4 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo khó cũng bại vong: Gia chủ chẳng thể ngóc đầu lên được, là cây gì

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ trồng những loại cây này trong nhà gia chủ nên tránh, nếu không muốn tán tài tán lộc.

Người xưa thường nói trước cau sau chuối mang lại may mắn cho chủ nhà. Nhưng có 4 loại cây này nên tránh chớ dại trồng kẻo hối không kịp.

Cây đa

Từ thời ông cha ta tới nay vẫn luôn xem cây đa là loại cây linh thiêng, là nơi trú ngụ của nhiều vị thần, có âm khí cao. Chính vì vậy, không phải tự nhiên mà chúng ta thường thấy những miếu thờ trước những cây đa lớn tuổi. Tuy nhiên, do cây đa chỉ được trồng ở những nơi hoang vu, hoặc đình làng, chùa miếng, cổng làng... nhưng nơi có nhiều âm khí, nên nó thường mang tới cảm giác không tốt lành cho con người khi trồng trong nhà.

4 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo khó cũng bại vong: Gia chủ chẳng thể ngóc đầu lên được, là cây gì-1Vì vậy, nếu bạn trồng cây đa trong nhà hoặc trước nhà cũng sẽ tạo cảm giác không được may mắn cho gia chủ, dễ bị những điều tai ương không rõ lý do. Dù trong cuộc sống không biết những kiêng kỵ này có thật hay không? Nhưng các cụ ta thường nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Bởi vậy, bạn không nên trồng đa trong nhà hoặc trước của nhà mình để phòng những điều rủi ro xui xẻo.

Cây liễu

Trong vườn hay trước của nhà kị nhất là trồng cây liễu. Tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

Dâu tằm

Theo tiếng hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang” cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

4 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo khó cũng bại vong: Gia chủ chẳng thể ngóc đầu lên được, là cây gì-2
Cây hoa sứ

Cây hoa sứ ngày trước là một loại cây tương đối phổ biến ở nông thôn ở nước ta. Nhất là chúng thường được trồng ở những nơi chùa miếu, mang tính tâm linh.

Trong phong thủy cho rằng cây hoa sứ cũng là cây có sắc khí nặng nề, biểu hiện có nỗi buồn của người quả phụ. Vì vậy, nếu bạn trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút. Và khi bạn đang ngủ vào ban đêm, mùi hoa sứ khá nồng nặc sẽ dẫn tới chứng mất ngủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Xevathethao
 


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.