5 loại cây nên trồng trước cửa nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, ngày càng giàu có

Cây cối có ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy nhà ở. Những cây trồng xung quanh nhà có ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận của gia chủ. Muốn may mắn và tài lộc, hãy trồng ngay 5 loại cây này trước cửa nhà.

Cây lựu

Cây lựu là cây may mắn đầu bảng trong danh sách này. Hoa lựu màu đỏ, tượng trưng cho hạnh phúc, may mắn. Quả lựu màu đỏ cũng làm cho cả khu vườn nhà trở nên sinh động.

Theo phong thủy, việc trồng Cây Lựu trước sảnh nhà sẽ giúp đón vượng khí vào nhà. Những chùm hoa đỏ rực mang ý nghĩa xua tan tà ma, vận xui, đem lại nhiều niềm vui, tài lộc phú quý và may mắn cho gia chủ.

5 loại cây nên trồng trước cửa nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, ngày càng giàu có-1

Cây Hòe

Nhân gian có câu: “Một cây hòe trước nhà không chiêu của báu cũng chiêu tiền bạc”. Chính vì vậy nó mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Ở thời Chu, trước cửa triều đình có 3 cây hòe lớn đại diện cho Tam Công- 3 vị có chức cao nhất lúc bấy giờ. Từ đó, thân sĩ hay trồng cây trước nhà với mong muốn con cháu được liệt vào tam công.

Ngoài ra, trong sách cổ còn nói rằng, hạt hòe có tác dụng bổ não, mọc tóc, sáng mắt, ích khí và kéo dài tuổi thọ.

Cây hồng giòn

Cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm cây, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

Cây sung

Theo dân gian, tên “sung” mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sung túc, viên mãn, tròn đầy, do đó người Việt không chỉ thích trồng sung trang trí vườn nhà mà còn bày quả sung trên bàn thờ ngày Tết.

5 loại cây nên trồng trước cửa nhà giúp gia chủ làm ăn phát đạt, ngày càng giàu có-2

Cây hồng môn

Theo phong thủy, cây hồng môn tượng trưng cho sự thịnh vượng, phú quý, tình yêu và lòng hiếu khách. Cây này thường được trồng ở trước cửa nhà, phòng khách, quầy lễ tân, nơi nhiều người qua lại hoặc để trang trí nội thất đều rất hợp.

Từ "môn" trong cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa – thứ rất quan trọng trong văn hóa xưa. Vì vậy cây hồng môn có nghĩa là cánh cửa đỏ mở ra tương lai may mắn, hạnh phúc cho con người.

Trồng cây hồng môn ở trước nhà giúp gia chủ cầu tài lộc, bình an. Ngoài ra cây rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, cây sẽ mang đến tài lộc và may mắn cho những người bản mệnh này.

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo-

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-loai-cay-nen-trong-truoc-cua-nha-giup-gia-chu-lam-an-phat-dat-ngay-cang-giau-co-79104.html

cây cảnh

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.