7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng

Trong trang trí phòng ngủ, việc tạo ra một môi trường ngủ tốt cộng với việc lưu trữ thích hợp luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, hiệu ứng nội thất không khớp với những gì bạn thực sự mong muốn.

7 chia sẻ dưới đây là một số ví dụ điển hình, nếu bạn làm điều tương tự cho phòng ngủ của mình thì vừa tốn tiền mà hiệu quả sử dụng lại không cao. Hãy tham khảo để tránh sai lầm hoặc lựa chọn được những biện pháp đối phó hợp lý.

01. Rèm thanh Roman

Thanh roman là một trong những phương pháp lắp đặt rèm có chi phí vừa phải, kiểu dáng phong phú và phù hợp với nhiều phong cách phòng ngủ nên được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nhưng không thể phủ nhận rằng hiệu quả che nắng kém, phía trên dễ bị lọt sáng, rèm kéo không chặt nên không thân thiện với người ngủ nhẹ vào ban ngày và khi đóng rèm không đủ êm.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-1

Gợi ý giải pháp: Nếu bạn còn lo ngại về những khuyết điểm nêu trên, hãy thử lắp rèm hộp, vừa che nắng tốt, vừa đẹp. Bạn có thể mạnh dạn sử dụng ray trượt, rèm kéo sẽ êm ái hơn rất nhiều. Tuy nhiên, giá của hộp rèm hơi đắt và việc  thi công cũng tương đối phức tạp. Trước khi bạn muốn lắp đặt nó, bạn nên hiểu rõ tất cả những điều này, nếu chấp nhận được thì hãy tiến hành các bước tiếp theo.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-2

Với công nghệ tiên tiến hiện nay, nếu điều kiện kinh tế cho phép bạn cũng có thể lắp rèm điện điều khiển bằng điện thoại di động hoặc Tmall Genie mà không cần đóng mở bằng tay rất tiện lợi. Phương án này không khó để lắp đặt, chỉ cần bạn đặt trước một ổ cắm ngoài móng hộp rèm. 

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-3

02. Tủ quần áo

Có vẻ không phổ biến lắm nhưng một số người không còn thích các loại tủ quần áo truyền thống với các vách ngăn phức tạp và tính linh hoạt thấp. Vì vậy, họ tự thiết kế tủ quần áo mở theo ý thích, vừa có thể tùy chỉnh tùy ý vừa có ý nghĩa bảo vệ môi trường.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-4

Gợi ý giải pháp: Bạn cũng có thể bỏ qua tủ quần áo trong tủ phòng ngủ, thay vào đó có thể dùng kệ mở và cửa tủ dạng xếp kéo ra kéo vào vừa tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, cách bố trí tủ quần áo kiểu này rất linh hoạt, các ngăn kệ bên trong có thể điều chỉnh bất cứ lúc nào, phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng lâu dài của gia chủ và chất liệu thì thân thiện với môi trường, an toàn hơn cho người sử dụng.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-5

Nếu bạn muốn giảm chi phí hơn nữa thì có thể thay cửa xếp bằng rèm vải kéo ra kéo vào được cũng rất đẹp mắt và mềm mại.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-6


Ngoài ra, nếu bạn không thích tủ quần áo kiểu cũ vì khả năng lưu trữ chưa tốt, bạn muốn tăng tính linh hoạt thì có thể cải thiện nó thông qua các hộp lưu trữ ngăn kéo như hình minh họa. Tất cả quần áo lớn được treo lên, quần áo nhỏ được phân loại và cất giữ trong hộp, gọn gàng, ngăn nắp và không dễ lộn xộn.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-7

Bằng cách điều chỉnh vị trí của hộp đựng đồ để thay đổi diện tích quần áo dài ngắn trong tủ, nhu cầu cất giữ quần áo của bạn cũng hoàn toàn linh hoạt đáp ứng nhu cầu quanh năm của bạn. Nếu bạn khéo léo gấp quần áo một cách nhỏ gọn và cất theo chiều dọc, cũng rất tiện lợi khi lấy.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-8


03. Giường chân thấp

Giường chân thấp, tức là những giường có chiều cao dưới 10 cm đáy giường được không ít gia đình sử dụng. Vấn đề lớn nhất xảy ra trong trường hợp này là vấn đề vệ sinh khá khó khăn bởi các dụng cụ vệ sinh thông thường không thể vào được.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-9

Thậm chí những robot quét rác hiện đại ngày nay khá nhỏ gọn vẫn không vào được. Vì vậy, đáy giường không thể dọn dẹp nhiều lần trong năm, dẫn đến vấn đề vệ sinh rất đáng lo ngại.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-10

Gợi ý giải pháp: Chiều cao giới hạn của rô bốt quét chung là khoảng 15 cm, vì vậy chiều cao của đáy giường cũng phải dựa trên tiêu chuẩn này khi bạn mua chúng, khi đó việc dọn dẹp hàng ngày sẽ không có vấn đề gì.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-11

Còn trong trường hợp gia đình bạn đã chót lắp đặt chiếc giường thấp chân rồi thì làm thế nào để vệ sinh? Gợi ý cho bạn là hãy mua hoặc tự tạo một bàn chải vệ sinh như trong hình dưới đây. 

