Người xưa có câu: "Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đình tan cửa nát nhà", ít nhất gia đình nào cũng đã từng mắc phải

Trong phong thủy nhà ở có câu: "Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đạo tan nát", nghĩa là ba thứ này kiêng kỵ nhất là đặt dưới gầm giường bởi dễ ảnh hưởng đến sự may rủi và tình cảm gia đình.

Hiện nay, giá nhà đất tăng cao chóng mặt, vì thế, để sở hữu được một căn nhà thì gia chủ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Đối với những gia đình có kinh tế hạn hẹp thì chủ nhà cần có sự tính toán cẩn thận nhằm cân đối các khoản thu chi trong nhà cho phù hợp, vì thế, họ sẽ ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất trang trí thông minh để tăng công năng lưu trữ càng nhiều càng tốt.

Khi không gian lưu trữ tăng lên thì diện tích ngôi nhà cũng được mở rộng hơn. Để nâng cao hiệu quả lưu trữ nhiều nhất có thể, nhiều người thậm chí còn tận dụng cả không gian phía dưới gầm giường, dù sao thì gầm giường cũng có rất nhiều chỗ trống.

Tuy nhiên, trong phong thủy nhà ở lại có câu: "Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đạo tan nát", nghĩa là ba thứ này kiêng kỵ nhất là đặt dưới gầm giường, dễ ảnh hưởng đến sự may rủi và tình cảm gia đình dễ ly tán, mâu thuẫn. Câu nói này có thể hơi cường điệu nhưng nếu đặt ba thứ này dưới gầm giường thì thực sự không phù hợp. Hãy cùng xem bạn có mắc phải sai lầm này không!

1. Không để các vật bằng sắt, kim loại dưới gầm giường

Các đồ vật bằng kim loại hoặc bằng sắt thường được dùng để rèn vũ khí ngày xưa và loại công cụ này được xếp vào hàng nguy hiểm. Mặt khác, sắt có thể dễ dàng ảnh hưởng đến từ trường xung quanh, mà phòng ngủ là không gian cần sự yên tĩnh và thoải mái. Nếu có những đồ vật bằng sắt được giấu dưới gầm giường sẽ dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của gia chủ, dễ gây ra cảm giác "sát thương", ảnh hưởng tới hòa khí của gia đình.

Người xưa có câu: Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đình tan cửa nát nhà, ít nhất gia đình nào cũng đã từng mắc phải-1

Hơn nữa, môi trường phía dưới gầm giường tương đối ẩm và tối, các vật kim loại để ở dưới gầm trong môi trường này rất dễ bị han gỉ. Rỉ sét sẽ có mùi tanh, khó chịu dễ ảnh hưởng đến không gian ấm áp củ phòng ngủ.

2. Không để các loại thuốc bắc, thuốc lá dưới gầm giường

Trong phong thủy nhà ở, những đồ vật xung quanh sẽ ảnh hưởng bên trong tiềm thức của gia chủ. Nếu để thuốc dưới gầm giường, nó dường như ngầm ám chỉ rằng gia chủ đang bị ốm. Hơn nữa, dưới gầm giường mà để thuốc bắc thì mùi thuốc bốc lên cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người.

Một điểm nữa là gầm giường rất tối và ẩm thấp, trong khi thuốc cần đặt ở nơi khô ráo, sạch sẽ. Nếu để lâu dưới gầm giường, thuốc dễ bị biến chất, trường hợp nặng còn bị nấm mốc. Y học cổ truyền cũng khẳng định, môi trường bảo quản thuốc dưới gầm giường thực sự không thích hợp.

Người xưa có câu: Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đình tan cửa nát nhà, ít nhất gia đình nào cũng đã từng mắc phải-2

3. Đặt đồ đạc lộn xộn dưới gầm giường

Không nên để đồ đạc lộn xộn dưới gầm giường vì dễ sinh ra nấm mốc và sinh sôi vi khuẩn. Hơn nữa, nếu để đồ đạc quá bừa bộn cũng ảnh hưởng đến sự thông thoáng. Kê giường không thông thoáng sẽ không thoải mái khi ngủ, việc vệ sinh phía dưới cũng rất phiền phức, lâu ngày dễ bám bẩn, giống như một vòng luẩn quẩn khó thoát ra. Để đồ đạc lộn xộn lâu dưới gầm giường dễ có mùi ẩm mốc, mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sau khi hít vào cơ thể con người rất dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Ngoài 3 thứ trên, rất nhiều gia đình cũng đang đặt những đồ này dưới gầm giường, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

1. Để quần áo cũ dưới gầm giường

Nhiều người có quần áo cũ ở nhà không mặc cũng ngại vứt đi mà cũng không cất được vào tủ, để chỗ khác thì sẽ làm mất thẩm mỹ ngôi nhà nên chọn cách nhét vào gầm giường. nhưng khi làm như vậy, quần áo cũ dễ sinh vi khuẩn, môi trường ẩm thấp dưới gầm giường dễ sinh nấm mốc không tốt cho sức khỏe.

Người xưa có câu: Dưới gầm giường có 3 thứ này, gia đình tan cửa nát nhà, ít nhất gia đình nào cũng đã từng mắc phải-3

2. Để chăn và gối dưới gầm giường

Chăn, gối đặt dưới gầm giường trong môi trường ẩm ướt và tối dễ sinh nấm mốc và mối mọt, lâu ngày còn có mùi, sinh ra vi khuẩn, bọ ve gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người.

3. Đặt các đồ điện tử dưới gầm giường

Không nên đặt những đồ điện đã cũ hỏng, không dùng đến dưới gầm giường vì những thứ này dễ bị oxy hóa, sinh ra các hợp chất gây ô nhiễm kim loại nặng. Một số nguyên tố như thủy ngân rất có hại cho cơ thể, thậm chí gây hại cho các dây thần kinh của hệ thống não bộ. Tốt hơn hết là nên xử lý các sản phẩm kỹ thuật số và điện rác càng sớm càng tốt.

Tóm lại: Giường là nơi để ngủ và bạn muốn tạo ra một môi trường ngủ ấm áp và thoải mái thì điều kiện thông gió dưới gầm giường không được quá kém đồng thời không được cất giữ những thứ dễ bị nấm mốc và vi khuẩn. Vi khuẩn rất dễ gây hại cho cơ thể con người còn mùi ẩm mốc cũng gây ra nhiều khó chịu.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo An Nhiên - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.