4 loại cây cảnh KHÔNG NÊN đặt trong phòng ngủ

Có cây xanh trong phòng ngủ sẽ giúp không khí trong lành và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tuy nhiên cũng có 1 số loại cây không nên để trong phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và giấc ngủ.

1. Cây kim tiền

Đây là loại cây khá phổ biến và được yêu thích, chỉ riêng cái tên của nó đã nói lên tất cả. Người ta quan niệm đặt cây kim tiền trong nhà sẽ giúp đêm lại tài lộc.

Về phong thủy cây kim tiền nên đặt tại phòng khách, không nên đặt kim tiền trong phòng ngủ. Đối với sảnh nhà, có thể đặt cây này nhưng nên có bệ cao, gần cửa ra vào, tránh đặt cây đối diện cửa.

4 loại cây cảnh KHÔNG NÊN đặt trong phòng ngủ-1

2. Cây phát tài

Cây phát tài có sức sống mãnh liệt dù trong điều kiện hoàn cảnh khắc nghiệt nhưng thân cây vẫn phát triển hiên ngang. Cây phát tài có lá xòe rộng màu xanh, thường có chiều dài 1m, rộng 10cm nếu trồng bên ngoài, cây tươi tốt, tràn đầy năng lượng, thân cây phát tài có nhiều đốt, bên trong rỗng.

Cây phát tài nên đặt ở phòng khách vì đây là vị trí đem lại tài lộc, may mắn, vẻ bề ngoài của cây rất đẹp khi đặt trong phòng khách giúp trang trí nội thất.

Bạn cũng có thể chọn đặt cây trong hành lang vì hành lang có khoảng không gian rộng, cây dễ phát triển tươi tốt, vừa giúp làm đẹp mỹ quan lại giúp thanh lọc không khí cải thiện không gian sống trong lành hơn, đem đến sức khỏe tốt cho gia chủ.

4 loại cây cảnh KHÔNG NÊN đặt trong phòng ngủ-2

Ngoài ra, bàn làm việc cũng là vị trí tốt để đặt cây phát tài, nó sẽ giúp cho công việc của gia chủ phát triển thuận lợi, đường công danh sự nghiệp được suôn sẻ. Cây phát tài dễ thích nghi ở các điều kiện môi trường khác nhau nên cây vẫn có thể sống trong môi trường ít ánh sáng trong phòng làm việc, trong nhà.

Loại cây này chỉ nên đặt chậu nhỏ trong nhà bởi vì cây phát tài không tốt cho sức khỏe, nên cũng không nên đặt trong phòng ngủ. Cây phát tài nở hoa vào cuối năm, trong thời tiết se lạnh, hoa nở thành chùm, có hương thơm ngát.

3. Cây xương rồng

Theo phong thủy, thì xương rồng mang ý nghĩa là nguồn sức mạnh và có khả năng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài, bởi loài cây này có hình dáng vô cùng đặc biệt với phần thân phát triển hướng lên trên, như hình dáng xương của con rồng.

Chính vì vậy, nên loại cây này là một trong những vật có tác dụng hóa hung cao, tuy nhiên chúng lại là đồ vật vô cùng cấm kỵ khi đem bày trí trong nhà. Vì vậy, khi sử dụng cây xương rồng, bạn chỉ nên đặt chúng ở ngoài cửa, như một vị thần canh gác và bảo vệ bạn và cả gia đình khỏi những nguồn khí xấu không được xâm nhập vào nhà.

4 loại cây cảnh KHÔNG NÊN đặt trong phòng ngủ-3

Trong phong thủy, bởi xương rồng có rất nhiều gai nhọn mà đây là hình ảnh tượng trưng cho nguồn khí xấu và ảnh hưởng tới những ai bày trí chúng trong nhà.

Đối với việc đặt xương rồng trong phòng ngủ, thì đây chắc chắn là điều sai lầm. Bởi các chuyên gia phong thủy cho rằng, những phần gai nhọn của loài cây này mang hàm ý đối đầu, ăn miếng trả miếng. Điều này khiến cho vợ chồng dễ gây tổn thương cho nhau (ở mức độ nhẹ), không bao dung, nhẫn nhịn và rất nhiều điều bất lợi khác liên quan đến cảm xúc.

4. Cây anh thảo

Trong đêm, loại hoa này tỏa mùi thơm kích thích khứu giác, nếu hít thời gian lâu sẽ khiến người ngửi bị bệnh huyết áp cao, bệnh tim, choáng, hoa mắt, bệnh nặng thêm. Nhưng loại hoa này cũng là một loại hoa thơm dáng đẹp và có tác dụng trừ muỗi thường thích hợp bài trí trong sân nhà và ban công.

4 loại cây cảnh KHÔNG NÊN đặt trong phòng ngủ-4

Những lưu ý khi đặt cây cảnh trong phòng ngủ

Không đặt quá nhiều và cây quá to

Phòng ngủ vốn dĩ là không gian riêng tư, không gian không quá rộng, thông gió cũng không quá tốt, nên trong nhà có thể trồng một ít cây xanh có da hơn, có giá trị một chút, vừa nhỏ vừa tinh tế vừa tốt để nuôi nó thải oxy vào ban ngày, giảm chất dinh dưỡng vào ban đêm. 

Nó cũng có thể hấp thụ một lượng lớn khí cacbonic, nhưng nếu ánh sáng trong phòng không tốt, những nơi kín gió lâu ngày sẽ không có lợi cho sự phát triển của hoa trong chậu.

Không nên đặt hoa quá thơm

Không gian riêng tư của phòng ngủ sảng khoái và đẹp hơn nếu đặt một số chậu cây cảnh, nhưng những loại hoa có mùi hoa nồng như hoa loa kèn, hoa thủy tiên, cây dành dành... quá nồng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ, cố gắng không đặt trong phòng ngủ. Nếu muốn thêm màu sắc, có thể đặt một ít hoa tươi cắt cành.

Không gian phòng ngủ (thuộc Âm), thiên về tĩnh vì thế không nên trồng những loại cây to, màu đậm và gốc xù xì, thô nhám. Tránh những cây bon sai, cây lá to làm vướng víu lối đi, cản trở việc di chuyển và che khuất tầm nhìn.

Đặc biệt là nên đặt những cây hoa tươi ở đầu giường sẽ có hiệu quả khai vận cho gia chủ. Tuy nhiên cũng lưu ý khi chọn cây hoa nên lấy những màu sắc nhẹ nhàng làm chủ đạo, không nên chọn những loại hoa có màu và hương đậm để tránh sự ngột ngạt và dị ứng.

Trang trí cây xanh cần thể hiện được tác dụng và đặc điểm của phòng ngủ, đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Vì vậy, khi chọn cây đặt trong phòng ngủ bạn nên chọn những cây có thân lá dài, chọn những cây có nhiều lá làm chủ đạo.

Thông tin mang tính chất tham khảo.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/4-loai-cay-canh-khong-nen-dat-trong-phong-ngu-22202118491519429.htm

Phong thủy phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.