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-12

Dụng cụ này một công cụ nhỏ thực sự có thể giải quyết vấn đề cho bạn. Đầu bàn chải tương đối mỏng, khoảng 3mm, và ngay cả những khe hở hẹp nhất ở dưới cùng của giường cũng có thể vươn tới và làm sạch. Hơn nữa, sào có thể thu vào, dài hay ngắn và độ tiện dụng rất cao, từ gầm giường, đáy sofa, nóc tủ, hộp rèm… bạn đều có thể xử lý được với nó.

04. Đá ốp ngang cửa

Đá ốp ngang cửa chủ yếu để ngăn các cách khu vực nên đôi khi ảnh hưởng đến cảm giác thông thoáng trong không gian. Những viên đá ốp nguyên bản thống nhất gây cản trở, không đẹp mắt, nhất là đối với những căn có diện tích nhỏ, do đó nhiều gia đình đã bỏ qua.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-13

Gợi ý giải pháp: Dù là sàn gỗ hay sàn gạch, hãy cố gắng trải càng nhiều càng tốt, cảm giác nới rộng không gian sẽ tốt hơn.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-14

Việc lát gạch không bị ảnh hưởng khi lát toàn bộ, tuy nhiên việc lát nền vẫn cần chú ý vấn đề chừa đường nối, nếu không, quá trình giãn nở nhiệt và co nguội sau này sẽ dễ làm cong vênh các mép.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-15

Do đó, đối với sàn của toàn bộ ngôi nhà, bạn có thể sử dụng dải đóng cùng màu, và quá trình đóng cửa sẽ không ảnh hưởng đến cảm giác mở rộng. Nếu có mối nối giữa gạch và sàn, hãy sử dụng băng keo thật hẹp, và màu sắc giống với gạch hoặc sàn gỗ sẽ cho hiệu quả tốt hơn.

05. Đèn chùm ở phòng khách

Không gian phòng ngủ thường không rộng nên việc treo đèn chùm cũng không cần thiết, hơn nữa còn gây bức bối và hao tốn tiền bạc.
 

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-16

Gợi ý giải pháp: Nếu phòng ngủ được thiết kế không có đèn chính thì có thể lắp đặt đèn trên bề mặt, sau đó kết hợp với đèn ngủ đơn giản, đèn bầu không khí có rèm,… cũng sẽ rất tốt cho việc phân tầng không gian.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-17

Nếu có đèn chính hình vòng tròn trên trần nhà kết hợp với đèn nhỏ âm trần như hình dưới cũng rất đơn giản và bền để đạt được hiệu quả ánh sáng.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-18

Ngoài ra theo lời khuyên của các chuyên gia, trần nhà không nên sử dụng đèn chùm phức tạp và đèn lưới màu đỏ, chúng dễ bám bụi, khó chăm sóc và dễ lỗi thời.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-19


06. Móc treo quần áo dạng cành cây

Ngoài tủ quần áo, trong phòng ngủ cũng cần có những chiếc móc treo mở, tiện lợi cho việc treo vài bộ quần áo dùng dở, nhưng dù vậy cũng không nên đặt những chiếc móc treo cành cây, tuy tiết kiệm diện tích nhưng lại rất bừa bộn và không treo được nhiều đồ, nhất quần áo nhỏ. 

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-20

Gợi ý giải pháp: Bạn có thể sử dụng một chiếc móc có giá treo, có thể treo quần áo phía trên và gấp quần áo phía dưới, đủ cho quần áo hàng ngày với mọi kích cỡ.

7 thứ trong phòng ngủ nên xem xét tối giản, nếu bố trí không khéo chúng vừa tốn kém vừa khó sử dụng-21

Hơn nữa, phía dưới còn được trang bị bánh xe, có thể di chuyển theo ý muốn, vệ sinh cũng rất tiện lợi. Hoặc như ở phương án thứ 2, nếu làm tủ quần áo với cửa xếp tại nhà, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh diện tích để đựng quần áo qua đêm, giúp phòng ngủ sạch sẽ hơn.

07. TV trong phòng ngủ

Nhiều gia đình hiện nay không còn lắp ti vi trong phòng ngủ, bởi 3 lý do:

- Thứ nhất, khi bạn bước vào phòng ngủ thì trời đã về đêm, không có nhiều cơ hội để xem.

- Thứ 2, diện tích phòng ngủ có hạn nên bạn không thể lắp đặt TV để không gian thêm chặt chội, hơn nữa trải nghiệm xem TV trong phòng hẹp cũng không tốt.

- Thứ 3, trong quá trình cài đặt bắt buộc phải có hệ thống dây điện, ổ cắm, ... nếu không muốn sau này thay đổi sẽ rất phiền phức.

Gợi ý giải pháp: Đừng vì thích nằm trên giường xem TV mà vội vàng lắp đặt chúng vào phòng ngủ. Khi thực sự cần xem phim, bạn có thể lắp máy chiếu thủ xem, dụng cụ này vừa nhỏ gọn hơn TV mà lại mang đến cho bạn trải nghiệm đẳng cấp hơn như thể xem phim chiếu rạp ngay tại nhà. Nhưng nếu bạn có ý tưởng này thì lưu ý không nên trang trí quá nhiều ở bức tường cuối giường, một mảng tường lớn màu trắng là tốt nhất, để sau này chiếu không bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên nếu cảm thấy độ rõ nét của máy chiếu không bằng bằng TV để thỏa mãn bạn, bạn có thể chọn tivi laser kích thước siêu mỏng, có thể gắn vào tường sẽ tốt hơn tivi thông thường.

Theoe V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Phòng ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.