4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí

Những chậu hoa trong nhà giúp mang đến sức sống và tô điểm cho căn nhà của bạn. Tuy vậy không phải loại hoa nào cũng tốt cho sức khỏe, để có những hương thơm nhẹ nhàng cho căn phòng, bạn có thể trồng một số loại cây có hương thơm dưới đây.

Hoa Lan vũ nữ

4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí-1

Hoa Lan vũ nữ rất thích hợp trang trí cho không gian nhà thêm màu sắc

Hình thức bên ngoài của loài hoa này rất đẹp, cánh hoa chủ yếu có màu vàng, hồng và đỏ, hương thơm của Lan vũ nữ là hương thơm nhẹ nhàng, lan tỏa trong toàn bộ phòng khách, mang lại cho người ta cảm giác thư thái, tinh thần sảng khoái.

4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí-2

Đây là loại hoa ưa sự thoáng mát, nên trồng cây tại nơi có ánh sáng, tránh ánh nắng mặt trời. Khi trồng được từ 4 - 6 tuần cần hạn chế tưới nước, để đất hơi ẩm.

Hoa Lan Nam phi

4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí-3

Đây là một loài hoa xinh đẹp với những bông hoa hình chuông trên một ngồng hoa. Đây là một trong những loài hoa có mùi hương tuyệt vời nhất trong các loài hoa có mùi thơm, rất thích hợp để đặt trong phòng khách.

Hoa Lan Nam phi có thời kỳ ra hoa thường từ tháng 3 - tháng 5, thích hợp với khí hậu lạnh.

Cây cảnh: Phnom Penh Ruixiang

4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí-4

Không chỉ có hoa đẹp, bên ngoài lá của cây cảnh này sẽ có một vòng viền vàng, trông rất độc đáo. Nếu bạn trồng cây cảnh này trong nhà thì sẽ rất ấn tượng, sang trọng. Khi cây cảnh nở hoa sẽ có hương hoa nồng nàn, hương thơm lưu giữ trong nhà rất lâu.

Để duy trì nên chọn đất có độ thoáng khí tốt, đủ chất dinh dưỡng, là loài hoa chịu hạn tốt, không cần tưới thường xuyên, khi nhiệt độ khô có thể phun nước xung quanh hoa, độ ẩm tăng cao cũng có thể làm lá bóng.

Hoa trà

4 loại hoa có mùi thơm như nước xịt phòng, đặt trong nhà vừa sang vừa giúp thanh lọc không khí-5

Có rất nhiều giống hoa trà. Sự phát triển của các giống hoa trà khác nhau có yêu cầu khác nhau về độ ẩm và ánh sáng. Màu hoa của cây cảnh này cũng rất thanh lịch và phong phú. Thời kỳ ra hoa có thể bắt đầu từ tháng 11 - tháng 5 trong năm.

Đất trồng cây cảnh này phải chua, giữ được độ ẩm cho đất. Bạn cũng cần tránh bón phân vào mùa hè ảnh hưởng đến sự phát triển của nụ hoa, đồng thời ngăn chặn kịp thời sự xói mòn của bệnh và côn trùng gây hại để tránh ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây hoa trà.

Việc chăm sóc hoa trà cần được chú ý cẩn thận để chúng phát triển tốt hơn. Những bông hoa thơm này cũng sẽ góp phần cải thiện môi trường sống của gia đình.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/4-loai-hoa-co-mui-thom-nhu-nuoc-xit-phong-dat-trong-nha-vua-sang-vua-giup-thanh-loc-khong-khi-106227.html

nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.