4 loại cây phá tài tán lộc, gia chủ nhất định không được đặt trong nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022

Tết Nhâm Dần 2022 gia chủ không được để những loại cây này trong nhà vì chúng mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

Xương rồng

4 loại cây phá tài tán lộc, gia chủ nhất định không được đặt trong nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022-1

Là một loài cây có sức sống mãnh liệt, cây xương rồng có thể sống sót trong bất cứ nghịch cảnh nào. Tuy nhiên, theo phong thủy cổ xưa loại cây này chỉ nên trồng trong nhà trong trường hợp nhà mớii có đám cháy hay có người vừa mất xong.

Xương rồng là biểu tượng cho một điềm xui, chuyện gở. Nhờ vào sức sống mãnh liệt mà xương rồng được trồng để xua đuổi âm khí và tà ma. Nó không thích hợp cho những ai muốn có tài lộc ngõ cửa. Đó là lý do không nên đặt xương rồng vào nhà trong những ngày đầu năm mới.

Hoa tulip

4 loại cây phá tài tán lộc, gia chủ nhất định không được đặt trong nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022-2

Hoa tulip có tính kiềm độc, nếu vô tình động phải sẽ khiến tóc và lông dễ bị rụng. Ngoài ra, loại hoa này còn được cho là phá phong thủy phòng làm việc, khiến đường công danh của gia chủ gặp bất trắc. Vì vậy, dù thích đến mấy gia chủ cũng nên tránh đặt loại hoa này ở phòng làm việc, phòng học trong nhà.

Góc học tập và làm việc thích hợp để đặt hoa thủy tiên. Loài hoa này mang ý nghĩa trừ tà uế, ngụ ý cát tường, chiêu tài. Ngoài ra, hoa lan tượng trưng cho sự thanh cao, nhã nhặn cũng thích hợp để đặt ở phòng đọc sách.

Dạ lan hương

4 loại cây phá tài tán lộc, gia chủ nhất định không được đặt trong nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022-3

Dạ lan hương là loại cây tỏa ra mùi hương vào buổi tối. Vì vậy, bạn nên tránh đặt cây này trong phòng ngủ bởi nó có thể tạo ra mùi hương kích thích xúc giác mãnh liệt, không tốt cho những người hay bị dị ứng, người mắc bệnh cao huyết áp...

Ngoài ra, các loại cây có mùi như tùng bách cũng không nên đặt trong phòng ngủ vì nó có thể tỏa ra hương tinh dầu, khiến người ta cảm thấy buồn nôn. Đặt những loại cây này lâu ngày trong phòng không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn dẫn tới vận thế không tốt.

Hoa dâm bụt

4 loại cây phá tài tán lộc, gia chủ nhất định không được đặt trong nhà dịp Tết Nhâm Dần 2022-4

Hoa dâm bụt có nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, vàng, tím... Bông hoa nở to và đẹp nhưng không phù hợp để bày trong nhà hay đặt lên bàn thờ. Nguyên nhân là do cái tên của loại hoa này không phù hợp với những nơi trang trọng.

Ngoài ra, hoa dâm bụt thường được trồng ở bụi rậm, bờ rào nên mang tới những điều không may mắn. Do đó, từ xa xưa đến nay, người ta không bao giờ dùng loại hoa này để trang trí trong nhà hay bày lên bàn thờ.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-loai-cay-pha-tai-tan-loc-gia-chu-nhat-dinh-khong-duoc-dat-trong-nha-dip-tet-nham-dan-2022-107848.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.