4 loại hoa đẹp đến mấy cũng cấm kỵ cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên, vận hạn cũng từ đây mà giáng xuống

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", gia chủ tuyệt đối không nên mua những loại hoa này để trưng bàn thờ.

1. Hoa lan móng rồng

Hoa lan móng rồng hay còn có tên gọi khác là hoa lan cua. Mặc dù loài hoa này rất thơm nhưng theo phong thuỷ không nên bày loại hoa này lên bàn thờ. Bởi cánh hoa có hình dáng móng rồng mang lại cảm giác gai góc. Bên cạnh đó tên của loài hoa này cũng không đẹp.

4 loại hoa đẹp đến mấy cũng cấm kỵ cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên, vận hạn cũng từ đây mà giáng xuống-1

2. Hoa cúc áo

Hoa cúc áo (hay có tên gọi dân gian là hoa xuyến chi), mặc dù, có vẻ ngoài tương đối xinh xắn, màu sắc đẹp, lại còn là một vị thuốc chữa bệnh rất tốt. Nhưng loài hoa này chỉ để cắm chơi chứ không thể đặt lên bàn thờ nơi thờ cúng thần linh, gia tiên. Bởi tên dân gian của loài hoa này không được đẹp. Ngoài ra, loài hoa này cũng là một loài hoa dại.

4 loại hoa đẹp đến mấy cũng cấm kỵ cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên, vận hạn cũng từ đây mà giáng xuống-2


3. Hoa bất tử

Hoa bất tử là loài hoa của xứ lạnh, có vẻ ngoài "ưa nhìn", màu sắc rực rỡ và được nhiều chị em yêu thích. Tuy nhiên, loài hoa này chỉ phù hợp trang trí nhà cửa, không phù hợp đặt lên ban thờ gia đình. Do nó tượng trưng cho tình yêu bất diệt, sự thuỷ chung son sắt dành cho người mình yêu và còn gắn liền với câu chuyện về tình yêu trai gái. Vì vậy nhiều người cho rằng nếu trưng hoa bất tử lên bàn thờ là không đứng đắn, phá hỏng tôn nghiêm nơi thờ tịnh.

4 loại hoa đẹp đến mấy cũng cấm kỵ cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên, vận hạn cũng từ đây mà giáng xuống-3


4. Hoa giả

Hiện nay, có không ít gia đình lựa chọn hoa giả để trưng lên bàn thờ vừa tiết kiệm chi phí, hoa lúc nào cũng tươi và không mất thời gian thay nước hằng ngày. Thế nhưng, các chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng không nên để hoa giả trên bàn thờ. Bởi nếu dùng hoa giả bày trên bàn thờ thể hiện rằng bạn không có lòng thành.

4 loại hoa đẹp đến mấy cũng cấm kỵ cắm trên bàn thờ kẻo mạo phạm bề trên, vận hạn cũng từ đây mà giáng xuống-4
*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-loai-hoa-dep-den-may-cung-cam-ky-cam-tren-ban-tho-keo-mao-pham-be-tren-van-han-cung-tu-day-ma-giang-xuong-162220604233223105.htm

ban thờ

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.