần, tinh khiết.

Cây hoa giấy có thể trồng bằng cách cấy ghép. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên mua cây mới về để trồng và chăm sóc. Loài cây này thích được trồng ở những nơi nóng, có nhiều nắng. Thông thường, hoa giấy cần 6 giờ nắng mỗi ngày để ra hoa nhiều và màu sắc hoa đẹp nhất. Nếu nhà có sân vườn rộng, bạn nên trồng ở cổng nhà hoặc bên bờ tường. Chỉ cần có đủ ánh sáng thì hoa giấy có thể sinh trưởng và nở hoa rất nhiều. Nếu không có sân vườn, bạn cũng có thể trồng bên cửa sổ, chẳng mấy chốc cành sẽ che kín cả bậu cửa, ngăn trộm đột nhập vào nhà.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/3-loai-cay-vua-sang-vua-dep-lai-vua-chong-trom-khong-lo-mat-do-nha-giau-ai-cung-thich-trong-truoc-cua.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.