4 loại cây giúp nhiệt độ phòng giảm tới 10 độ, không cần dùng điều hòa nhà vẫn mát rười rượi

Không chỉ có tác dụng hạ nhiệt, những loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí, lại dễ trồng nên rất thích hợp trồng trong nhà.

Không chỉ làm đẹp môi trường sống, thanh lọc không khí mà một số cây cảnh còn có tác dụng hạ nhiệt một cách hiệu quả, giúp bạn cảm thấy dễ dịu, mát mẻ hơn trong những ngày nắng nóng. Điều này từng được nhiều nghiên cứu khẳng định.

Cụ thể, Tiến sĩ Leonard Perry đến từ Đại học Vermont (Mỹ) từng nói: "USDA khẳng định việc sử dụng đúng thực vật có thể làm giảm nhiệt độ trong phòng đến 10 độ. Thêm vào đó, chúng giúp duy trì độ ẩm trong nhà từ 30% đến 60%, ngăn ngừa tình trạng đồ gỗ bị nứt khi thời tiết quá khô".

Và dưới đây là một số cây cảnh có tác dụng hạ nhiệt, rất thích hợp để đặt trong nhà.

1. Cây cảnh: Nha đam

4 loại cây giúp nhiệt độ phòng giảm tới 10 độ, không cần dùng điều hòa nhà vẫn mát rười rượi-1

Nha đam được biết tới là một loại “mỹ phẩm thiên nhiên” cực tốt để chăm sóc da, cũng có thể sử dụng như một thực phẩm giải nhiệt trong ngày nóng nực. Không chỉ vậy, cây cảnh này còn được ví như một chiếc điều hòa giúp giảm nhiệt độ trong nhà.

Trồng một chậu nha đam trong nhà còn có thể thanh lọc không khí, cung cấp thêm khí O2 giúp làm mát môi trường. Ngoài ra, màu xanh mát mắt của cây cảnh cũng khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng nóng.

2. Cây cảnh: Dương xỉ

4 loại cây giúp nhiệt độ phòng giảm tới 10 độ, không cần dùng điều hòa nhà vẫn mát rười rượi-2

Với vẻ ngoài độc đáo, đầy tính hoang dã, dương xỉ sẽ làm bừng sáng bất kỳ không gian nào mà nó hiện diện. Ngoài ngoại hình đặc sắc, cây cảnh này còn có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ asen và các chất độc hại như toluene, xylene, aldehyde formic,...

Chưa hết, loại cây này còn có tác dụng làm mát, tăng độ ẩm, đem lại không khí mát lành, giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Chăm sóc cây cảnh này rất dễ dàng, bạn có thể trồng trong bình thủy sinh hoặc chậu nhỏ đặt trên bàn làm việc, ban công hay cửa sổ đều được.

3. Cây cảnh: Trầu bà vàng
 

4 loại cây giúp nhiệt độ phòng giảm tới 10 độ, không cần dùng điều hòa nhà vẫn mát rười rượi-3

Đây là một trong những loại cây cảnh phổ biến được nhiều người chọn trồng trong nhà. Không chỉ có tác dụng chiêu tài đón lộc, thanh lọc không khí mà cây cảnh này còn có khả năng hấp thụ bức xạ từ các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,... đồng thời loại bỏ những chất gây ung thư như formaldehydes.

Cây đẻ nhánh nhanh, xanh tươi giúp không gian nhà ở thêm mát mắt. Bạn có thể trồng cây cảnh này trong chậu đất hoặc môi trường thủy sinh đều được.

4. Cây cảnh: Vạn niên thanh

4 loại cây giúp nhiệt độ phòng giảm tới 10 độ, không cần dùng điều hòa nhà vẫn mát rười rượi-4

Loại cây này thuộc dòng họ ráy, mọc thành cụm với lá màu xanh chủ đạo, khiến không gian nhà ở thêm trẻ trung và tươi mát.

Không chỉ có tác dụng làm mát không khí, theo nghiên cứu của NASA, cây cảnh vạn niên thanh có tác dụng hút được khí độc như formaldehyde, làm trong lành không khí nhất là bầu không khí có máy điều hòa lâu ngày.

Với đặc tính ưa bóng râm, thời tiết mát mẻ nên bạn có thể trồng cây cảnh này ngay trong nhà mà không lo vấn đề thiếu ánh mặt trời.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/mua-he-oi-buc-4-cay-canh-dieu-hoa-khong-khi-giup-phong-ha-nhiet-10-do-mat-ruoi-ruoi-20230514000044332.htm

cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.